Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về BẦU HƠI xăng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tringuyen, 20/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tringuyen
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    #1 tringuyen, 20/12/12
    Last edited by a moderator: 20/12/12
    chào các bác, e không biết cái bầu hơi này nó cấu tạo bên trong nó ntn, cũng như hoạt động ra sao, e dang bị con innova xe chạy bị hôi xăng trong xe, bác nào có kinh nghiệm hay tài liệu post cho ae tìm hiểu, thanks các bác trước
    [​IMG]
    ống 1: hơi xăng vào van hơi xăng-> động cơ
    ống 2: hơi xăng từ bình xăng lên bầu hơi
    ống 3: ống nối vảo satxi
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em chưa bổ bầu đó ra ,tuy nhiên theo như cấu tạo trên lý thuyết nó chỉ là bầu than hoạt tính.nó chỉ là 1 bộ phận trong hệ thống EVAP. còn chuyện mùi xăng sống trong xe thì nó hầu như không kiên quan đến hệ thống này,mà mùi xăng ở đây là do hệ thống chống ồn của xe không tốt và máy hoạt động không tốt.bác kiểm tra những vị trí có thể lọt mùi xang từ ngoài vào trong xe nhất là ở phần khoang máy xem nó hở ở đâu để xử lý
     
  3. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    tùy theo từng hãng xe trang bị bộ lọc khác nhau,và cấu tạo cũng tương tự nhau thôi.trong bộ lọc nó có các hạt than nhỏ xíu,giống như hạt than của cái hộp qẹt lữa z ak.và có cái trang bị lọc gió như động cơ,....
     
  4. tringuyen
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    e thì cũng biết trong đó có than hoạt tính để lọc, nhưng cái ống số 3 để làm gì sao lại bắt vào sườn xe và thông với khí trời, mời bác nào có nghiên cứu cái này rồi cho biết ý kiến
     
  5. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    #5 thehienoto, 22/12/12
    Last edited by a moderator: 22/12/12
    Ống này em nghĩ là nó giữ cho dòng hơi xăng được ổn định nhằm giúp cho quá trình tính toán lượng xăng cấp được chính xác. ECU tính toán lượng xăng cấp qua đường này thông qua thời gian mở van hơi xăng (van điều khiển kiểu Duty cycle).
     
  6. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Bác vào autoshop101.com họ giải thích khá rõ.
     
  7. goldkey9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    cái bầu hơi xăng theo em được biết bên trong bằng than hoạt tính nó có tác dụng làm hơi xăng từ bình xăng bay hơi ngưng tụ lại sau đó trong quá trình hoạt động ở chế độ toàn tải hay chuyển đổi chế độ cần làm đậm thì xăng ngưng tụ tại đây được sử dụng. người ta làm thêm bình này để tránh tình trạng thất thoát xăng ra môi trường làm ô nhiễm môi trường và tốn đi 1 phần nhiên liệu.
     
  8. otoxuanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    theo e de loc phan hoi xang bay len trong bionh xang ,nham on dinh ap xang trong binh va bu them nhien lieu cho dong co khi may nong hoac co tai ay ma ,do ngu kien cua e
     

Chia sẻ trang này