Đang tải...

Honda Thắc mắc cách vào số của xe máy

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi anhnoi.oto, 9/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Các bác cho e hỏi tại sao khi vào số xe máy mình phải kéo ga nhích lên 1 ít rồi giảm ga để dễ vào số, còn nếu k làm như thế thì rất khó vào sô, bác bào cho e biết cái
     
  2. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc cách vào số của xe máy

    Theo mình nghĩ nếu hai trục bánh răng số có sự đồng tốc (hoặc gần đồng tốc) thì hai trục bánh răng nó dễ ăn khớp với nhau hơn.
     
  3. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc cách vào số của xe máy

    Cái này thì e hiểu, nh ai có thể giải thích rõ hơn k,tại sao khi về số thì lại k cần
     
  4. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,646 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc cách vào số của xe máy

    Em nghĩ làm như thế để bố ba càng nhả ra theo lực ly tâm, sai sót gì các cụ bỏ qua:D
     
  5. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc cách vào số của xe máy

    cụ thử tháo lốc côn ra xem cái càng cắt côn thì sẽ rõ hơn..khi vào số thì cái càng ấy phải xoay 1 góc lớn hơn để cắt côn chính vì vậy mà cần có sự đồng tốc của 2 trục(cụ thể là cái chuông côn và cái trục côn sau) trước sau đó heo số mới chuyển số được như vậy là phải để côn văng cắt để tạo ra sự đồng tốc thì mới dễ vào số..còn khi về số thì cái càng cắt côn phải xoay 1 góc nhỏ hơn..chính vì thế..côn sau được cắt trước tạo ra sự đồng tốc luôn nên không cần cái côn văng kia cắt nữa..tuy nhiên theo thói quen..khi về số thì hầu như ai cũng giảm hết ga rồi..dễ về số hơn cũng phải thôi :D .chút ngu kiến của em mong các bác chém nhiệt tình cho em được hiểu thêm nhiều thứ
     
  6. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    bác tháo bộ số ra coi. khi vào số ví dụ như số 3 càng lừa đưa bánh vấu của bánh răng số 2 lọt vào lỗ bánh răng số 3 lên vào số phải giảm ga mới dễ vào như các bác nói ở trên.
    còn khi về số bánh răng số2 và số 3 ăn khớp với nhau bằng vấu nên dễ về hơn. còn khi số 4 về số 3 bánh răng số 3 ở bên cốt kéo nhông con dc giữ lại vì càng lừa kéo bánh răng số 3 bên cốt gắn nồi xuống nên bánh răng số 2 đưa nên dễ dàng vì vậy nên về số ko cần thả ga
    số 1 cũng như vậy luôn
    1chut kinh nghiệm nhỏ sai sót gì các bác thông cảm
     
  7. chungtltk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc cách vào số của xe máy

    Khi bác lên ga thì nồi ly tâm ( goi là chuông gió) bắc chính vì thế bác vào số không được.
     
  8. aminhky5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    656 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc cách vào số của xe máy

    Khó vào số là do bộ ly hợp (ambada) cắt không ngọt nên kiểm tra lại bộ ly hợp là ok.
     

Chia sẻ trang này