Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về cân cam động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi rollroy123, 6/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. rollroy123
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    em có tí thắc mắc về cái này là khi học ở trong trường thì lúc nào tháo dây đai ra cũng bắt buộc phải cân lại cam, còn khi em thực tập bên hãng taxi thấy làm xe inova va vios lúc tháo dây đai lắp lại không cần phải cân cam, vậy cho em hỏi là khi tháo đai ra mà không cần cân lại cam sao mà máy vẩn nổ được vậy ah?
    ah nhân tiện cho em hỏi lớp em vừa làm gãy trục cam của máy huyndai giờ phải mua đền các bác chỉ giùm em chổ mua cho rẻ tý.cảm ơn các bác
     
  2. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Cho em hỏi là khi cụ thực tập bên hãng taxi việc tháo đai là do thợ bên đó họ làm làm hay chính tay cụ làm đấy ạ.?/
     
  3. rollroy123
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    dạ lúc thì thợ họ tháo ra rồi họ lắp lại cũng không cần cân cam, có khi chính tay em tháo ra thay cái bơm nước rồi em lắp lại họ cũng bảo lắp vào bình thường chứ không cần cân. (còn Khi em làm thêm bên chổ Mitsubishi quân 12 thì lúc nào tháo ra cũng phải cân lại hết)
     
  4. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Theo mình biết thì các động cơ dẫn động cam bằng bánh răng, hoặc xích thì dây đai chỉ dùng để dẫn động bơm nước, quạt gió, lốc điều hòa ,máy phát...nên khi cụ tháo đai sẽ không phải cân như cụ nói trừ khi phải làm lại máy lức đó chắc chắn phải cân cam khi lắp
    Còn các động cơ dẫn động cam bằng đai chung với bơm cao áp.. thì khi tháo đai cụ sẽ phải cân cam khi lắp lại
    Cũng có những trường hợp thợ cao tay người ta có mẹo đó vậy nên khi thực tập cụ hãy để ý chút nhé sẽ học được rất nhiều những điều mà trong trường lớp không đề cập đến.
    Mời các cụ chém tiếp ạ./
     
  5. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Cái này bác cần phân biệt dây cu-roa tổng ( loại dẫn động bơm nước, bơm dầu trợ lục lái, máy phát,...) và dây cu-roa cam ( có thể là xích). Loại cu-roa cam khi thay thế cần phải cân cam đúng dấu để lắp dây mới để dẫn động cam có thể thêm bơm cao áp đối với máy dầu. Còn loại cu-roa tổng thay mới thì ko cần cân cam gì hết cứ lắp bình thường vì dây này dẫn động bơm nước, máy phát, lốc,... đâu cần dấu má gì đâu
     
  6. rollroy123
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    em mới vào nghề cũng không để ý lắm chắc là xe đó đai không dẫn động cam rồi,cảm ơn bác đã chỉ giáo
     
  7. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    po tay với bác này, vios hay innova nó xài dây xích dẫn động cam ở ngoài nhìn đâu thấy dc, còn mitsu (jolie,..) xài dây đai răng, nói chung xài cái ji khi tháo ra cũng phải cân cam lại, còn mấy cái dây curoa bác tháo ra mà ở ngoài nhỉn thấy chỉ là dây đai dẫn động các chi tiết phụ tháo ra lắp vào bình thường, đơn giản vậy ah
     

Chia sẻ trang này