Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc không thể giải thích.??

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi michealscofield00110, 21/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Vấn đề là em vừa tậu về một em wave tàu, định dọn lại sơ sơ cho người anh đi học ở sài thành chạy tới chạy lui (nói vậy thôi chứ chạy lui không được đâu các bác ạ) . e chỉ mới bung máy ra dọn lại hôm nay thôi. rã sáng giờ mới xong. mệt quá! nhưng em đã chạy thử cách đây mấy nagyf, e cứ thắc mắc là tại sao khi em dùng loại nhớt constant pc300 (80k) thì máy nó rung cần gác chân, rung tê chân lun ạ. nhưng khi e đổ cho nó chai nhớt best 50w (chỉ có 45k) thì nó chạy êm ru. bác nào rành về vụ này chỉ giáo em, cho e được thông suốt ạ
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Thứ nhất run nhiều là do canh không chuẩn, cốt máy còn độ rơ ngang.
    Thứ 2 là nhớt 50W có độ đậm đặc hơn nên làm cho hoạt động của động cơ êm hơn.
    Chú ý. khi rã máy ra làm phải canh cho thật chuẩn độ rơ ngang của cốt máy là OK.
     
  3. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    E chỉ bung máy dọn sơ lại thôi. tự tay làm không biết có ổn không? ép dên + pittog+ bạc + bạc đạn + xupap + sên cam + vớt chuông, dán cước + thay bố, lá thép của nồi sau + lò xo nồi + sên dĩa + đề.. như vậy có được chưa các bác ạ? và khi ráp máy cần chú ý canh chỉnh những phần nào là quan trong? bác nào có kinh nghiệm giúp hộ e.
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Vậy là đại tu nguyên con rồi, sơ chổ nào. Quan trọng nhất như đã nói ở trên là độ rơ ngang của cốt máy, có thể mang 2 má lốc ra thợ ép dên nói Họ canh hộ. Họ có đủ lá canh bạc đạn để canh cho chuẩn nhất.
    Còn muốn tự làm có thể dùng lon bia cắt ra để canh vào bạc đạn, cho độ rơ ngang hạn chế tối thiểu. Cách làm: Ép 2 má lốc vào cốt máy, ráp tạm 2 bù lon lốc đối xứng, dùng tay thục nhẹ xem độ rơ là bao nhiêu, nếu rơ nhiều thì dùng nhôm lon bia mà canh vào, nếu bị ép quá thì dùng ron dày hơn.
    Thân
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  5. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    E xin cảm ơn bác già làng nhiều. thật tình thì em cũng định dùng lon bia cắt ra canh nhưng k biết có được hay k. nay nghe bác chỉ bảo như vậy thì e tự tin hơn rồi. trước giờ toàn sửa máy dầu, máy xăng, thỉnh thoảng chỉ thay bạc, xoáy nòng, thay sên cam chút đỉnh cho con wave tq của em. chứ chưa lần nào bung toàn máy ra làm như thế này. sẵn lần này có dịp làm cho ông anh chạy thử xem tay nghề có sai sót chổ nào mới biết mà chỉnh. em cũng là dân học sinh thôi, vẫn còn đang đi học nên chưa học hành gì qua lớp đào tạo nào, mấy bác chuyên ngành thì có gì sai e nhờ chỉ giáo. với lại cũng có tham khảo nhiều trên diễn đàn của mình, video, rồi tài liệu, nên làm chắc cũng tạm tạm các bác nhỉ? hi. có vọc mới biết, k vọc làm sao mà biết?
     
  6. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Rần máy trước tiên do cây dên,sau đền bộ nồi,nhông dĩa.Có khi cây dên chuẩn nhưng kỷ thuật ráp máy canh chỉnh của bạn có sai xót hay gì gì đó thì máy nó rần cũng nên.
     
  7. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    E đã hoàn thành con này một cách rất hài lòng ạ. tks mọi người. giờ thì có thể tự tay đại tu cho con wave của e rồi
     
  8. Dang_Yamaha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    581 lít xăng
    Bác chủ này cũng giỏi that. Khâm phục đấy.
     
  9. mk4you
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác già làng ơi cho e hỏi độ dơ ngang của máy là thế nào ạ
     
  10. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Nhớt 50W nó đặc hơn nên máy chạy êm hơn, ít rung hơn. Mấy người bán xe, động cơ cũ thường chơi chiêu này.
     

Chia sẻ trang này