Đang tải...

Thảo luận thắc mắc bôi trơn động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hoanglich, 3/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanglich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    60 lít xăng
    mình có 2 câu hỏi mong mọi người giúp đỡ:
    - Đường ống bôi trơn làm bằng vật liệu gì? tại sao dùng vật liệu đó?
    - Đổ dầu bôi trơn động cơ thế nào thì đủ.?
     
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    thường thì đường dầu bôi trơn động cơ nằm trong nên chính là vật liệu chế tạo dc đó. còn lượng dầu thường là 1 máy 1 lít, nếu có thay lọc thì thêm khoảng nửa lít
     
  3. hoanglich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    60 lít xăng
    còn đường dầu nằm ngoài kết cấu truyền đi các chi tiết cần bôi trơn thì vật liệu nó là gì ạ?
     
  4. bichbinhthuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    ống dầu làm bằng cao su, lượng dầu tùy vào loại xe, thường thì hệt thống bôi trơn ít dùng ống vì nó dc bơm chạy theo thân máy, chỉ có 2 ống cao su dẫn dầu qua két làm mát dầu thôi bạn à :)
    [MERGETIME="1415023293"][/MERGETIME]
     
  5. avinhco1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    theo minh thi dau boi tron tren tung dong co deu co cay tham nen xac dinh theo cay thi duoc rui.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoaiemtoi.
  6. bichbinhthuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    tùy theo nửa, có nhiều loại dầu.ví dụ dầu bôi trơn động cơ, hộp số..
    dầu hộp số thì nó chị nằm trong hộp số ko chãy đi đâu hết, và củng chỉ có 2 ống cao su dẫn dầu qua két làm mát thôi..
    bạn có thể tham khảo thêm ở tài liệu hệ thống bôi trơn nha :)
     
  7. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    cụ phải hỏi cụ thể cho xe nào thì mới trả lời được
     
  8. hoanglich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    60 lít xăng
    cảm ơn mọi người. mình muốn hỏi thêm còn lý do nào khác mà đường dầu làm bằng ống cao su ko ạ?
     
  9. bichbinhthuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    theo mình nghĩ thì dầu có tính cô đặt nên tốc độ chảy hơi lâu, v2 vậy phải cần ống to, mà nếu lam bằng ống nhôm thì chiếm diện tích động cơ, và gây bỏng khi t đụng vào, và dg đi của nó thì ngoằng nghèo, nên phải tốn rất nhiều ống, còn nếu làm bẳng cao su thì dể dàng hơn, và dể kết nối với két dầu hơn. mình chỉ nghỉ vậy thôi :)
     
  10. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    e nghĩ, hệ thống bôi trơn dc thiết kế ngay trong ĐC rồi( vật liệu thì cũng chính là vật liệu để tạo lên ĐC đó. ngoài ra có đường ống là mát dầu ( vật liệu có thể là ống cao su mềm hoặc bằng ống nhôm.)
    Còn đỏ dầu thế nào cho đủ thì trên ĐC cơ đã có thước thăm dầu. mình cứ đỏ làm sao cho đến vạch F hoặc chấm cao nhất tính từ đuôi thước tính lên. hì
     
  11. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    làm = cao su vì dể uốn khi chạy lòng vòng + dễ tháo lắp và thay thế
     
  12. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    theo mình nghĩ đường dầu bôi trơn cũng giống như vl chỗ nó nằm trên động cơ thôi(trục cam.trục khủy.thân máy....) còn lượng dầu bao nhiêu còn tùy động cơ lớn.nhỏ và loại nào nữa và ta có thể xác định trên thước thăm dâu.
     
  13. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,959 lít xăng
    lượng dầu ô tô thì mỗi xe sẽ quy đinh 1 lượng khác nhau, nếu đổ quá ít thì sẽ gây cản trở chuyển động, hao phí công, nếu đổ quá ít thì bôi trơn không đủ.
    ngoài ra cụ con phải phân biệt được loại dầu, dùng để bôi trơn nhé
     
  14. zl0kjz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    395 lít xăng
    Theo em biết khi đổ dầu bôi trơn mà các thợ thông thường sẽ nhìn thước thăm để xác định, để chính xác cụ tìm tài liệu các dòng sẽ chính xác hơn.
     
  15. Huayra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    150 lít xăng

Chia sẻ trang này