Đang tải...

Thảo luận THẮC MẮC ĐIỆN ĐIỀU HÒA

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi tungnguyen_tny9x, 26/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

?

Điện điều hòa

  1. điện điều hòa

    0 vote(s)
    0.0%
  2. Điện điều hòa

    0 vote(s)
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    E là e mới vào nghề, đặc biệt e lại rất thích điện lạnh ô tô nên e muốn đi sâu về nó. Nhưng tiếc là e vẫn chưa biết gì về nó cả ngoài cái nguyên lý hoạt động của môi chất lạnh cả nên e lập đàn này mong các cụ soi đường chỉ lối cho với ạ. Tình hình là e đang rất tò mò và thắc mắc không hiểu vì sao mình lại có thể điều khiển được nhiệt độ trong cabin xe, cấu tạo và nguyên lý của nó như thế nào? mạch điện của nó chạy ra làm sao? và bác nào có mạch điện nào điển hình nào không? có thể cho e tham khảo được không ạ. Rất mong các cụ tận tình giúp đỡ e! e xin chân thành cám ơn.....!!!!!!!
     
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    hệ thống điều khiển nhiệt độ nhờ van tiết lưu và cảm biến nhiệt độ bạn à, sơ đồ bạn lên google có nhiu mà
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  3. tungphamflv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    bạn đoc thêm tài liệu bộ ổn nhiệt
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Lời khuyên cho bạn. Không nên vội vàng quá. Hãy tìm hiểu thật tốt về nguyên lý làm việc của hệ thống về phần cơ đã. Sau khi chắc chắn về phần này rồi hãy tìm hiểu về điện. Nếu không sẽ rất khó hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi VIU, tungnguyen_tny9xngocanh_102 .
  5. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cám ơn bác nhé! nhưng bác ơi! cho e hỏi bộ ổn nhiệt là gì ạ? bác có tài liệu gì về nó không? có thể giúp đỡ e được không ạ?
     
  6. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác muốn hiểu được thì bác phải có kiến thức về điện và điển tử nữa bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  7. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cám ơn các bác đã cho e một lời khuyên nhé!E nghĩ giũa phần cơ và phần điện rất liên quan mật thiết với nhau. nên e mới tò mò về nó quá.Như e được thì biết gió to gió nhỏ là do mình điều khiển ở tốc độ quạt rùi, còn về phần nhiệt độ thì công nhận là khó hiểu thật.Như theo logic của e nhiệt độ có phải là mình điều khiển các cửa gió giữa giản nóng và giàn sưởi đúng không ạ. các bác cho e một lời khuyên với!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  8. tungphamflv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    nó có chức năng ngắt ly hợp mn khi đạt đươc nđô cần.đến lúc t tăng lên thì nó đóng mn trở lại.bộ này có 1 bầu cảm biến nhiệt nhét trong giàn lạnh và 1 contac từ coc (+) -> mn .do bcb on/of còn nđô thì điều chỉnh bàng tay. trên tablo mình có thể chọn nhiệt đọ đươc . nó điều khiển mn ngắt sơm hay chậm ....
    theo mình thì vậy. ai biết j hơn thì xin góp ý thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  9. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    #9 clemoletbua, 28/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 28/8/14
    Cái này cụ xem ai hay lắp lạnh mơi cho công nông trung quốc hoạc kia k2700s,... Cái này thực tế nhất, đơn giản nhất,ít chi tiết nhất( 1 giàn nóng, 1giàn lạnh, 1van tiết lưu loại có dâu, 1van ngăt lạnh loại có dâu và núm chỉnh, 1 fin lọc và van áp suất, 1lốc lạnh loại 15 hoạc 17, quạt gió trong xe có sẵn, vai mét ống và đầu lôi, vài mét dây điện, 1hoạc 2 cái rơ le cầu chì) nó là hệ thống lạnh nguyên thủy của oto. Còn về nóng nó dùng t nước của động cơ. Khi muốn lạnh thì gát cửa gió nó sẽ thổi qua jan lạnh của hệ thông lạnh. Con muốn nóng thì gió sẽ thổi qua két nước sấy trong ca bin. Đấy là đơn jan nhất . các xe đc sản xuất gần đây thì modum điều khiển nhiệt độ nó khác nhiều, phức tạp hơn rất nhiều cụ ạ. Có tinh thần học hỏi chịu khó quan sát thì sẽ tìm hiểu đk bản chất của nó thôi cụ ạ. Chúc cụ sơm thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x, kia_servicebuiquangnghia_1990 .
  10. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    vote mạnh cái nhà cụ này
     
    Đã được đổ xăng bởi Buidinhdaikia_service.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Bác muốn tìm hiểu, thật tốt, đáng khuyến khích.Tuy nhiên, muốn nhanh thì phải từ từ bác ạ. Đầu tiên, bác nên hiểu điều khiển nhiệt độ có nghĩa là thay đổi nhiệt độ, tức là lúc cần thì giảm nhiệt độ, lúc cần tăng nhiệt độ. Như vậy cũng chỉ là làm lạnh, hoặc đun nóng thôi. Bác chia làm 2 phần: làm thế nào để tăng nhiệt độ; rồi làm thế nào để lạnh đi. Cứ như vậy, đào sâu dần, rồi đào rộng ra là thành chuyên gia ngay ý mà. Nhớ là từng bước một thôi, bây giờ đừng quan tâm đến mạch điện vội làm gì, nó rối lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9xmobilest.
  12. aihato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,329 lít xăng
    bác nên coi chu trình làm việc của nó trước dễ hiêu hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  13. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    #13 tungnguyen_tny9x, 29/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 29/8/14
    Cám ơn bác nha!
    [MERGETIME="1409323190"][/MERGETIME]
    Cám ơn bác nhiều nhé! đã cho e một cái nhìn tổng thể cả một hệ thống.Như bác nói "Khi muốn lạnh thì gát cửa gió nó sẽ thổi qua jan lạnh của hệ thông lạnh. Con muốn nóng thì gió sẽ thổi qua két nước sấy trong ca bin" vậy thì là khi mình muốn nóng dần lên hay lạnh dần đi chỉ là mình đang diều khiển các cửa gió nóng và lạnh để nó pha trộn làm sao một cách họp lý đúng theo nhiệt đọ mình cần đúng không bác.còn về phần máy nén chỉ ngắt khi nhiệt độ chạm ngưỡng 0 độ(tránh giàn lạnh bị phủ băng) thôi phải không bác? hj. Bác cho e một lời giải với nhé!
    [MERGETIME="1409323200"][/MERGETIME]
    Cám ơn bác nhiều nhé! đã cho e một cái nhìn tổng thể cả một hệ thống.Như bác nói "Khi muốn lạnh thì gát cửa gió nó sẽ thổi qua jan lạnh của hệ thông lạnh. Con muốn nóng thì gió sẽ thổi qua két nước sấy trong ca bin" vậy thì là khi mình muốn nóng dần lên hay lạnh dần đi chỉ là mình đang diều khiển các cửa gió nóng và lạnh để nó pha trộn làm sao một cách họp lý đúng theo nhiệt đọ mình cần đúng không bác.còn về phần máy nén chỉ ngắt khi nhiệt độ chạm ngưỡng 0 độ(tránh giàn lạnh bị phủ băng) thôi phải không bác? hj. Bác cho e một lời giải với nhé!
    [MERGETIME="1409323224"][/MERGETIME]
    Cám ơn bác nhiều nhé! đã cho e một cái nhìn tổng thể cả một hệ thống.Như bác nói "Khi muốn lạnh thì gát cửa gió nó sẽ thổi qua jan lạnh của hệ thông lạnh. Con muốn nóng thì gió sẽ thổi qua két nước sấy trong ca bin" vậy thì là khi mình muốn nóng dần lên hay lạnh dần đi chỉ là mình đang diều khiển các cửa gió nóng và lạnh để nó pha trộn làm sao một cách họp lý đúng theo nhiệt đọ mình cần đúng không bác.còn về phần máy nén chỉ ngắt khi nhiệt độ chạm ngưỡng 0 độ(tránh giàn lạnh bị phủ băng) thôi phải không bác? hj. Bác cho e một lời giải với nhé!
    [MERGETIME="1409323240"][/MERGETIME]
    Cám ơn bác nhiều nhé! đã cho e một cái nhìn tổng thể cả một hệ thống.Như bác nói "Khi muốn lạnh thì gát cửa gió nó sẽ thổi qua jan lạnh của hệ thông lạnh. Con muốn nóng thì gió sẽ thổi qua két nước sấy trong ca bin" vậy thì là khi mình muốn nóng dần lên hay lạnh dần đi chỉ là mình đang diều khiển các cửa gió nóng và lạnh để nó pha trộn làm sao một cách họp lý đúng theo nhiệt đọ mình cần đúng không bác.còn về phần máy nén chỉ ngắt khi nhiệt độ chạm ngưỡng 0 độ(tránh giàn lạnh bị phủ băng) thôi phải không bác? hj. Bác cho e một lời giải với nhé!
    [MERGETIME="1409323293"][/MERGETIME]
    Cám ơn bác nhiều nhé! đã cho e một cái nhìn tổng thể cả một hệ thống.Như bác nói "Khi muốn lạnh thì gát cửa gió nó sẽ thổi qua jan lạnh của hệ thông lạnh. Con muốn nóng thì gió sẽ thổi qua két nước sấy trong ca bin" vậy thì là khi mình muốn nóng dần lên hay lạnh dần đi chỉ là mình đang diều khiển các cửa gió nóng và lạnh để nó pha trộn làm sao một cách họp lý đúng theo nhiệt đọ mình cần đúng không bác.còn về phần máy nén chỉ ngắt khi nhiệt độ chạm ngưỡng 0 độ(tránh giàn lạnh bị phủ băng) thôi phải không bác? hj. Bác cho e một lời giải với nhé!
    [MERGETIME="1409324237"][/MERGETIME]
    E cám ơn bác nhé! e đang cố gắng đào thật sâu đây nhưng h e đang gặp hòn đá to quá bác ah.e đang suy nghĩ không hiểu máy nén nó dừng khi nào.? có phải nó chỉ dừng khi cảm biến nhiệt độ ở giàn lạnh báo 0 độ không? nếu vậy thì sẽ không tiết kiệm nhiên liệu cho lắm vì có những lúc mình chỉ cần nhiệt độ bình thường không cần quá lạnh mà máy nén cứ chạy hay còn có trường hợp nào khác? bác giúp e phá vỡ cái hòn đá to đùng này nhé!hjhj
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Bác đừng quan tâm đến việc lốc nó dừng khi nào vội, cái quan tâm nhất là mấy câu hỏi củ chuối như thế này:
    - Tại sao nó lại lạnh được?
    - Các thông số, các đại lượng vật lý ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh
    - Nguyên tắc làm việc của từng chi tiết của hệ thống
    ....
    Cứ thế là ổn lắm rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, hoapro, tungnguyen_tny9x1 tài xế khác.
  15. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    E cám ơn bác nhiều nhé!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  16. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9xmobilest.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  18. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Đúng là khó thật bác ah! nhưng e sẽ cố gắng tìm hiểu sâu hơn về phần lý thuyết trước đã, sau đó e sẽ đi đến phần chẩn đoán sửa chữa.Cám ơn các bác đã dẫn đường cho e nhé!!!!!!!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Chuyện nhỏ thôi, chúc chân cứng đá mềm
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  20. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    đúng rồi trông bộ tác động nhiệt có các cánh trộn gio tùy theo nhiệt độ mà các cánh trôn mở nhiều hay ít hoăc đống lại. có hai loại dk dk cơ hoặc điện. bác cứ từ từ tìm hiểu .
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.

Chia sẻ trang này