Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về cảm biến vòng tua máy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nghean193, 1/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nghean193
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/12
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,098 lít xăng
    Chào các cụ!

    Hiện tại em có làm một con xe máy dầu. ECU con này bị lỗi báo vòng tua máy, đem qua mấy thợ rồi nhưng ko đc.
    Em tính trích một dây từ cảm biến vòng tuan (gắn ở bánh đà) qua 1 bộ khuếch đại để vào đồng hồ báo vòng tua.
    Không biết thế này có ảnh hưởng gì đến động cơ không các bác nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,692 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc về cảm biến vòng tua máy

    Chào cụ !
    Cảm biến vòng tua máy báo về cho Ecu dưới dạng tín hiệu kiểu xung điện. Vì thế mọi can thiệp đến đấu dây trích cảm biến này rất có thể ảnh hưởng đến tín hiệu báo về cho Ecu .mọi tín hiệu khác nằm ngoài dạng đã được lập trình sẵn từ trước thỳ Ecu hiểu đã có dấu hiệu hư hỏng và đưa ra mã lỗi .
    Cụ cung cấp thêm đời xe, mã lỗi để mọi người biết thêm thông tin nhé.
    Cụ thử bỏ bộ đấu thêm ra.dùng máy xoá mã lỗi đi.rồi chạy thử xem còn báo lỗi nữa ko ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  3. cuzin37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc về cảm biến vòng tua máy

    theo như mình thì ko được vì cảm biến này nó nhận các xứ từ các bánh răng trên trục khuỷu và gửi về ECU . và ECU nhạn biết vị trí trục khuỷu và tốc độ động cơ .và tính toán để điều khiển hệ thống ống phân phối hay còn gọi là ống tích áp. theo như mình thì bạn nên dung may scan xóa lỗi xem sao . nếu vẫn bị thì thay cảm biến


    Tiêu chuẩn :nối đầu đo 1-2 điều kiện lạnh 1630-7240 ôm điều kiện nóng 2065-3225 ôm

    Lưu ý : “ Lạnh “ và “ Nóng “ ở trên biểu thị nhiệt
    độ của chính cảm biến. “ Nguội “ là nhiệt độ từ - 10ºC đến 50ºC và “ Nóng “ là nhiệt độ từ 50ºC đến 100ºC
    - Nếu không như tiêu chuẩn → thay cảm biến vị trí trục khuỷu
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc về cảm biến vòng tua máy

    Máy dầu là máy gì hả cụ? đến cái tên xe cụ cũng "bí mật" thế. đã qua nhiều thợ tức là người ta đã thử xóa lỗi đi rồi, nhưng không hết, chứng tỏ đây không phải lỗi ảo.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  5. nghean193
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/12
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,098 lít xăng
    Ðề: Thắc mắc về cảm biến vòng tua máy

    Máy này là máy Cummin IFS3.8 141. Em làm về phần gầm, ko rành điện cho lắm, chỉ nghe mấy bác thợ bảo thế.
    Cảm ơn các bác nhiều nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.

Chia sẻ trang này