Thắc mắc về cảm biến tốc độ động cơ

H
Bình luận: 29Lượt xem: 6,552

haidangdenso

Tài xế O-H
Thông thường thì các động cơ đều có bộ đến vòng tua tuỳ theo đời máy có loại đến bằng cơ có loại đến bằng sung hiện nay các đời máy chủ yếu đến bằng sung và sử dụng nhiều trên các dòng động cơ điều khiển điện . Thông thường động cơ điều khiển điện sẽ có 3 con cảm biến tốc độ -1 G cảm biến nhận biết thời điểm đóng mở van một chiều bơm cao áp
-2 Ne cảm biến nhận biết vị trí hành trình pitong (trục khửu ) nhằm quết định quá trình phun
3-Ne loại này thường lắp ngang bánh Đà chủ yếu báo tốc độ động cơ
Trong trường hợp 1 va2 hỏng đối với từng loại động cơ của từng hãng mà có thể nổ được và khong được vdu với komatsu 125-3 lắp trên PC 450-7 nếu chết con nao màn hình sẽ hiển thị nếu rút bỏ 1 trong 2 con thì một con vẫn có thể thay thế ( kobenco 460-8 cũng vay)
Nhưng với dòng QSK 23 Cumin dùng hệ thống HPI lắp cho komatsu 1250-7 hay hitachi 1200 thì con 3 Ne mạc dù không liên quan nhưng Kông có nó hộp cũng không cho làm việc . Với một số máy không nổ được như misubihisi dùng điều tốc điện thì khong nổ được vdu 6d24 TLE 2 A lắp cho Sk 450 -6 nhưng nếu bỏ một trong 2 vẫn làm việc bình thường
 

mcv30

Tài xế O-H
Mình ở trên núi không có máy đọc lỗi. Khi xe nổ có hiên tượng khó nổ . Hoạc thỉnh thoảng bị mất vòng tua máy mình thay cảm biến cam là hết. Tất nhiên nó còn nhiều vấn đề khác nữa . Nhưng e chỉ muốn biết những hiện tượng khác biệt cơ bản khác nhau khi bị chấp chờn hỏng một trong 2 cảm biền này thôi. Các Bác vào chém giúp e với
hỏng cơ thi hầu hết không nổ hoặc không đi được tuy nhiên cam thì có thể .
 

haidangdenso

Tài xế O-H
có một số trườn hop Chết lâm sàng chứ chư chết thật khiến khi nóng lên máy nổ lụp bụp hoặc lăn đùng ra chết bất đắc kì tử tuỳ vào máy như 450-7 komatsu thì hiển thị lỗi trên màn hình còn KOBE 450-6 không thèm báo chếch mà em cứ hực khiến cho thợ tìm lồi cả mắt đến khi nguội lại bình thường thế mới đau
 

baoho93

Tài xế O-H
Với Trục Cam
Trên trục cam đối diện với cảm biến vị trí trục cam là đĩa tín hiệu G có các răng. Số răng là 1, 3 hoặc một số khác tuỳ theo kiểu động cơ. (Trong hình vẽ có 3 răng). Khi trục cam quay, khe hở không khí giữa các vấu nhô ra trên trục cam và cảm biến này sẽ thay đổi. Sự thay đổi khe hở tạo ra một điện áp trong cuộn nhận tín hiệu được gắn vào cảm biến này, sinh ra tín hiệu G. Tín hiệu G này được chuyển đi như một thông tin về góc chuẩn của trục khuỷu đến ECU động cơ, kết hợp nó với tín hiệu NE từ cảm biến vị trí của trục khuỷu để xác định TDC (điểm chết trên) kỳ nén của mỗi xi lanh để đánh lửa và phát hiện góc quay của trục khuỷu. ECU động cơ dùng thông tin này để xác định thời gian phun và thời điểm đánh lửa
Với trục Khuỷu
Tín hiệu NE được ECU động cơ sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu và tốc độ của động cơ. ECU động cơ dùng tín hiệu NE và tín hiệu G để tính toán thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
Đối với tín hiệu G, tín hiệu NE được tạo ra bởi khe không khí giữa cảm biến vị trí trục khuỷu và các răng trên chu vi của rôto tín hiệu NE được lắp trên trục khuỷu.
Hình minh họa trình bày một bộ tạo tín hiệu có 34 răng ở chu vi của rôto tín hiệu NE và một khu vực có 2 răng khuyết. Khu vực có 2 răng khuyết này có thể được sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu, nhưng nó không thể xác định xem đó là TDC của chu kỳ nén hoặc TDC của kỳ xả. ECU động cơ kết hợp tín hiệu NE và tín hiệu G để xác định đầy đủ và chính xác góc của trục khuỷu. Ngoài loại này, một số bộ phát tín hiệu có 12, 24 hoặc một răng khác, nhưng độ chính xác của việc phát hiện góc của trục khuỷu sẽ thay đổi theo số răng. Ví dụ, Loại có 12 răng có độ chính xác về phát hiện góc của trục khuỷu là 30°CA.
chào anh! em có 1 thắc mắc do em đang làm luận văn tốt nghiệp về hệ thống đánh lửa trên xe toyota camry 3.5 V6, tại em nhìn vào sơ đồ mạch ECU thì không có cảm biến vị trí trục cam G chỉ có cảm biến vị trí trục khuỷu Ne + và Ne vậy cho em hỏi làm thế nào ECU có thể xác định đc thì TDC cuốinén đầu nổ hoặc cuối thải đầu nạp để đánh lửa vậy anh
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào anh! em có 1 thắc mắc do em đang làm luận văn tốt nghiệp về hệ thống đánh lửa trên xe toyota camry 3.5 V6, tại em nhìn vào sơ đồ mạch ECU thì không có cảm biến vị trí trục cam G chỉ có cảm biến vị trí trục khuỷu Ne + và Ne vậy cho em hỏi làm thế nào ECU có thể xác định đc thì TDC cuốinén đầu nổ hoặc cuối thải đầu nạp để đánh lửa vậy anh
Nó đếm răng là ra hết thôi
 

baoho93

Tài xế O-H
theo em nghĩ đếm răng chỉ xác định được tốc độ động cơ thôi. tại e đọc thì để xác định vị trí TDC chính xác phải kết hợp tín hiệu giữa NE và G. tại em đọc ng ta ghi là cái đĩa răng trên camry là 36 răng trong đó có 2 răng khuyết để xác định tốc độ động cơ và máy số 1 không biết như vậy có đúng hay không
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo em nghĩ đếm răng chỉ xác định được tốc độ động cơ thôi. tại e đọc thì để xác định vị trí TDC chính xác phải kết hợp tín hiệu giữa NE và G. tại em đọc ng ta ghi là cái đĩa răng trên camry là 36 răng trong đó có 2 răng khuyết để xác định tốc độ động cơ và máy số 1 không biết như vậy có đúng hay không
- Đếm răng là có thể đã biết được rồi, bác ạ
- Mỗi loại động cơ sẽ được sử dụng thuật toán khác nhau để biết được, không thằng nào giống thằng nào cả
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên