Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về cấu tạo của máy khởi động và máy phát điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi truongnguyen268, 22/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    E có câu hỏi hơi ngớ ngẩn nhưng mong các bác chỉ cho e rõ đó là tại sao máy khởi động chỉ có 1 vòng tiếp điện còn máy phát điện lại có 2 vòng tiếp điện ở rô to???


    [​IMG]

    máy khởi động


    [​IMG]


    máy phát điện
     
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    #2 ngocanh_102, 22/6/13
    Last edited by a moderator: 22/6/13
    Trong máy phát điện có Roto quay, để phát điện thì roto phải là nam châm điện => cuộn kích từ phải được cung cấp điện từ Ắc quy để biến roto từ thép non thành nam châm điện. Máy phát điện có 2 vòng tiếp điện vì nó chỉ có 1 cuộn dây kích từ, mỗi đầu cuộn dây nối với 1 vòng tiếp điện. Roto máy phát quay nhưng lúc nào chổi than cũng áp sát 2 vòng đó để đưa điện từ Ắc quy đến cuộn kích từ.

    Còn trên Roto máy khởi động có rất nhiều cuộn dây, mỗi đầu 1 cuộn dây nối với 1 lá đồng trên cổ góp, do vậy bạn sẽ thấy có rất nhiều lá đồng để hợp thành cổ góp. Bạn có thể tham khảo video sau để biết cấu tạo roto cơ bản

    http://www.youtube.com/watch?v=l7axqmrfy-o
    http://www.youtube.com/watch?v=MFGqf6AfDB0

    À, bạn cho mình xin phần mềm về máy khởi động được không ? :)
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    Cụ nói sai rồi ạ. Trên roto máy phát điện có 2 vòng thì đúng là 2 vòng tiếp điện, cung cấp dòng kích từ cho cuộn dây Roto. Còn trên roto máy khởi động thì có một vòng nhưng không gọi là vòng tiếp điện mà gọi là cổ góp; đúng như tên gọi của nó, nó gồm nhiều phiến gốp (đồng) lắp cách điện với nhau, số phiến gốp tương ứng với số đôi cuộn dây trong Roto.
     
  4. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    vâng .cảm ơn bác.
     
  5. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    mình đang up lên media file. bạn để lại mail đi nha. Có gì mình gửi qua
    :))
     
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Cho luôn link vào bài đi bạn, lỡ có bác nào cần thì lấy luôn :D. Cảm ơn bạn nhiều.
     
  7. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    #7 born-@, 22/6/13
    Last edited by a moderator: 22/6/13
    Đã được đổ xăng bởi thandaiquanlamCPGROUND1234.
  8. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi CPGROUND1234.
  9. virtuebaron
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    971 lít xăng
  10. iamquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
  11. CPGROUND1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    4,359 lít xăng
    Các phần như máy phát, đánh lửa, hệ thống điện thân xe gì không bác, thấy cái này hay phục vụ giảng dạy thì hấp dẫn quá. nếu bác có bác cho e xin với nhé. mail dangthaihoangdh@gmail.com
    nếu bác có lòng file nặng quá không gửi mail được bác cho em cái link thông qua mail nhé.
    chân thành cảm ơn!
     
  12. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    #12 thandaiquanlam, 29/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 29/9/14
    bác ơi,cho e xin về máy khởi động và máy phát luôn!!,bác có tài liệu gì về đánh lửa nhiên liệu,...gạt mưa 4,5,6,8 chân cho e xin luôn,mail e maikiepyeuem_2009@yahoo.com
    file nặng bác cho e xin link đi bác....cảm ơn bác
    bác ơi,cho e xin về máy khởi động và máy phát luôn!!,bác có tài liệu gì về đánh lửa nhiên liệu,...gạt mưa 4,5,6,8 chân cho e xin luôn,mail e maikiepyeuem_2009@yahoo.com
    file nặng bác cho e xin link đi bác....cảm ơn bác
    [MERGETIME="1411995068"][/MERGETIME]
    pass giải nén máy khởi độngh là gì thế cụ.mất r
     
  13. toanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95.

Chia sẻ trang này