Đang tải...

Thảo luận về nghề Thắc mắc tại sao lại bảo mật tài liệu sửa chữa của các hãng xe

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi binh1992iasao, 18/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    478 lít xăng
    Xin chào các bác trên diễn đàn, em tham gia diễn đàn cũng được hơn 1 năm em nhận thấy là các tài liệu sửa chữa của các hãng xe, các phần mềm sửa chữa xe các bác đưa lên hầu như 1 là crack, hoặc là copy đưa lên. em vẫn chưa hiểu tại sao các hãng phải làm vậy vì sản xuất xe cho người tiêu dùng mua về nếu không cung cấp tài liệu sửa chữa làm sao có người sửa chữa cho những chiếc xe này, theo em nghĩ cái này phải công khai trên trang web nhà sản xuất để người mua tải về chứ nhỉ vì đồng ý là hãng nào cũng có hệ thống chăm sóc khách hàng nhưng đâu phải nơi nào cũng có đâu. Em có nghe nói từ mấy anh khóa trước trường em nói là nếu làm trong hãng thì hãng sẽ cho đọc sách nhưng không được mang về hay copy lại mà chỉ đọc để sửa chữa thôi. Lý do em muốn hỏi để hiểu kỹ vấn đề này vì em được biết là nếu làm tiết lộ tài liệu của hãng thì sẽ liên quan đến pháp luật, vì vậy muốn hỏi để biết đường mà tránh tài liệu dạng nào được công khai tài liệu dạng nào không được công khai. Em hiểu biết còn ít xin các cứ chém và góp ý nhiệt tình để em được mở mang kiến thức :lx:lx:lx
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  2. haivandien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    Chắc do ít thợ Việt Nam giỏi tiếng Anh vả lại truyền thống văn hóa phương Đông chưa cởi mở. Quá trình học và làm nghề cạnh tranh quá gay gắt (jobless) nên tôi thiển nghĩ thật khó mà chia sẻ với nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine, ninhbinhcocbinh1992iasao .
  3. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    Mình thấy đâu có phải do hãng dấu đâu, tuy nhiên những tài liệu kỹ thuật sâu theo quan điểm của Hãng phải do những người được đào tạo thực hiện. Vì các Hãng thường làm việc trên nguyên tắc rất chuẩn chỉ, từng bước, từng bước. Người sử dụng thường không hiểu hết nên trước khi sửa được đã làm hỏng một số thứ. Làm ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín sản phẩm. Mặc dù vậy, nếu bạn vẫn quyết tâm muốn có, bạn phải trả tiền để mua , có lẽ cũng là một hình thức nâng cao ý thức sử dụng của bạn và có kinh phí để Hãng biên soạn hoặc viết phần mềm. Vd bên Caterpupillar có SIS, bên Cummin có INSTE...
     
    Đã được đổ xăng bởi binh1992iasaokhoadongluc.
  4. vinhloc2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Ở hãng người ta mất nhiều thời gian và chi phí cho chuyện nghiên cứu các hư hỏng và cách sửa chữa. Nên không thể chia sẻ miễn phí.
     
  5. ngtrtha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    Theo mình thì có nhiều lý do ah:
    - Có thể do công sức người ta bỏ ra nhiều hoặc do bảo mật của hãng nên không thể công bố ra hết được, nếu công bố ra hết ai cũng làm được thì hãng chỉ có thể bán xe thôi qua.
    - Có thể do trình độ của thợ và dụng cụ sửa chữa không đáp ứng được. Như bữa trước e có học bên gầm có hỏi thầy một câu " tại sao thắng đĩa không thể can chỉnh được thì thầy nói chỉnh đưuọc nhưng phải có dụng cụ chuyên chỉnh chứ bên ngoài không có nên các tài liệu thường sẽ ghi không chỉnh được".
     

Chia sẻ trang này