Đang tải...

Tây Ninh TÂY NINH Garage TRUNG KIÊN chuyên điện và điện máy hệ thống EFI , ECM....ôtô các loại.

Thảo luận trong 'Miền Nam' bắt đầu bởi TEOAUTO, 30/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
  2. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    tui ở TÂY NINH ne`. sao khong thay tho sua chua dau het vay bac.
    Hay la bac chup hinh luc tho di an com het roi... hihi
    Nhinh cung hoanh trang qua ha.....hiih
    Hom nao tui dem con MATIZ cho bac xem duoc ko????=d>
     
  3. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    Ô kê cũng được lắm... ích thợ nhưng chất lượng cao đó nha...
    Xe chạy cold lắm giờ hết hao xăng rồi. 8l/100 còn có 6.5l/100 àh. Bài bảng ra phết hê hê...:8:
     
  4. saudoioto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Số km:
    398
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    45 lít xăng
    Sao không thấy địa chỉ Bác ơi!
     
  5. thanh86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    cho do ma sua j chu?
    tim ong Kien chi co thag dai tu ten Toan chi bit an nhu heo
     
  6. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    bác nói thế vậy bác biết sửa xe à. bác vào học việc bị chủ mắn bò quá bác ức hả...:102:

    Tiệm người ta sửa xe đàn hoàn chứ không phải là dân 9 mò đâu nhé...!

    243 Nguyễn Trải F4 TX TN. Có hàn mũ nửa làm đèn bể luôn, độ chỉ bằng mủ theo ý của khác hàng cho các dòng xe ô tô...
     
  7. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    có anh em O-H nào trong trường công nghiệp làm ở đây không các bác?
     
  8. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    Ở TN hình như có 1 bác mới về nhưng đang tập leo Núi. Chưa chiến đấu được bác ợ...
    Còn ở Trung Kiên thì không có ai Học ĐH cả... toàn là đi học đại không à bác tâm ơi :D
     
  9. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    vậy hả bác!có mấy thằng bạn ở tây ninh , có nghe nói là ở tây ninh các gaga cũng giỏi lắm.đại học nhiều lúc còn không bằng trung cấp nữa bác oi!
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :27: tùy. Em thấy ở TN chỉ có dòng xe Toyota 95 trở về thì qua CAM lục hàng về vọc thì làm tốt. Còn đời mới chưa có nhiều người biết làm về hệ thống EFI cho lắm. toàn là đồng sơn.
    Hiện nay họ đang đi học ở ĐHKT. Hy vọng học tạo ra 1 môi trường mới cho công nghệ ô tô ở TN
     
  11. congnghechuandoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    em biết thì TRƯỜNG CÔNG NGHIỆP hiện nay có rất nhiều anh em ở tây nình.đủ các cấp bậc.nhưng chỉ mỗi cái là tay nghề hơi kém.theo em quan trọng là sao kéo họ về với tỉnh làm.thì đọng cơ EFI là chuyện không khó vì trong trường học khá nhiều về EFI.
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Mấy bác đó ko về là đúng quá. Vì ở TN toàn khoai mì với Mủ Cao Su không à...:5:
     
  13. congnghechuandoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    bác nói sao chứ!cao su với củ sắn mới ô tô nhiều
    toàn là đại gia không?
     
  14. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    :lx Đại Gia Chân Đất ấy.... mấy đại gia của em dạy gái vô cùng....:3: Cở Công Tử Bạc Liêu còn phải xách dép cho mấy lão này...:lx
     
  15. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Công ty Đăng kiểm xe cơ giới: Khánh thành trung tâm bảo dưỡng-sửa chữa ô tô
    Cập nhật ngày: 24/07/2011 22:40:29
    Ngày 22.7.2011, Công ty TNHH một thành viên Đăng kiểm xe cơ giới Tây Ninh làm lễ khánh thành Trung tâm Bảo dưỡng-sửa chữa ô tô. Ông Võ Văn Rộng, Bí thư Đảng uỷ khối doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các cơ quan đơn vị hữu quan và hơn 100 khách hàng tham dự lễ khánh thành.

    [​IMG]
    Căn cứ vào nhu cầu về bảo dưỡng và sửa chữa ô tô của các tổ chức và nhân dân trong tỉnh, Công ty TNHH MTV Đăng kiểm xe cơ giới được phép đăng ký bổ sung ngành nghề: Bảo dưỡng và sửa chữa ô tô. Sau thời gian đầu tư thi công xây dựng các hạng mục công trình, và hoàn tất công tác tổ chức, Công ty TNHH MTV Đăng kiểm xe cơ giới Tây Ninh chính thức khánh thành, khai trương Trung tâm bảo dưỡng-sửa chữa ô tô tại số 82, đường Trần Phú, thuộc ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh.
    Trung tâm có đội ngũ cán bộ và thợ có tay nghề cao, giỏi về chuyên môn, có kinh nghiệm trong việc đánh giá tình trạng kỹ thuật, tư vấn về phương tiện cơ giới đường bộ. Khuôn viên trung tâm rộng rãi, thoáng mát; trang thiết bị máy móc hiện đại, thực hiện thống nhất quản lý chất lượng ISO 9001:2008- mã số 7001S.


    Cơ hội làm việc cho các sinh viên đó.....
     
  16. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Liên xăng lửa cao thủ bình xăng con các dòng xe, cao thủ rà xú bắp, canh cốt cam và... ngửi khói ống pô xe để thay O2 sensor.


    Cậu thợ máy mở nắp capô chiếc Toyota Corona đời 91, ngắm nghía bộ chế hòa khí một hồi để định vị những ống cao su dài ngắn được cắm chung quanh. Cậu lầm bầm: “Râu ria” đầy đủ, không mất một cọng nào, sao chiếc xế này lại chạy như người mắc nghẹn? Nghĩ mãi không ra, cuối cùng, cậu đành chạy đến tìm sếp.
    Từ chiếc xe hơi đang nằm ụ phía bên kia, một người phụ nữ cầm giẻ lau những dấu dầu mỡ còn dính trên tay bước sang. Cô ghé mũi sát máy “hửi” rồi bảo cậu thợ khởi động xe. Chiếc xe rung lên mấy lần, rồi như người bị chứng bệnh suyễn kinh niên, hực hực vài cái lại tắt. Cô giơ tay ra hiệu dừng việc khởi động và yêu cầu cậu thợ máy “rinh” cái bình xăng con (bộ chế hòa khí) ra ngoài... Người phụ nữ ấy là Ngọc Liên, chủ gara hoành tráng nhất tỉnh Tây Ninh: gara Dũng Liên.

    Dũng là tên của chồng, vốn là bạn đồng môn với Liên. Dũng học nghề từ chú Bảy thợ máy - cha ruột của Liên, nổi tiếng ở gara Mã Lâm - gara lớn nhất Tây Ninh trước 1975. Chú Bảy có nhiều thế hệ học trò, nhưng đến lớp của Dũng thì sức khỏe chú có phần suy yếu. Chú tính đường truyền nghề. Trong đám học trò, Dũng là người cứng nghề nhất và có năng khiếu, nhưng lại là người ngoài. Còn con ruột, đứa nào cũng chê bai cái nghề suốt ngày tay chân dính đầy dầu máy... Hiểu được tâm trạng của cha, thấy sức khỏe cha ngày càng sa sút vì chứng lao phổi kéo dài mà ngày nào cũng lăn lóc cực nhọc trong đống bù lon ốc vít, dầu mỡ lem luốc, Ngọc Liên xin mẹ nghỉ học để “phụ cha xả nhớt, súc bình xăng”. Khi ấy cô đang học lớp 7.

    Buông chiếc bình xăng con sau khi đã hướng dẫn cho cậu thợ máy học việc, Ngọc Liên kể tiếp: Đó là những năm xe ô tô chạy bằng xăng dầu, thay thế đời xe ô tô chạy bằng than củi. Nhưng đó cũng chỉ là những chiếc xe hơi chạy nhờ hệ thống đánh lửa bằng “mặt vít”, không phải hệ thống đánh lửa IC ổn định và hiện đại như bây giờ.
    [​IMG]

    Không đủ khỏe để làm việc nặng, nhưng nhờ sự tỉ mỉ, khéo léo, Liên được cha tin tưởng giao nhiệm vụ rà xú bắp, canh cốt cam và... ngửi khói ống pô để cha “rắc – lưa” (điều chỉnh) bình xăng con. Ngày nào cô gái ấy cũng lăn lê bò toài dưới gầm của đủ loại xe, chỉ để làm mỗi việc đơn giản: siết, xả bù lon. Vậy mà, tám năm sau, khi Liên tròn 20 tuổi, giới tài xế cả tỉnh Tây Ninh và vùng phụ cận đã biết danh “Liên xăng lửa” nhờ kỹ thuật cân chỉnh lửa bằng mắt thường mà “chắc như ghịch”. Hễ Liên tuyên bố: “8 lít xăng chạy được 100km, cứ thế mà đổ xăng vào chạy thử. Hụt 1 lít, tui đền 1 lít và không lấy tiền công”.
    Hôm kết thúc khóa học, chú Bảy ngoắc Dũng lại, ngồi lai rai với thầy thay cho lễ “hạ sơn”: “Mày học giỏi, tính tình dễ thương, lại quyết chí theo nghề, tao mừng lắm. Nhà tao có mấy đứa con gái, mày chịu đứa nào, tao gả”. Mới cụng với thầy chưa đầy ba ly, Dũng đã vờ nửa tỉnh nửa say, gãi đầu rồi mạnh dạn xin thầy cho... cưới Ngọc Liên.

    Ngày cô thợ máy Liên lấy chồng, rồi ra riêng, gia tài khởi nghiệp lúc bấy giờ ngoài tám năm học nghề với cha, vợ chồng cô chỉ có thêm một đôi nhẫn cưới hai chỉ vàng 18, cùng mớ đồ nghề cờ lê, mỏ lết. Vợ chồng đạp xe đi thuê miếng đất trũng, cất chòi lá để mở gara. Tiếng là gara nhưng công việc chủ yếu chỉ là bơm hơi vá ép. Thu nhập cắc củm vừa đủ để vợ chồng nuôi một đứa con. Người ta ghé gara Dũng Liên chủ yếu vì biết vợ chồng họ là học trò của chú Bảy thợ máy nổi tiếng.

    Đến năm 1991, khi thầy Bảy thợ máy qua đời, gara Dũng Liên một thời ăn theo tiếng tăm “Chú Bảy thợ máy” cũng lâm vào hoàn cảnh bi đát. Đã vậy, vợ chồng lại sinh thêm đứa con thứ hai. Khó khăn chồng khó khăn. Nhiều lúc túng quẫn đến mức chị Liên phải mang đôi nhẫn cưới của mình ra tiệm cầm đồ để giải quyết khó khăn. Rồi lại chuộc, chuộc rồi lại cầm, đến lần thứ tư thì vợ chồng quyết định bán luôn vật kỷ niệm duy nhất sau ba năm quyết tâm giữ gìn.

    Nhưng cái nghèo vẫn không buông tha. Túng quá hóa liều, vợ chồng chị thắp nhang xin “mượn” chiếc xe Honda của ba còn dựng trước bàn thờ, mang đi cầm để làm vốn. Ngọc Liên cười: “Chắc là cha phù hộ, nên cái gara lợp lá ăn nên làm ra từ đó”.

    Năm 1994, khi hàng loạt xe đời mới du nhập về Tây Ninh, thị trường sửa chữa ô tô phát triển. Không bằng lòng với kinh nghiệm tay ngang, Liên bàn với chồng cho chị xuống thành phố để học nghề sửa chữa xe hơi. Thấy vợ quyết tâm nâng cao tay nghề, anh Dũng cũng học theo “vì đằng nào mình cũng phải chở bả”. Sau một năm đi đi về về, mỗi sáng mỗi chiều, cả hai trở thành đôi vợ chồng thợ máy ô tô có tay nghề “chính quy” cao nhất ở địa phương”.

    Kinh nghiệm cộng với kiến thức được chuẩn hóa và lòng quyết tâm theo nghề của cha tới cùng, bây giờ, ngay cổng vào thị xã Tây Ninh, người ta nhìn thấy gara Dũng Liên hoành tráng với xe đời mới, đời cũ đậu chật ních bên trong, chờ được bảo trì, đại tu, hoặc làm đồng, sơn mới...

    Gara Dũng Liên lợp lá ngày xưa giờ đã bề thế hơn trăm lần với hệ thống trang thiết bị sửa chữa ô tô hiện đại. Vợ chồng cô thợ máy nghèo túng năm nào giờ trở thành giám đốc công ty TNHH thương mại và dịch vụ Dũng Liên, có hàng chục thợ theo học nghề thường xuyên. Căn chòi lá vùng trũng giờ trở thành ngôi biệt thự xinh xắn, nằm ngay nhánh bắc sông Vàm Cỏ Đông. Đó là chưa kể căn nhà anh chị mới mua ở TP.HCM để cậu con trai lớn “du học” tại một trường dân lập nổi tiếng và gần 10 mẫu cao su sắp đến ngày thu hoạch. Họ hiểu rằng, chỉ có nỗ lực lao động mới đem lại sự thịnh vượng bền vững. Vì thế, dù đã là giám đốc, nhưng ngày nào người ta cũng thấy vợ chồng “Liên xăng lửa” cần mẫn lao động cùng đám thợ học nghề.

    Ngọc Liên ngừng chuyện để chẩn bệnh cho một “con” Camry đời 89 qua sợi curoa cam lửa. Người xin tư vấn lần này không phải là cậu học việc mà là một cô gái tuổi 18. Biết người đối diện ngạc nhiên, bà giám đốc Liên cười tươi rồi “bật mí”: “Con gái đầu lòng của vợ chồng tôi đấy. Nó thương cái nghề của ông ngoại, nên tốt nghiệp phổ thông xong, nó quyết định ở nhà theo mẹ học làm thợ máy, nối nghiệp tổ tiên”.
    http://www.phunuonline.com.vn/vieclam/2008/Pages/200881154129313.aspx

    Ai nói làm oto không giàu đâu? :)) sửa các xe chế hòa khí đời 89 mà giàu rồi... Tại các bác đua đòi học EFI cho nó khổ...:(

    Nếu ai có điêu gì thắc mắc về bình xăng con hãy đến tìm chị Liên.

    Nguồn Báo Online
     
  17. oto_trungkien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Nếu bình xăng con thì đến Garage Dũng Liên sẽ tư vấn kỹ hơn . Còn phun xăng điện tử EFI thì đến Đăng Kiểm Tây Ninh ( Hoặc Đến Garage Trung Kiên ) 243 Nguyễn Trãi Khu Phố 5 Phường 4 Thị Xã Tây Ninh
     
  18. ThaiLe_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    240 lít xăng
    Ðề: TÂY NINH Garage TRUNG KIÊN chuyên điện và điện máy hệ thống EFI , ECM....ôtô các loại.

    Em ở Châu Thành nè, ít khi qua thị xã vì toàn lo bon chen, lặn lội đi học dưới xì phố. Sau này ra trường chắc về quê làm cho lành, ăn củ mì cũng được:11:!
     
  19. thanhcap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Ðề: TÂY NINH Garage TRUNG KIÊN chuyên điện và điện máy hệ thống EFI , ECM....ôtô các loại.

    Xin chào đồng hương mình ở Gò Dầu nè.Garage CÁP chuyên điện,điện lạnh oto và hệ thống phun xăng điện tử.
     

Chia sẻ trang này