Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về áp suất kim phun

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoamong, 6/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoamong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    375 lít xăng
    các bác cho biết hiệu chỉnh áp suất kim phun ảnh hưởng thế nào đến công suất động cơ
     
  2. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    Nhiên liệu được đi theo đường cao áp đi vào không gian phía trên đế côn kim phun.Áp suất nhiên liệu tác dụng lên mặt côn của Kim tạo ra lực chống lại lực ép của lò xo
    Khi lực nhiên liệu thắng lực lò xo ,kim phun được đẩy lên mở đường thông và bắt đầu phun nhiên liệu.Áp suất nhiên liệu đảm bảo mở Kim phun và bắt đầu phun nhiên liệu gọi là Áp suất nâng kim phun.
    em áp dụng với Vòi phun kín tiêu chuẩn, thì có tài liệu đưa ra là áp suất này từ 15Mpa-25Mpa
    Độ nâng hạn chế bằng khe hở giữa mặt trên của kim và mặt dưới của thân vòi phun khi kim đóng kín ,khe này từ 0,3-0,5mm
    [​IMG]
     
  3. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    áp suất kim phun được in trên thân của kim phun(thường là vậy), loại mình làm là 220 bar (+-5bar). Như vậy khi cân kim phun thì ta hiệu chỉnh lực căng của lò xo trong kim phun [ đối với kim phun mình sử dụng thì khi tăng độ cứng của lò xo kim phun bằng cách tăng độ dày miếng đệm, cứ miếng đệm tăng 1dzem thì áp suất kim phun tăng 8 bar)
    áp suất của kim phun quá cao tức độ cứng lò xo cao, áp lực dầu phun ra sẽ cao đồng nghĩa với việc phun tơi, hòa trộn tốt nhưng luu lượng thể tích sẽ không đủ cho động cơ hoạt động và góc phun sẽ trễ đi > máy yếu, mau gãy lò xo
    nếu áp suất quá thấp dẫn đến hiện tượng phun rớt, nhiên liệu không tơi, khó nổ, nhiều khói
     
  4. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    Cac bac tra loi rom ra qua.neu can bec (kim phun) qua cao may len ga rat cham,neu qua thap thi du dau
    hien tuong ra khoi trang,dong co co the gay ra tieng go (bec bi dai)...:10:
     
  5. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Bác Trần Dũng vác ngay cái kim phun ra trông sợ quá, nhưng đấy là vòi phun điện từ chứ không phải cơ khí như bác giải thích.
     
  6. 0978178345
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    thay bec moi
     
  7. khanhngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    138 lít xăng
    kiểm tra áp lực ty bơm .Nếu ty bơm bị mòn thì lực đẩy béc không mạnh dẫn đến béc cũng bị đái.Theo như bạn cân béc xảy ra hiện tượng như vậy thì nên nghĩ tới ty bơm
     
  8. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    cho em góp ý tí nhé :D
    kim phun cơ khí đc diezen thường có 2 cách hiệu chỉnh áp suất : 1 là vặn vít điều chỉnh trên đầu kim phun, 2 là thêm hoặc bớt đệm trong béc phun . mục đích là tăng hoặc giảm áp suất cần thiết để nâng mặt côn của kim phun .
    Còn ảnh hưởng của việc điều chỉnh áp suất kim phun thì rất quan trọng đến công suất của động cơ :
    - trong động cơ 4 máy( hoặc nhiều hơn) việc hiệu chỉnh áp suất giữa các kim phun nếu không đồng đều thì làm cho máy nổ rung, k phát huy hết công suất.
    - Nếu hiệu chỉnh áp suất mở của kim phun quá thấp sẽ làm cho kim phun phun không tơi , đái kim dẫn tới khói trắng nhiều , động cơ không bốc đk.
    - Còn nếu hiệu chỉnh cao quá thì em ngĩ có thể gây bỏ máy ( vì áp của bơm không đủ để mở kim ) . .
    .:)
     
  9. longcdl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Áp suất phun có trên thân kim phun hoặc được chỉ rất rõ trong catalog của máy!
     
  10. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    đối với động cơ có buồng đốt phụ, áp suất kim cao=> thời gian phun ngắn=gây ra tiếng gõ nhiên liệu
    còn động cơ phun trực tiếp, áp kim quá cao it khi gây tiếng gõ nhưng thường làm trễ thời điểm phun, có thể tia nhiên liệu quá dài dẫn tới phun nhiều vào thành xi lanh gây khói đen và máy yếu
     
  11. bacsiaibolit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    27 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc về áp suất kim phun

    Áp suất phun yếu thì không tơi sương nhiên liệu cháy không hết gây khói đen.
    Áp cao quá thì tia phun dài, bám vào thành buồng đốt khả năng hòa trộn nhiên liệu kém cháy gây khói đen.
     

Chia sẻ trang này