Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về điều hòa Ford Everest

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi manhquang0902, 17/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Xin các bác một lời giải thích a.
    e làm lạnh cũng dc thời gian khá lâu nhưng có một thắc mắc mà chưa thể có lời giải, chả là e đã gặp một số xe ford everest hệ thống lạnh từ khi mua xe về chủ xe chưa từng sửa chữa bảo dưỡng hay nạp thêm gas, xe chạy dc khoảng 3 hay 4 năm thì điều hòa mát ko sâu, xe đến xưởng bắt đồng hồ vào kiểm tra thì áp xuất rất cao, áp cao dao động từ 20>30 kg tùy tua máy cao hay thấp, áp thấp thì dao động từ 3>4 kg cũng tùy vào minh đạp gas, ống thấp áp chi hơi mát, e đoán là thừa gas nhưng xả gas ra bớt vẫn ko cải thiện dc. Cách sử lý của e là xả hết gas cũ ra hút chân không và nạp gas mới thì độ lạnh cải thiện rất đáng kể, áp cũng thay đổi nhiều ko cao như lúc trước nhưng cũng vẫn khá cao, áp cao dao động từ 18>25 kg áp thấp từ 2.5>3.5kg ống thấp áp khá lạnh nhưng theo e thì ko dc đạt như mong muốn. Thắc mắc của e là nguyên nhân do đâu và tại sao lại có hiện tượng như vậy? Xin các bác lời giải thích thoả đáng a.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, luyen_hybridtruongphonghp .
  2. nam.utc87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    bác cho thổi lọc gio điều hòa thử xem,nếu dc thì thay luôn.e cũng có lần bị ở xe morning
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  3. tunglinh2102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    375 lít xăng
    bác xem cái van tiết lưu xem tn
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  4. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Bác chưa đọc kỹ bài của e rồi, xử lý thì e xử lý dc rồi nhưng cái e cần là giải thích nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này thôi bác
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  5. tradeuk_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,210 lít xăng
    Bác nghỉ cái gì cũng dùng được mãi ko hư ko k kém chất lượng ah bác.e đố bác kiểm tra sao mà gas với dầu k bị biến đổi đó.mặc dù k hao mòn nhưng nó đã kém rồi.còn mình can thiêp thì các bộ phận k được tôt như mới do k chịu kiểm tra bảo dưỡng nên cũng k tốt.bac cứ thay cai van với cái lốc nữa xem nó lanh có sâu ko.vơlên trên xe nay nó om nhiệt cũng k tôt đâu bác ah.gas trước cua no là gas mỹ đó.bác nạp của jpapan ah bác
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  6. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    vấn đề e đang thắc mắc là vi sao nó lại kém và lý do vi đâu nó biến đổi, câu trả lời của bác e thấy chưa hợp lý, ý e ko hỏi là mình phải làm gi và thay gi để đạt độ lạnh mà bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachtradeuk_oto.
  7. tradeuk_oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,210 lít xăng
    Gas và dung môi bị giãn nở.li do cchính khiến ap cao.Lạnh kém.do mình sử dụng lâu k bảo dương thay tthế.mình thấy gas của mỹ k bên llâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  8. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Tại sao trường hợp này ít xảy ra với những dòng xe khác mà xảy ra nhiều trên xe ford everest, bác có thể lý giải rõ hơn dc ko a.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  9. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    e hỏi chút là bác nạp ga mới vào lạnh hơn nhưng có sâu ko , thời gian chạy thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  10. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Lạnh thì sâu nhưng hơi chậm thôi bác ah, thời gian thì mình ko quy định thời gian chi so nhiệt độ xuống chậm hơn những xe khác thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  11. trung_thanh549
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Bác xem thử có dị vật gì làm ngẹt đường ống không. Ví dụ như mút xốp bị ống khi ráp quên lấy ra chẳng hạn. Em từng bị kinh nghiệm xương máu như vậy 1 lần rồi :(
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  12. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    hệ thống còn mới nguyên chưa thợ nào đụng tới kể cả e cũng chưa tháo gi bác nhé, chi là xả gas ra nạp lại thôi bác a.
     
    Đã được đổ xăng bởi trung_thanh549gie-rach.
  13. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Cứ suy nghĩ đơn giản như này bác ạ. Oto, xe máy chạy 1 thời gian còn phải thay dầu, thay lọc. Dù là hệ thống lạnh nguyên bản nhưng dùng lâu năm gas vs nhớt dưới tác động của nhiệt độ cao cũng bị thay đổi hoạt tính. Xe nào quá lâu chưa vệ sinh hệ thống tháo phin lọc, túi lọc chả đen xì. Còn cái giống Everest này cứ phải xúc giàn nóng, chế thêm cái quạt giải nhiệt nữa là lạnh ngon ngay!
     
    Đã được đổ xăng bởi Sybeo, gie-rach, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  14. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Lạy cụ ạ! Cụ ăn gì để con cúng ạ! :D Everest làm gì có lọc gió điều hòa @.@ Vs lại cái này cũng chả liên quan đến lọc gió của hệ thống lạnh =.=
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachluyen_hybrid.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Chị này chua ngoa quá, há há! Nhưng cái lọc (nếu có) cũng ảnh hưởng gớm phết đó ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachChi_Duong.
  16. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Như e đã nói ở trên về độ lạnh thì ko vấn đề gi chi hơi chậm thôi bác, e nghĩ khi chạy ra ngoài đường giải nhiệt tốt hơn chắc chắn sẽ lạnh nhanh hơn, về vấn đề dầu bôi trơn thì vẫn trắng như bình thường chưa thấy đen, các bác nói vấn đề về túi lọc hoặc vệ sinh hệ thống, thứ nhất về phần túi lọc thì ford everest này thực ra chi để lọc ẩm chứ ko lọc tạp chất vi cấu tạo của nó ko như fin lọc, thứ hai về phần vệ sinh hệ thống xịt bụi sẽ có ảnh hưởng nếu hệ thống bẩn dầu bôi trơn đen (lốc có vấn đề => lạnh yếu) bụi đóng ngoài giàn lạnh qúa nhiều, nhưng nếu trường hợp bụi đóng nhiều thì cũng ko ảnh hưởng tới áp xuất khi chạy ( giàn lạnh, van tiết lưu đóng nhỏ lại, hơi lạnh ko thoát dc cảm biến nhiệt ngắt ko cho lốc chạy=> ko ảnh hưởng tới áp xuất). Bác chi-duong nói cũng có lý nhưng e muốn nghe dc nhiều hơn thế, vi tủ lạnh chạy tới 7_ 8 năm ko cần thay gas vẫn lạnh bình thường, mong các bác có thể cho e lời giải đáp hoàn chỉnh hơn nữa ( nếu có thể giải thích theo hướng lý thuyết thì càng tốt) thanks các bác nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  17. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    e xin đóng góp 1 ý nhỏ,
    cho e hỏi 1 câu ạ,như cụ nói ở trên,thì xe cụ dùng quạt ly tâm đúng không ạ,và cũng mấy năm không động tới, hện thống áp cao quá cao và mát kém,gas vẫn sạch, khi cụ thay gas mới cụ xịt sạch dàn nóng ( két tản nhiệt ) đúng không ạ?
    sau đó áp có gảm và mát sâu hơn đúng không ạ?
    thế cụ có vệ sinh giàn lạnh không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi votinhtbgie-rach.
  18. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Giàn lạnh mà bẩn thì xả gas ra nạp gas mới cũng ko lạnh hơn dc đâu bác nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  19. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    cụ chỉ nạp gas chứ ko làm gì thêm ợ?
    vậy thì e xin chịu ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  20. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Xe chạy mấy năm cũng không phai thời gian lâu nắm nhưng nếu số km nhiều thì cũng coi là lâu , nếu chỉ hút nạp lại mà mát hơn cũng dễ hiểu , có thể chất lượng ga + dầu lạnh bị giảm !
    Con này hình như áp cao mới chạy quạt cho nên có thể áp cao hơn bình thường , hơn nữa triệu chuứng như thế thì nên thay van sẽ mát hơn .
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.

Chia sẻ trang này