Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về cảm biến nhiệt độ nước

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi dream I, 10/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dream I
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    662 lít xăng
    Các Bác cho em hỏi về cảm biến nhiệt độ nước:
    Em thực trên động cơ toyota, đo điện trở của cảm biến nhiệt độ nước có 0,687 k om. Theo như em được biết giá trị điện trở của nó khoảng 1,5 - 1,7 k om. Cho em hỏi vậy cảm biến này có phải hư không, khi đề máy thì động cơ vẫn nổ, như vậy nó có ảnh hưởng gì lớn đến động cơ không ạ.

    Bác cho em hỏi thêm là: không thay cảm biến nhiệt độ nước mà mình lấy con điện trở 1 k om mắc nối tiếp với nó được không ạ.
     

    Bài viết khác:

  2. veve
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    dã noi 1 là cảm biến bâ dấu diên tro nếu xe nguoi2 ta nuoc1 sôi thì sao dung lam vay ban rất nguy hiểm
     
  3. dinhthang02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    bạn đo điện trở của nó khi nào vậy khi xe mới chạy hay đã để nguội vậy. vì mình biết nó là con nhiệt điện trớ đấy nc nóng thì điện trở càng thấp. nếu ban gắn nối tiếp con điện trở 1k vô thì điện trở bé nhất của nó luôn là 1k cẩn thận k khi nhiệt độ nc làm mát tăng cao mà đèn k báo đấy :((. dựa theo lý thuyết mình nghĩ là vậy
     
  4. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    cảm biến nhiệt độ nước làm maft để giải nhiệt cho động cơ nó điều khiển quạt chạy còn nổ máy thì nóng máy nó ,mói chay bạn làm thợ mà hỏi câu này thì chán quá nếu nố máy lên rút giắc van ra xem quạt có chạy không?
     
  5. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    1. Cảm biến nhiệt độ nước trên ôtô thường dùng là loại NTC có nghĩa là nhiệt độ tăng => điện trở giảm.
    Bác đo được 0,687 kom ở nhiệt độ nào?
    2. Cảm biến nhiệt độ nước trên các động cơ khác nhau có thể sẽ không giống về đặc tính
    VD: cùng ở 80 độ C => CB động cơ A: 0.5 Kohm nhưng CB động cơ B: 0.3 Kohm
    3. CB nhiệt độ nước chỉ dùng để hiệu chỉnh (lượng phun, góc đánh lửa...) nên động cơ vẫn nổ được
    4. Nếu mắc thêm con trở 1 Kohm nối tiếp CB => sẽ làm thay đổi đặc tính của nó đi một khoảng tương ứng
     
  6. veve
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    bn à cãm biền nhiệt dộ làm mát theo mình biết toyota dòi 2002 trò xuống nó riêng và cam biến nhiệt dộ cho quat chay no riêng nũa
     
  7. dream I
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    662 lít xăng
    Mình thực tập trên mô hình động cơ ở trường, đo điện trở lúc nguội chưa có nổ máy gì hết. Tại mình đọc tài liệu thì nó ghi là điện trở khoảng 1,5 k om nhưng đo thực tế thì chỉ có 0,6 k om nên mình mới thắc mắc là mắc nối tiếp 1 con điện trở có được không? Cảm ơn các Bác nha...
     

Chia sẻ trang này