Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc chức năng trong Block lạnh Lecetti

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi dinhngochieu82, 10/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhngochieu82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,719
    Được đổ xăng:
    12,376
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,809 lít xăng
    Cái ngù là cái quái gì vậy, bác? Nên sử dụng ngôn ngữ cho đúng, anh em mới hiểu được
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  3. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    mình cũng lần đầu nge cái "ngù"?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    727
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    block lạnh laceti hay gentra em đều bổ ra hết rồi nhưng em cũng chưa biết cài "Ngù" là cái gì luôn cụ à!
     
  5. traicongtruong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    nói trên cả tiếng anh chuyên ngành :D "ngù" ?
     
  6. dinhngochieu82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    ngại ghê :D, cái này nè các bác tài

    10859897_1569867839926769_1914828217_n.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  7. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Kaka e gọi cái này là bộ tạo xung, tác dụng của no là thay đổi aṕ xuất trong cacte lốc để thay đổi góc nghiêng bộ piston
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhngochieu82.
  8. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    148
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    đây là lần đầu tiên em nghe nói đến cái tên đó
     
  9. dinhngochieu82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    hi cảm ơn bác nhé, bữa giờ ngẫm nghĩ mãi ko ra
     
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,307
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,520 lít xăng
    #10 Phạm Vỵ, 10/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/12/14


    1. cái này thợ thuyền điện lạnh thường gọi là " Van đuôi lốc" hoặc "Van đít
    lốc".
    2. Nếu đúng thuật ngữ chuyên ngành thì nó gọi là "Van điều khiển lưu lượng". Vì chức năng của nó là điều khiển góc nghiêng của đĩa dẫn động nhằm mục đích điều khiển lưu lượng môi chất mà máy nén (lốc) cung cấp cho phù hợp với nhiệt độ làm lạnh yêu cầu.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, thaihoanglongkrb, phanminhnhat5 tài xế khác.
  11. dinhngochieu82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    thankss các bác :), có diễn đàn học hỏi được nhiều điều quá
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,265
    Được đổ xăng:
    1,285
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,643 lít xăng
    Như thầy Phạm Vỵ nói là chính xác. Và loại van đuôi cơ này thì vẫn thay bình thường, không sao cả
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  13. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Dạ thưa bác! Bác có tài liệu nào nói đến nguyên lý làm việc của loại van này ko ạ? Mà e thấy có hai laoij van đít lốc, một là van điện, hai là van cơ. e có để ý loại lốc mà sử dụng van điện thì ko có ly hợp từ. còn loại lốc mà mà có van cơ nhưng vẫn sử dụng ly hợp từ. vậy thì sự khác nhau về nguyên lý làm việc giữa hai loại này là thế nào ạ? bác có thể giúp e giải đáp thắc mắc trên dc ko ạ? E cám ơn bác trc nha!
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  14. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,073 lít xăng
    #14 Chi_Duong, 16/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 16/12/14
    Van điện thường có ở những xe đời cao của TOYOTA 2007 trở lên và Mecs đc khiển bởi hộp. Thường những block(máy nén) có van này thì sẽ ko có bộ li hợp từ mà block sẽ chạy 24/24 cùng vs máy! Gas lên dàn hay ko là do van điện này quyết định.Tuổi thọ mấy con này thường ko cao, nhanh hỏng vl ;) Còn mấy block xài van cơ ko dây thì thường có ở dòng DEAWOO, Chevolet....có mobin từ điều khiển block, van cơ có tác dụng như mấy bác trên đã nói, tuổi thọ của block cao còn tuổi thọ của mấy con van cơ này cũng chả khá hơn van điện là mấy =))
    Theo kinh nghiệm của em, nếu van điện hỏng....chả có cách nào chữa đc cả ;) Thay block mới hoặc chế block khác thôi.
    Nếu van cơ bị hỏng bác có thể thay van khác bt chẳng sao cả, nếu ko có van mới muốn tiết kiệm chi phí thì mẹo nhỏ là đóng van ra lấy hết ruột rồi lắp lại vào block, đấu thêm con role ngắt lạnh nữa là chạy vi vu ko lo bảo hành!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, mrdpPhạm Vỵ .
  15. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    232 lít xăng
    Van điều khiển lưu lượng thì đúng với mình học hơn. Gọi tên khác bó tay.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  16. phu_d
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    395 lít xăng
    van đuôi lốc, bó tay vs cái ngù
     
  17. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    148 lít xăng
    Thầy cho em hỏi: Với loại máy nén có van đít lốc thì mạch điện điều khiển có gì khác với mạch điện loại máy nén không có van đít không ạ?
     
  18. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Sao mình thấy mấy cụ bảo phải hàn bít lỗ trên con van đuôi cơ gì nữa, chứ không hẳn chỉ tháo hết ruột ra đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.

Chia sẻ trang này