Đang tải...

Thảo luận Terrot 100 MTR – Chiếc xe đầu thế chiến II

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi traigiamdaktrung, 29/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. traigiamdaktrung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Chiếc xe Terrot 100 MTR nguyên bản với thiết kế truyền thống từ đầu thế chiến thứ 2 (1939), được đặt trưng bày trong phòng khách của một người đam mê xe cổ đất Bắc

    Mẫu xe Terrot ban đầu được sản xuất bởi Dijon – Hãng xe máy lớn nhất tại Pháp ở nửa đầu thế kỷ XX.

    Đầu những năm 1920, Terrot sử dụng một động cơ 350cc với hộp số 2 tốc độ. Vào năm 1925, mô hình G được giới thiệu tại Paris Salon, đã có hai phiên bản, thể thao và Touriste. Cuối năm đó, mô hình H xuất hiện với một động cơ và hệ thống treo trước có nhiều cải tiến. Cuối những năm 20, Dijon còn sản xuất một chiếc xe đua mang tên Blackburne, với động cơ 174cc. Đến năm 1937, một mẫu xe đua khác ra đời sử dụng một động cơ nằm ngang V-twin, 498cc.


    Sau khi Thế chiến II, Dijon sản xuất một loạt xe có dung tích động cơ lên đến 500cc. Cho đến những năm 1950, Dijon hợp tác với tập đoàn Automoto (của Peugeot) và cái tên Terrot vì thế mà nhạt nhòa dần.

    Terrot 100 MTR là sản phẩm cải tiến từ MT100 xuất hiện năm 1936, là một trong số ít những sản phẩm được sử dụng với mục đích dân sự trong những năm chiến tranh. Theo chủ nhân của chiếc xe, xe sử dụng động cơ 100cc, hai số tay với cần số được lắp ngay dưới phía phải của bình xăng. Terrot 100 MTR sử dụng phanh bằng cách đạp gót chân chứ không nhấn phanh bằng mũi chân như loại xe máy hiện đại.


    Chiếc Terrot 100 MTR mà một chủ nhân thích sưu tầm đồ cổ đang có được vẫn còn nguyên bản, từ nước sơn zin đến từng chi tiết nhỏ trên xe. Được biết, để có được chiếc xe này, chủ nhân của nó đã phải mất rất nhiều công sức và tiền bạc đem về kì công giữ gìn và trưng bày. Đây cũng có thể coi là tài sản rất có giá trị về mặt lịch sử cũng như giá trị văn hoá thuộc vào loại hiếm gặp ở Việt Nam.


    Xe có kiểu dáng đặc trưng của xe máy thời kì đầu thế chiến thứ II


    Mọi chi tiết trên xe đều còn nguyên bản


    Xe sử dụng động cơ 100cc


    Dung tích động cơ không lớn, nhưng xe sử dụng tới hai ống xả


    Cần số tay với hai cấp số
    Yên sau và bộ xích truyền động là những bộ phận "chưa tiến hoá" hết của xe đạp


    Chiếc còi hơi bằng đồng này là một phần chứng minh cho tuổi đời của chiếc xe

    Giảm xóc trước được đặt ở vị trí rất độc đáo
     

Chia sẻ trang này