Đang tải...

Mitsubishi Tắt máy Pajero Sport

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sukhoi_30MK, 20/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sukhoi_30MK
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,414 lít xăng
    Chào các cụ. Các cụ cho em hỏi trên con Pajero sport máy dầu nhập mỹ, Tại sao khi máy đang nổi mình tắt máy vặn chì khóa từ ON về OFF thì phải đợi 15s máy mới tắt ạ. Tại sao không cho ngừng động cơ hoạt luôn mà phải đợi như thế ạ. Mong các cụ giải thích hộ em. Thanks các cụ! ( trên xe này muốn tắt máy luôn thì phải thực hiện thao tác vặn chìa khóa từ ON về OFF lại về ON rồi về OFF máy mới tắt luôn mà không phải đợi ạ)
     
  2. gobig0808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/09
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    869 lít xăng
    Ðề: Tắt máy Pajero Sport

    Mình cũng đang thắc mắc vấn ddề này.trước có gặp 1 con hỏi thì ng ta nói để bảo vệ hệ thống turbo
     
  3. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    Ðề: Tắt máy Pajero Sport

    đúng rồi theo 1 số thông tin em biết khi minh tắt máy ngay tubo con rất nóng nếu tắt máy ngay sẽ giảm tuổi thọ của tubo do không được làm mát và bôi trơn do vậy cần phải nổ không tải khoảng thời gian ngắn để dầu và nước làm mát làm nguội tubo sau đó mới tắt máy
     
  4. lohaw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    Ðề: Tắt máy Pajero Sport

    Thời gian chờ tắt máy để nguội turbo. Nếu turbo nóng quá mà tắt máy ngay thì dầu bôi trơn sẽ bị khô lại lằm tắc đường dầu bôi trơn (nguyên nhân gây chết turbo)...
     
  5. sukhoi_30MK
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,414 lít xăng
    Ðề: Tắt máy Pajero Sport

    Em cũng nghĩ là bảo vệ tubo, nhưng phần giải thích của các cụ em thấy không thuyết phục lắm. vì tubo luôn luôn được bôi trơn và làm mát. theo ý kiến của em thì có lẽ liên quan đến động năng của khí thải.
     
  6. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Ðề: Tắt máy Pajero Sport

    Làm thế để bảo vệ turbo, vì trước khi bác tắt máy thì lúc này vòng quay của turbo vẫn đang cao do lúc chạy dải vòng tua của máy tăng cao, nếu khi dừng lại mà máy tắt luôn thì sẽ không có dầu bôi trơn cung cấp cho turbo(do máy đã tắt), mà theo quán tính thì turbo vẫn quay khi máy đã tắt. chính vì vậy khoảng thời gian 15s là để cho turbo chạy ổn định ở vòng tua thấp, khi này tắt máy thì turbo sẽ ngừng luôn hoặc quay không đáng kể,hạn chế tối đa ảnh hưởng tới turbo, giúp bảo vệ turbo
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Tắt máy Pajero Sport

    Turbo luôn được bôi trơn và làm mát chỉ khi máy vẫn chưa tắt. các cụ biết rằng khi tắt máy, quạt gió, bơm nước, bơm dầu đều ngừng hoạt đông. việc hoãn tắt máy lại nhằm mục đích kéo dài thời gian lưu thông của nước, dầu bôi trơn hơn, nó đảm bảo hạ thấp nhiệt độ của lốc máy và nhiều chi tiết nữa chứ không riêng gì turbo đâu
     
  8. gobig0808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/09
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    869 lít xăng
    Ðề: Tắt máy Pajero Sport

    E thấy ý kiến các bác cũng đều rất hợp lý,quy trình sử dụng xe e nghe nhiều bác tài giàu kinh nghiệm thì cũng tương tự vậy,sau khi xe hoạt động với tần suất cao thì khi dừng xe cũng cứ để nổ galanty 1 chút sau đó mới tắt máy.với hệ thống turbo có chế độ này cũng là hợp lý nhưng e vẫn thắc mắc nếu ưu việt thế thì các dòng xe khác sao ko áp dụng nhỉ???
     

Chia sẻ trang này