Thắc mắc về động cơ.

starting
Bình luận: 12Lượt xem: 3,295

dinhdo1988

Tài xế O-H
động cơ yếu thì có nhiều nguyên nhân mình liệt kê một số nguyên nhân chính sau để mọi người tham khảo:
-Động cơ bị chết 1 máy
-Nhiên liệu cung cấp không đủ
-Do đánh lửa yếu
-Do bị kẹt piston
-Do áp suất nén không đủ
Động cơ có chiều dài xylanh lơn hơn sẽ có tỉ số nén cao hơn nên công suất sẽ lớn hơn sẽ chạy lướt hơn.Tuy nhiên động cơ có xylanh lớn hơn sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn do tỉ số nén quá cao khi cháy sẽ gây phá hủy các chi tiết trong động cơ,thường ở các xe đua người ta làm xylanh dài hơn
 
N

nguyenducan

Khách
do dong co co chieu dai xy lanh thi the tich cong tac lon hon la the tich cong tac dong co co chieu dai xylanh ngan
voi lai dong co co chieu dai xylanh thi thoi gian dot chay nhien lieu lau hon dan den cong suat sinh ra rat lon
 

oto16ahn

Tài xế O-H
do dong co co chieu dai xy lanh thi the tich cong tac lon hon la the tich cong tac dong co co chieu dai xylanh ngan
voi lai dong co co chieu dai xylanh thi thoi gian dot chay nhien lieu lau hon dan den cong suat sinh ra rat lon

Em cứ nghĩ ngu là chiều dài xilanh ngắn thì khoảng cách ĐCT và DCD thấp hơn máy sẽ Hút nén nổ xả nhanh hơn và động cơ hoạt động nhanh va khỏe hơn.híhi
 

Hung_EL

Tài xế O-H
Động cơ có hành trình piston dài thì sinh công lớn nhưng tăng tốc chậm. Theo đúng nguyên lý: lợi về lực thì thiệt về đường đi.
 
T

thienthien89

Khách
Neu nhu muon hoi ve turbo thi hoi minh nha cac ban
 

vnv811

Tài xế O-H
Ui, về vấn đề này các bác có nghe khái niệm "hành trình vuông" chưa? (hành trình piston và đường kính xi lanh bằng nhau được gọi là hành trình vuông). Trên các động cơ hiện đại để xe có được vận tốc lớn người ta đều dùng động cơ có "hành trình vuông". Hai xi lanh có thể tích công tác bằng nhau thì xi lanh ngẵn sẽ có hành trình ngắn (hành trình vuông) xi lanh dài sẽ có hành trình dài (hành trình không vuông - hành trình piston lớn hơn đường kính xi lanh)-->động cơ trang bị xi lanh ngắn sẽ có tốc độ cao.
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
động cơ yếu thì có nhiều nguyên nhân mình liệt kê một số nguyên nhân chính sau để mọi người tham khảo:
-Động cơ bị chết 1 máy
-Nhiên liệu cung cấp không đủ
-Do đánh lửa yếu
-Do bị kẹt piston
-Do áp suất nén không đủ
Động cơ có chiều dài xylanh lơn hơn sẽ có tỉ số nén cao hơn nên công suất sẽ lớn hơn sẽ chạy lướt hơn.Tuy nhiên động cơ có xylanh lớn hơn sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn do tỉ số nén quá cao khi cháy sẽ gây phá hủy các chi tiết trong động cơ,thường ở các xe đua người ta làm xylanh dài hơn
bác nói như vậy là sai rồi ở đây là 2 xe cùng dung tích xylanh mà.
theo em được biết thì 2 xe có cùng dung tích xylanh nhưng xe nào có chiều dài xylanh nhỏ hơn thì khả năng tăng tốc lớn hơn hơn nữa nó cũng giảm bớt được sự trượt của xylanh hơn do vậy việc mài mòn xylanh cũng thấp hơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên