Đang tải...

Thảo luận Tắt, khởi động xe nhiều lần có hại không?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ĐỘC THÂN HỘI™, 16/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ĐỘC THÂN HỘI™
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Hằng ngày đi làm việc tôi phải qua phà. Để tiết kiệm xăng khi chờ xuống phà tôi tắt máy, di chuyển được thì khởi động, rồi lại tắt máy.Qua được phà tôi phải tắt, khởi động máy đến 5-6 lần. Xin hỏi có ảnh hưởng không (Hoàng Trung)
     
  2. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Nói chung cũng không quá hại xe, nếu anh biết cách khởi động (cái này nghe thì dễ nhưng không phải ai cũng biết ) >VD: trong trường hợp mà anh khởi động động cơ diesel không nổ, anh cứ tiếp tục đề sẽ làm hại củ đề, đặc biệt là hại ắc quy vì quá trình khỏi động làm sụt áp ắc quy rất lớn. Trong một số trường hợp có thể cháy củ đề. Nhưng tôi khuyên nếu không thật sự gấp gáp thì anh không nên đi phà, mà đi đường bộ hay hơn tốt cho cả người và xe!
     
  3. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Nếu là xe turbo thi không tắt máy đột ngột vì làm thế có thể gây chết bơm xăng
    Khi đề máy xe thì sẽ hao tốn điện từ bình acquy, tuy sẽ được nạp điện lại từ máy phát điện nhưng vẫn làm giảm tuổi thọ của bình. Thứ hai là khi đề máy thì cục đề máy (starter) sẽ phải quay máy và bị hao mòn. Kết luận, nếu dừng xe trong khoảng 3-4 phút thì nên tắt máy để tiết kiệm xăng và giảm khí thải cho người xung quanh.
    Còn chỉ khoảng 1-2 phút thì nên để xe tự chạy rôđa (idle).
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    chắc chắn một điều rằng tắt rồi khởi động lại máy nhiều lần là không tốt ngoài những tác hại đã được nêu ra còn một số vấn đề nữa .
    - Khi khởi động lượng xăng tiêu hao là tương đối lớn nó có thể cao hơn khi chạy bình thường 2-3 lần . Nếu khởi động nhiều lần khi nhiệt độ động cơ còn thấp thì lượng xăng tiêu hao có thể cao hơn gắp 4 lần .
    - Khi khởi động lại nhiều lần sẽ làm cho các cổ trục nhanh mòn hơn so với những xe có số lần khởi động ít hơn . Vì khi tắt máy trục khuỷu do tác động của trọng lực sẽ ép hết dầu ở phía dưới ra ngoài .
    Vì vậy trong suốt quá trình khởi động cho đến khi bơm dầu bơm đủ áp suất làm cho các cổ trục được nâng lên không tiếp xúc trực tiếp vào bạc đạn thì ma sát giữa cổ trục và bạc đạn được gọi là ma sát nửa khô. còn khi bác nổ máy thì ma sát ở các cổ trục là ma sát ướt giữa dầy và cổ trục, giữa dầu và bạc .
    Nếu xe bác đã cũ và dùng chế thì tác hại còn lớn hơn . Nó có thể ảnh hưởng đến cả máy nữa .
    Nhưng hình như là có quy định lên phà thì phải tắt máy thì phải bác àh . Nên bác chẳng phải nghĩ nhiều làm gì .
     
  5. 0978178345
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    hai cho cai cong tac
     
  6. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Chỉ hại khi chúng ta đề liên tục kéo dài. Chứ còn việc tắt máy như thế là đã do thiết kế rồi, lo cái gì bác. Còn không sợ hỏng cái gi đâu bác, các thiết bị đắt tiền nó đều được bảo vệ bởi rơ le rồi,
    Khóa điện chẳng hạn, cường độ dòng điện qua nó chỉ bằng cường độ dòng điện qua cuộn dây rơ le thôi
    Chúc bác yên tâm làm việc
     
  7. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    quan trọng là khoảng cách mỗi lần bác khởi động lại là bao lâu thôi. nêu khởi động nhiều lần trông thời gian ngằn là rất tác hại k chỉ cho máy khởi động mà cả cho ắc quy và đương nhiên là xăng hay dầu sau mỗi lần khởi động sẽ tốn hơn rất nhiều lần rùi
     
  8. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    đề 5,6 lần liên tiếp thì nên xem lại bác ah!nếu thời gian chờ lâu(khoảng 4ph trở lên) thì tắt máy,còn nếu dưới khoảng thời gian ấy thù nên gắng đợi đi bác ah.chứ mỗi lần khởi động là tốn kém cũng lắm đấy.chúc bác lía xe an toàn tiết kiệm!
     
  9. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    em nghĩ là không vấn đề gì nếu thời gian giữa 2 lần đề liên tiếp đủ lớn, vừa tiết kiệm xăng nên ít phát thải, tuy nhiên nếu không phải chờ quá lâu thì bác không nên tắt vì thứ nhất có hại cho ắc quy và gây hao mòn chi tiết bác à :D
     
  10. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Hại ắc qui chết luôn, nguyên tắc sau 3 phút khởi động lại, ko được liên tục
     

Chia sẻ trang này