Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc trao đổi kinh nghiệm về xe máy

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi myk11022, 17/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    E xin hỏi các cụ... tại sao xe máy khi đạp or đẩy 1 đoạn rồi vào số là nổ ạk.. cám ơn các cụ nhiều :D
     
  2. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ơ thế cụ chưa hiểu à . Em nghĩ cụ đưa vấn đee này nên để anh em chém gió cho có chuyện thôi thì phải.
     
  3. hoiluyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Tại sao xe đạp. Đạp lại chạy nhỉ
     
  4. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    Dạ k phải ạk.. e hỏi thật... e toàn học trên sách vở thôi... k hiểu thật cụ ạk..
     
  5. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    đọc sách vở nhiều thì cũng hiểu được điều này chứ??? bạn có thể giải thích được tại sao khi bấm công tắc khởi động thì xe lại nổ được không? xong rồi mình sẽ giải thích điều bạn hỏi :D
     
  6. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    Thì khi đề càng gạt của máy đề đẩy bánh răng máy đề ăn khớp với bánh đà làm cho bánh đà quay đồng thời hệ thống đánh lửa cũng làm việc nên xe nổ
     
  7. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    cái này hình như chỉ là lý thuyết khởi động trên ô tô thôi, còn xe máy hình như khác nhé :D đề xe máy là thông qua dây xích chứ không phải là ăn khớp răng trên bánh đà.
    - Cũng tương tự như vậy, khi ta dùng chân đạp, cần đạp sẽ tác động lên trục khuỷu, kéo trục khuỷu quay thông qua khóa 1 chiều, trục khuỷu quay đến tốc độ khởi động thì động cơ sẽ nổ.
    - còn trường hợp đẩy xe 1 đoạn rùi vào số. Không chỉ xe máy mới khởi động bằng cách này, mà đôi lúc xe ô tô bị hết bình nta cũng đẩy xe và nhả côn bất ngờ. Nguyên lý cũng đơn giản mà thôi. Động cơ truyền động qua ly hợp sau đó đến các bánh răng của hộp số rồi tới bánh xe chủ động. Khi bạn đẩy xe, bánh xe chủ động sẽ quay, khi đó xe có 1 lực quán tính.khi bạn vào số bất ngờ, thì mô men từ bánh xe chủ động sẽ kéo dây xích => kéo các bánh răng hộp số => kéo ly hợp => kéo động cơ và khi động cơ bị kéo đến 1 tốc độ khởi động thì máy sẽ nổ. Đơn giản vậy thôi. Trong trường hợp ô tô thì nta vào số trước, sau đó đạp côn, đẩy xe chạy rùi nhả côn.
     
    Đã được đổ xăng bởi myk11022.
  8. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    Vâng.. tks cụ ... mà cụ ơi... nói cho e rõ hơn về đề của xe máy đi :D
    [MERGETIME="1397793467"][/MERGETIME]
    Theo như cụ n
    Thế khi động cơ quay đến tốc độ khởi động rồi... nếu hệ thống đánh lửa k hoạt động thì làm sao nổ đk hả cụ... 2 hệ thống này theo lý thuyết thì liên quan đến việc đóng và mở khóa cụ ạk..
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Ôi, không biết ông này học kiểu gì nhỉ? Phải đọc sách cho kỹ đi đã. Những lời anh em nói ở đây, đều bắt nguồn từ sách đấy
     
  10. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    bạn bật khóa rồi thì mới đề được chứ. minhh chỉ giải thích nguyên lý mà bạn thắc mắc, còn khóa điện thì phải mở rồi
     
  11. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,836 lít xăng
    Ơ thì xe máy nào mà muốn nổ chả phải mở khóa điện.
     
  12. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    462 lít xăng
    Tks các cụ ạk.. e Khờ quá :)
     
  13. trungdehoangnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    600 lít xăng
    dap hoac day thi khac gi khi cu nhap de dau có vong tuo quay va vao so la no ma tra khac gi khi đề cả. chắc cụ hỏi trêu à
     
  14. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Làm tý kiếm ít xăng :). Trên xe máy chỉ xe số thui nhá. Khi bánh sau quay sẽ làm trục thứ cấp của hộp số quay thông qua truyền động xích khi đẩy xe đến 1 tốc độ nào đó (thường đc đo bằng độ thở của người đẩy :) ) ta gài số thường là số 1 lúc đó chuyển động từ trục thứ cấp sẽ truyền qua trục sơ cấp của hộp số. mà trên trục sơ cấp có bộ ly hợp thường đóng đc ăn khớp với bộ ly hợp quả văng. Bộ ly hợp quả văng đc lắp trên trục khuỷu động cơ làm cho trục khuỷu quay giúp động cơ khởi động (nói qua bộ ly hợp quả văng tý gồm 2 phần phần bát và phần quả văng khi ta đạp cần khởi động hay đẩy xe như trên làm trục sơ cấp hộp số quay bộ ly hợp thường đóng truyền chuyển động quay sang phần bát của ly hợp quả văng phần bát này đc kết nối vs trục cơ bằng khớp 1 chiều chỉ cho truyền chuyển động từ bát sang trục cơ và ngăn truyền ngược lại). ...... đến đó thui :) đổ xăng nhá.
     
    Đã được đổ xăng bởi myk11022.

Chia sẻ trang này