Đang tải...

Thảo luận Tập hợp tất cả các loại cảm biến trên xe máy-máy công trình-máy xây dựng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ĐẠI SA_1995, 27/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ĐẠI SA_1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    429 lít xăng
    Chào các bác em lập topic này mong được sự ủng hộ của các bác đã có kinh nghiệm nói vài điều cho anh em học hỏi thêm. Đó là các bác hãy kể tên các loại cảm biến (sensor) và nguồn cấp của nó với cả các loại van điện từ (solenoid) và nguồn cấp của nó. Các bác nói thêm là nó ở dòng xe nào là tốt nhất. Em rất cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, nhan1979Diabay .
  2. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    #2 minhtupxcd, 7/12/12
    Last edited by a moderator: 7/12/12
    Off Machine Switch Specification
    Part No. Function Actuate Deactuate Contact Position
    3E-6449 Start Aid Coolant Temperature 38 ± 3° C 27° C Min. Normally Closed
    (100 ± 5° F) (80.6° F)
    3E-6455 Primary Steering Oil Pressure 1200 kPa MAX 700 ± 100 kPa A-C, Normally Closed
    Secondary Steering Oil Pressure (175 psi MAX) (100 ± 15 psi) A-B, Normally Open
    106-0179 Implement Pressure 1225.00 ± 98 kPa 882.00 kPa MIN Normally Open
    Travel Pressure (177.67 ± 14.21 psi) (128.92 psi MIN)
    106-0180 Boom Raise Pressure 2646.00 ± 196 kPa 2646.00 ± 196 kPa A-B, Normally Open
    (383.77 ± 28.43 psi) (383.77 ± 28.43 psi) A-C, Normally Closed
    106-0181 ATCH Flow Control Pressure 490 ± 49 kPa MAX 290 kPa MIN Normally Open
    ATCH Aux Hydraulic Pressure (71 ± 7 psi MAX) (42 psi MIN)
    ATCH Hammer Pressure




    nó kểu như này hả bác . theo toi bác nên lập theo kiểu cảm biến riêng ,val điệntừ riêng và các loại hãng máy riêng .(cat là cáy kom là kom chứ không lẫn lộn khó tìm lắm . bác cứ làm đi em sẽ ủng hộ khoảng 35-43 phát . toàn tiếng việt .hôm nay tít quá chẳng biết tiêng việt hay hàn nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi Roronoa_Zoro, dat2391, hihihaha3 tài xế khác.
  3. long0502
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    Ðề: Tập hợp tất cả các loại cảm biến trên xe máy-máy công trình-máy xây dựng

    Cái này hay này! Tuy còn non kinh nhiệm và kiến thức nhưng em nhiệt liệt ủng hộ topic này! Chỗ em đang dùng có rất nhiều cảm biến mức nước dạng 3 chân của máy Deuzt 1015C, đa phần đã rút hết không dùng, tất cả đều lấy lí do là ko quan trọng! Hôm rồi có cái máy bị thủng đường nước vào két, nước chảy hết sạch mà máy vẫn ko cắt! Mới ngớ ngời ra là đi lắp lại cái mới, nhưng lắp rồi mà vẫn ko ngắt! Em vẫn chưa có cách nào kiểm tra cụ thể xem cảm biến loại này còn tốt hay không? Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của anh em
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangquyen261191, gie-rachDiabay .
  4. long0502
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    Ðề: Tập hợp tất cả các loại cảm biến trên xe máy-máy công trình-máy xây dựng

    Còn 1 vấn đề nữa e muốn nhận được ý kiến của mọi người?. Vừa rồi con máy chỗ em nó bị chổng ngược lên trời mà máy vẫn không cắt áp lực dầu, theo e thì tại cảm biến áp lực dầu không cắt! Máy chỗ em là loại Cummins 6CT 8.3. Loại động cơ này ở chỗ em có những 3 loại cảm biến áp lực dầu bôi trơn:
    - cảm biến báo trước áp lực dầu bôi trơn thấp
    - cảm biến báo áp lực dầu
    - cảm biến cắt áp lực dầu bôi trơn
    Hôm trước nó báo áp suất có 1,5kg/cm2, quá thấp! em đã lắp đồng hồ cơ vẫn báo 4kg/cm2, khi e lắp đồng hồ mới thì khi bật công tắc mở van điện từ, máy báo luôn 7kg/cm2.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, longxehoiDiabay .
  5. long0502
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    Ðề: Tập hợp tất cả các loại cảm biến trên xe máy-máy công trình-máy xây dựng

    Sao vấn đề này không ai bàn tán gì nhỉ? dạo này diễn đàn mình trầm quá!
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachDiabay.
  6. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Đề tài này rất hay, rất bổ ích cho các bạn thợ khi đi kiểm bệnh máy.
    Tiếc rằng đã post sai vị trí. Nhờ các Mod chuyển sang bên Xe máy công trình đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangquyen261191, minhtupxcd, gie-rach2 tài xế khác.
  7. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Mình biết trên các máy đào thường có các cảm biến áp suất cao : Pump 1/or 2 dilivery pressure ở trên đỉnh bơm. Cái này rất quan trọng. Nếu hỏng thì máy chạy cứ lờ đờ như yếu cơm ây. Nó dùng nguồn nuoi 5 vôn, có 3 chân. Hai chân nguồn, một chân tín hiệu.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, longxehoiDiabay .
  8. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Cái này gọi cảm biến cho oai chứ thực ra là cái công tắc thôi mà. Bác cứ mang đồng hồ ra mà đo thông mạch là được. Một chân chung (mass) hai chân còn lại có tể là một chân max (chống bị trào) và một chân Min (chống bị hụt nước).
     
    Đã được đổ xăng bởi Auto_Minhhaigie-rach.
  9. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Loại mà cụ nói là loại Active sensor. Theo chuẩn giắc cắm ba chân (A-B-C) thì chân A (+5V) từ ECM, chân B (-) và chân C là chân tín hiệu.
    Loại 2 chân thường là Passive sensor (loại thụ động), loại này thì không cần nguồn cấp.
    Ngoài ra người ta còn phân biệt dạng Analog và Digital nữa. Thường để dễ nhận biết là loại Digital thường có kích thước bự hơn...
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachlongxehoi.
  10. vuquan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    195
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Cụ ơi, có phải cụ thấy đích xác 3 con đó hay là do cụ nhìn trên bảng điều khiển báo 3 trạng thái đó cụ nghĩ nó có 3 con?
    Theo mình biết, thường chỉ có một con thôi. Loại có 1 chân thì lấy mass luôn ở vỏ. Loại này đơn thuần chỉ là công tắc áp suất (pressure swich). Còn loại 2 chân (cũng lấy mass vỏ) nhưng mỗi chân nó đóng một vai trò khác nhau. Chân thứ nhất nối với mass đóng vai trò như một công tắc, chân thứ 2 nối với mass qua biến trở đóng vai trò báo áp dầu. Còn khi báo "min oil pressure" hay "low oil pressure" thì do mình đặt cho ệ thống (hoặc mặc định của nhà cung cấp).

    Còn cảm biến áp dầu mua ngoài thì lôm côm lắm. Ai biết cách kiểm tra tốt dở thì chỉ cho tui với.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachlongxehoi.
  11. DJTuanSoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    385 lít xăng
    up. sao không thấy ai bàn luận vậy????
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachlongxehoi.
  12. DJTuanSoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    385 lít xăng
    Mọi người đâu hết rồi cho em xin chút ý kiến đi. đang học về phần này mà khó quá :((
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  13. atrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    lam sao đe do duoc cam bien ga tu dong may dao
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  14. mrsiro123abc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -95 lít xăng
    Ai cho ý kiến cái, mình cũng đang học cái này :(
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  15. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    cái này đơn giản thôi . cảm biến ga tự động nó chỉ là một công tắc áp suất như cái CD-7 . thì cứ dùng đông hồ mà đo thôi upload_2014-8-26_21-12-38.png
     
    Đã được đổ xăng bởi dat2391gie-rach.
  16. misudat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    #16 misudat, 26/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/10/14
    Các cụ cho cháu hỏi là học điện ôtô khó hơn điện máy xúc không ạ. Em đang định chuyển ngành, làm máy xúc không có sư phụ lâu lắm ạ.
     
  17. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    upload_2014-11-26_20-14-13.png
    các cụ cho nhà em hỏi con baro sensor này là cảm biến gì vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi dat2391lovemachine.
  18. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Baro sensor là viết tắt của barometric sensor. Bác cứ tra tiếng anh là ra tác dụng của nó mà. Cái này nó cảm nhận áp suất khí quyển, để phát hiện độ đậm đặc của Oxy. Từ đó tính toán tỉ lệ nhiên liệu, không khí vào buồng đốt cho hợp lý. Nếu máy của bác cứ lên núi, xuống biển làm thì độ cao nó khác nhau nên độ loãng của ô xy là khác nhau. Vì vậy nó sinh ra cái baro sensor mục đích đó.
    Nói là vậy, nhưng em thấy đôi khi rút rắc cảm biến này ra mà nó vẫn hoạt động bình thường đó, mặc dù có báo lỗi.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  19. tqtrungdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    ai có đồ án về cái này cho em xin vs đang làm đồ án tốt nghiệp thằng này !
     
  20. huyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Nen biet ca hai bac ak
     

Chia sẻ trang này