Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về cảm biến trên hộp số tự động

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi 321368569, 13/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 321368569
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    các bác cho em hỏi ở hộp số tự động mà có tới 2 con cảm biến tốc độ 1 con ở trục sơ cấp, 1 con ở trục thứ cấp. Thông thường nếu là xe không có ABS thì càm biến tốc độ chỉ cần 1 con ở đầu ra trục thứ cấp là đủ vậy con cảm biến đầu vào trục sơ cấp để làm gì? nhờ cả nhà giải thích dùm em với!
    [​IMG]
     
  2. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :10: Rất vui được gặp bác với câu hỏi khá hay!?

    Thắc mắc của bác đây:

    1 Input speed sensor ( ISS ) = cảm biến tốc độ đầu vào

    2 Output speed sensor ( OSS ) = cảm biến tốc độ đầu ra
    :lx
    Như vậy thì kỹ sư đã thiết kế ra 2 loại cảm biến để nhận biết quá chình trược, so sánh để nhận biết tốc độ của mô men xoắn động cơ, tốc độ của xe. bộ ly hợp, áp suất dầu và các solenoi diễn ra bên trong bên trong hợp số.

    - Chức năng của In speed sensor :cảm biến này nhận và chuyển tính hiệu vòng quay của trục cơ ( mô men xoắn ) đến TCM . Tính hiệu này rất quan trọng cho việc chuyển đổi các solenoi đóng mở tạo ly hợp được hiệu quả hơn. ( so sánh và làm việc như 1 chân côn điện tử ).
    - Chức năng của Output speed sensor : cảm biến này nhận biết tốc độ hiện tại của chiếc xe và chuyền về TCM để TCM nhận biết tốc độ của chiếc xe và điều khiển các solenoi thay đổi cấp độ của số truyền động thích hợp...( việc thay đổi số truyền động còn dựa vào các loại tính hiệu khác nhau và các cơ cấu điều khiển thỷ lực khác nhau tùy vào loại động cơ và hộp số khác nhau )...
    Đây chỉ là một vài thông tin đơn giãn hy vọng bác sẽ hiểu sơ về chức năng của 2 loại cảm biến này...:9:

    Rất mong gặp lại bác với câu hỏi hay hơn để anh em www.oto-hui.com có thêm nhiều kinh nghiệm và nhớ lại những kiến thức đã học ....
     
  3. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    em nghĩ thế này :
    con Input speed sensor ( ISS ) cho biết vận tốc đầu vào
    Output speed sensor ( OSS ) cho biết vận tốc đầu ra
    ==> 2 con này sẽ cho ECT (electronic control tranmission) biết được tỉ số truyền hiện tại của hộp số đồng thời kết hợp với tín hiệu cảm biến tốc độ bánh xe để viêc đóng mở các solenoi được chính xác hơn, phù hợp với tải đọng cơ và tốc dộ của xe
    vài lời góp ý cùng bác 321368569 như vậy.chúc bác vui vẻ !
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Trên ôtô người ta quan tâm tới một số tiêu chí như: công suất, mô mem kéo, tốc độ , nhiên liệu, môi trường
    Trên hộp số tự động ngày nay hầu hết đều có hai cảm biến đầu vào và đầu ra
    Hộp số là bộ phận trung gian giữa động cơ và bánh xe
    Hộp số có liên quan tới vấn đề mô mem kéo và tốc độ của trục cơ với bánh xe
    Tốc độ càng cao mô mem càng nhỏ.
    Xe đi trên đường mô mem tải và tốc độ luôn thay đổi
    Như vậy cảm biến đó sẽ giúp cho ECU nhận biết chính xác nhất tỉ lệ vận tộc của đầu vào và đầu ra
    Do đó sự hiệu chỉnh sẽ chính xác
     
  5. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    khi 1 trong 2 con cảm biến này bị hỏng thì thông tin tốc độ vẫn được gửi về hộp điều khiển số. như vậy khi bị hỏng 1 cảm biến chúng ta có thể không cần thay cảm biến cũng được.
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ra con Forte AT rút giắc một con In hoặc Out ra xem nó có chạy được số nào khác số 3 không cụ nhé.Em không biết các hãng khác thế nào ,nhưng cảm biến nào chế tạo ra đều có mục đích của nó ,hỏng thì phải thay.Hai con này mỗi con có chức năng nhiệm vụ riêng mà.
     
  7. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    Em chưa có kinh nghiệm nhiều nhưng theo tài liệu sửa chữa của hãng Ford thì họ nói như vậy. Dĩ nhiên mọi chi tiết khi thiết kế ra đều có chức năng riêng biệt, hỏng thì phải thay thế chi tiết mới. Nhưng con cảm biến mà chúmg ta đang nói có thể dòng xe Ford thì thiếu tín hiệu 1 trong 2 con thì việc chuyển số vẫn diễn ra bình thường và xe vẫn đi được. Tuy nhiên hệ thống chắc chắn vẫn báo lỗi.
     
  8. anhtoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/12
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    các cụ xem lại nhé vì cảm biến tốc độ ở đầu ra và đầu vào là để gửi về hộp điều khiển ECT.thông qua đó nó có tác dụng cho quá trình tự chuyển số của mỗi rải số theo tốc độ của trục sơ cấp và thông qua van bướm ga để nó điều khiển xem có cho sử dụng đạt tốc độ để số OD có thể đi được hay ko.theo em hiểu là như vậy mong các cụ cho ý kiến và chém thật nhiệt tình nhé!
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    chắc không phải cụ ơi!
    em nghĩ là mất tín hiều trục vào hoặc trục ra thì ECU lấy đâu ra thông số để so sánh và tính toán.nếu vẫn hoạt động thì hộp số chỉ duy trì 1 tỉ số truyền thui hả cụ? thay đổi tỉ số truyền cho phù hợp với tải cần có đủ tín hiệu trục vào và trục ra cụ ạ
     
  10. anhngocnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    Không thay cảm biến thì hộp số chỉ chạy 1 số truyền thôi bác à.
     
  11. Hanhchuyendien1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36 lít xăng
    Nhung e co con lexu cung dung 2 cảm biến nhung lỏi báo xẩm biến tốc độ xe e đã thay Ngùng vào ."D " ko di dc . Ae cho ý kien
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoang.Hai.RD.
  12. dammexehoi1102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    rất hay
     
  13. Hanhchuyendien1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36 lít xăng
    Nhung e co con lexu có hien tượng vào "D " ko di dc . Xe báo lỗi "cảm biến tốc độ xe " đã thay vào xoá thi hết thi chạy dc . Kho nổi check ko chạy dc. Vay là sao nhỉ bác
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,942
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,615 lít xăng
    Không hiểu gì luôn
     
  15. coquannasa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    537 lít xăng
    thank
     

Chia sẻ trang này