Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc bầu trợ lực chân không

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tranvanson, 26/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranvanson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Mình không hiểu bầu trợ lực chân không của động cơ xăng được nối với đường ống nạp của động cơ lấy không khí của đường ống nạp để hoạt động, mà sao lại có van 1 chiều chỉ cho kk đi từ bầu trơ lực tới đường ống nạp???
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvPhạm Vỵ.
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    bạn nói cái trợ lực này ở đâu của xe mới dc chứ
     
  3. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Cụ có hiểu áp suất dư và độ chân không không???
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Chức năng của van một chiều là để duy trì ngắn hạn độ chân không trong bầu trợ lực khi động cơ trục trặc ngừng hoạt động thì trợ lực vẫn hỗ trợ trong 1 vài lần phanh ngay sau đó. Điều này tăng tính an toàn khi xe đang chuyển động bỗng dưng máy chết đột ngột và người lái cần phanh để dừng xe.
    Nếu không có van một chiều này thì khi động cơ ngừng hoạt động, không có độ chân không ở họng hút thì bầu trợ lực cũng không có độ chân không để trợ lực.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoankk, tucong1988, mrdp5 tài xế khác.
  5. tranvanson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Hi.Mình hiểu ra rồi thanks các b
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Vậy là bác hiểu sai rồi. Nó không lấy khí từ đường ống nạp, mà là đường ống nạp lấy khí của nó, nên nó mới có độ "chân không". Bầu này hoạt động dựa vào độ chân không. Còn van 1 chiều để duy trì độ chân không trong thời gian ngắn khi vì 1 lý do nào đó, động cơ dừng hoạt động (phanh có trợ lực khoảng 3 phát sau khi chết máy). Việc này làm tăng khả năng sống sót.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoankk, nguyenthaihiep, DuongThinhCTU1 tài xế khác.
  7. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    nếu ko có van 1 chiều thì là gió hút vào từ bầu trợ lực chứ ko lấy gió từ bầu lọc gió động cơ đâu.vì cản của lọc gió vẫn lớn hơn mà
    [MERGETIME="1417405873"][/MERGETIME]
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Nhưng điều này xảy ra cũng không ảnh hưởng đến phanh,nếu động cơ vẫn hoạt động, trừ khi chân này đạp phanh còn chân kia đạp ga, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  9. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    quan trọng là người ta ko muốn lấy gió từ đây vào mà. có đường gió riêng cản đường ống ít lọc gió sạch sẽ tội gì ko lấy mà lấy qua đường trợ lực phanh. hê hê. cụ nhể
     
  10. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Ý bác có phải là bầu trợ lực chân không của HT phanh không ạ? Nếu là nó thì e nghĩ người ta lắp thêm van một chiều ở đó là để đề phòng trường hợp động cơ đột ngột chết máy (mất độ chân không đột ngột) mà ta vẫn có thể phanh dc một vài lần một cách nhẹ nhàng bác ạ.Còn j thiếu sót mong các bác bổ sung thêm nhé. hì..
     
  11. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Cụ ơi, khi nhả bàn đạp phanh là không khí phải tràn vô thì phanh mới nhả được chứ. Duy trì độ chân không thì có nghĩa là bị kẹt phanh luôn. Van 1 chiều để ngăn hơi xăng vô làm lão hóa các chi tiết của hệ thống đó cụ, hơn nữa nếu xảy ra hiện tượng nổ dội trên đường ống xả nếu không có van 1 chiều thì không ổn cho lắm.
    Mong được trao đổi thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi C5galaxy.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    - Theo nguyên lý hoạt động của bộ trợ lực chân không, lúc không khí tràn vào bộ trợ lực là lúc đang đạp phanh, còn khi nhả phanh thì "chân không" tràn vào
    - Van 1 chiều dùng để duy trì độ chân không phía sau nó, có nghĩa là 2 bên màng của bộ trợ lực
    - Nếu bị nổ trên đường ống nạp, van này ngăn không cho khí cháy lọt vào bộ trợ lực. Đây chỉ là tác dụng phụ thôi, không phải là mục đích chính
     
    Đã được đổ xăng bởi dongcausai.
  13. chinhtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    vậy là cái van 1 chiều đó để hút không khí trong bầu phanh tạo ra chân không đúng không bạn. cảm ơn giải thích của bạn nhiều.
     
  14. huythang227
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    539 lít xăng
    em thấy có xe lắp thêm bơm chân không có xe thì không, bác nào giải thích hộ em với
     
  15. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Tuỳ xe..tuỳ hệ thống phanh nó là gì..mà bác thấy xe có bơm chân không chỉ có xe dầu. Xe xăng không có..
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Van thì không bao giờ hút được nhé, nó chỉ đòng, mở thôi. Còn hút thì do bơm hoặc pittong của động cơ nhé
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Vì độ chân không do động cơ tạo ra có những lúc rất kém nên phải dùng bơm
     
  18. huythang227
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    539 lít xăng
    em đang nói hệ thống phanh trợ lực chân không mà bác, em thấy trên xe máy xăng con có con không
     
  19. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    trợ lực hệ thốngphanh thủy lực
     
  20. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    xe xăng có áp suất sau bướm ga
    máy dầu không có bướm ga
    và máy dầu do kích thước lớn lên ưa dùng khí nén
     

Chia sẻ trang này