Đang tải...

Hãng khác Thắc mắc cách câu bình accu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bangdung, 10/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,470 lít xăng
    #1 bangdung, 10/3/15
    Last edited by a moderator: 11/3/15
    kính chào các cụ !
    các cụ thông thái xin cho thằng em một chưởng.
    như chủ đề. khi xe bị yếu bình thì thường câu từ bình khác vào để tua máy, em không hiểu là nên câu nối tiếp hay song song thì mới đúng. em cũng biết là mắc nt thì tăng điện áp đầu ra,cường độ dòng không thay đổi. và mắc song song thì ngược lại.
    nhưng em thấy nhiều thợ điện lúc câu nt lúc câu // . em không hiểu khi nào phải câu nt hay // cho đúng.
    mong các cụ chỉ giáo.


    ----------------------------------------------------- admin -------------------------------------

    Cụ chủ chú ý: lần sau cụ cần đặt tiêu đề rõ ràng rành mạch hơn nhé! cảm ơn cụ!
     
  2. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Sao lại thế này nhỉ?bình yếu thì tháo bình ra ngoài nạp vào rồi lắp lại.bình 12v thì câu 12v xe 24v thí câu 24v chứ mà nhớ là // nhé.sao lại câu nối tiếp nhỉ?nhưng nếu bình trên xe mà yếu quá thì cụ có câu // thêm bình ngoài vào chưa chắc đã tua nổi máy? nếu một ngày đẹp trời mà xe hết bình điện mà cụ câu nối tiếp thêm bình nữa vào thì Em sẽ xin chia buồn với chủ thớt là sẽ đi thêm vài thứ nữa trên xe .nên cụ phải hiểu điều này mà đừng có nhầm lẫn nhé.nếu chưa chắc chắn thì hãy tìm hiểu kỹ rồi hãy làm ko thì tiền mất tật mang đó.vài lời chia sẻ chúc chủ thớt học thành thợ giỏi
     
    Đã được đổ xăng bởi firefighter, doducdao92, Phạm Vỵ4 tài xế khác.
  3. phuongauto1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    862 lít xăng
    Nguyên tắc đấu bình :
    • Nếu xe của bạn là dùng bình 12 V thì người ta sẽ câu song song một bình vào xe của bạn , khi đó điện áp cung cấp cho hệ thống điện trên xe của bạn là 12V và chỉ có dòng tăng lên để đủ dòng để bạn có thể đề nổ xe thôi .
    • Nếu xe của bạn dùng bình 24 V thì người ta sẽ mang hai bình ắc quy, họ sẽ câu hai bình đó nối tiếp với nhau để được điện áp 24V rồi tiếp đến là câu hai đầu ra của hai bình đó song song với bình trên xe của bạn, và khi câu song xe của bạn chỉ nhận điện áp 24V và dòng điện được tăng thêm để đủ cho xe của bạn có thể đề nổ thôi !
    • Nếu bạn có vấn đề gì không hiểu về acquy thì hãy hỏi cặn kẽ rồi hẵng làm nhé , chứ không hiểu nguyên lý mà câu sai rễ ăn hậu quả lắm đấy !
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92, vankiep, Phạm Vỵ3 tài xế khác.
  4. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    cụ nên xem lại khi nào thì cần câu nối tiêp khi nào cân câu song song
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  5. phuongauto1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    862 lít xăng
    the theo cu thì khi nào !
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  6. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Câu // , chứ nối tiếp toi à ?
     
  7. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    chắc bác chủ nhìn nhần đó.bác thấy người ta câu nối tiếp và song song để mắc vào cái gì thế
     
  8. overthetop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    câu // chứ ai mà cau nt, câu nt ra đi lun ak bác chủ
     
  9. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Nói chung là tùy xe cụ ạ .xe không dùng diện tử nhiều có thể câu nối tiếp . ví dụ xe dùng điện 24v yếu điện mà có 1 bình 12v ta có thể câu nối thành 36v . còn bt cứ song song cho an toàn. Nếu bình trên xe kiệt hết điện thì tách bình đó ra dùng bình ngoài thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungdinhhoi.
  10. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    #10 truyenminh705, 11/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 13/3/15
    "em cũng biết là mắc nt thì tăng điện áp đầu ra,cường độ dòng không thay đổi." Cụ xem lại điều này nha.
    Theo câu hỏi của cụ, tôi đoán là cụ hỏi cho trường hợp xe dùng hệ thống điện 12V, nên tôi đóng góp ý kiến theo ý này.
    Chỉ là khởi động khi cứu hộ thì không cần quan tâm nhiều đến thông số điện áp hay cường độ dòng điện qua máy khởi động (vì thời gian khởi động không lâu, số lần khởi động không nhiều). Người ta dùng mọi cách cho động cơ nổ được rồi về nhà hoặc Gara sẽ xử lý sau.
    Thông thường, người ta mắc song song trước, khi đó điện áp hệ thống không có gì thay đổi. Nếu khởi động được thì coi như ok.
    Nhưng có thể cả 2 bình đều yếu không khởi động nổi động cơ thì người ta chuyển sang đấu nối tiếp 2 bình. Trường hợp này cần chú ý các hệ thống, phụ tải điện có liên quan, phải ngắt ra hoặc chuyển sang vị trí 12v (vị trí giữa 2 bình ắc quy.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵbangdung.
  11. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    cụ này nói khá chi tiết.nhưng quan trọng nhất là phải xem đó là xe gì.nếu là xe con đời mới mà câu 24v thì toi hết....còn xe tải thì câu thoải mái.miễn là ngắt phụ tải trên xe...có lần em câu lên 48v....máy nổ xong để roda thì ngẻo cái đề.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  12. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Thấy hỏi ngây ngô nhưng mà không phải là không có lý. Trước hết phải xem đề đó dùng nguồn điện thế nào (12V; 24; 36; 48).
    Sau đó dùng công thức tính nối tiếp và song song của dòng điện mà thực hiện.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  13. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Có nhiều xe tải còn đời mới hơn xe con. Khi làm thì phải tùy theo xe, tùy theo trường hợp mà xử lý, không phải xe nào cũng thay bình, nối bình được đâu. Tôi chỉ giải đáp thắc mắc cho bác chủ thôi và cũng đã lưu ý là phải chú ý đến các hệ thống và phụ tải điện trên xe rồi mà cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Câu bình điện thì phải là song song chứ. Còn câu nối tiếp là một cách làm rất sáng tạo và độc đáo- cách sáng tạo của người hiểu biết nửa mùa
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  15. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cách an toàn và tránh phản kỹ thuật cứ mua bình mới gắn vào cho nó lành câu làm gì
     
  16. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
     
  17. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    thôi tổng kết lại đi , lan man quá làm gì , bình 12v câu cho xe 12v thì mắc // còn câu xe 24v thì mắc nt
     
  18. phanphong.hl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    câu bình thì phải câu song2 rùi, câu nối tiếp có ngày ăn đòn đấy
     
  19. hondanhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    72 lít xăng
    Thường người ta bắt song song bác ak
     
  20. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Trong những điều kiện bất khả kháng, được mặt này thì phải hy sinh mặt khác. Lúc nào cũng áp dụng hiểu biết nguyên mùa của cụ thì không được việc.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungbao7329.

Chia sẻ trang này