Đang tải...

Cơ bản Thắc mắc nguyên lý tiết chế Matit

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi anhnoi.oto, 25/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    #1 anhnoi.oto, 25/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 25/12/13
    Hôm nào e có xem a thợ tháo tiết chế máy phát con Matit, e nhìn thấy tiết chế có giắc 2 chân e đoán 1 là L và IG, nh bác nào có thể cho e cách kiểm tra xem nó tốt hay hỏng. Còn loại của Toyota thì e biết cách kiểm tra nh con này thì chịu.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahnngocanh_102.
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    theo em cụ có thể dùng đồng hồ ạ năng kiểm tra nguồn ra của máy phát hoặc kiểm tra sức hút khi máy phát hoạt động. Đấy là ý kiến của riêng em. Mong các cụ chém tiếp cho em biết thêm
     
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình tham khảo tài liệu của Lanos thì con tiết chế của nó có 2 chân là L và IG, mình đoán trên Matiz chắc cũng vậy. Nếu máy phát không tốt thì cứ ưu tiên kiểm tra các phần Roto, Stato, Chỉnh lưu, Chổi than. Kiểm tra có điện áp đến tiết chế khi bật khóa hay không. Nếu mọi thứ đều ổn thì thay tiết chế cụ ạ. Mình cũng không có kinh nghiệm thực tế nên cũng không rõ là khi cấp dương vào IG thì roto có hút không. Nếu đã biết chân thì cụ cứ mạnh dạn cấp nguồn dương và âm vào tiết chế rồi xem thử, cũng không đến mức cháy đâu cụ.
     
  4. quanvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    cháy thì đến ốm bác ạ
     
  5. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    cụ sợ cháy thì cho e thêm e nó cái bóng đèn. mà theo cháu tthì loại 2 chân cụ cấp (+) là ko cháy được cụ ạ
     
  6. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    theo em thi cấp nhầm dương vao chan l thì khả năng tiết chế bốc khói cao lắm ạ! muốn xác định 2 chân này bác nên dùng đèn thử ạ!
     
  7. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    matiz này khi thử cấp Dương nguồn vào chân F có lực từ bác à
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này