Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về động cơ.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi starting, 12/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. starting
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    các bác cho em hỏi động cơ yếu có thể do những nguyên nhân nào? động cơ có chiều dài xilanh lớn có phải sẽ chạy lướt hơn động cơ có chiều dài xilanh ngắn hơn nhưng cùng dung tich ko?:105:
     
  2. dinhdo1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    động cơ yếu thì có nhiều nguyên nhân mình liệt kê một số nguyên nhân chính sau để mọi người tham khảo:
    -Động cơ bị chết 1 máy
    -Nhiên liệu cung cấp không đủ
    -Do đánh lửa yếu
    -Do bị kẹt piston
    -Do áp suất nén không đủ
    Động cơ có chiều dài xylanh lơn hơn sẽ có tỉ số nén cao hơn nên công suất sẽ lớn hơn sẽ chạy lướt hơn.Tuy nhiên động cơ có xylanh lớn hơn sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn do tỉ số nén quá cao khi cháy sẽ gây phá hủy các chi tiết trong động cơ,thường ở các xe đua người ta làm xylanh dài hơn
     
  3. starting
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    uh! thank bác nha:9:
     
  4. nguyenducan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    do dong co co chieu dai xy lanh thi the tich cong tac lon hon la the tich cong tac dong co co chieu dai xylanh ngan
    voi lai dong co co chieu dai xylanh thi thoi gian dot chay nhien lieu lau hon dan den cong suat sinh ra rat lon
     
  5. starting
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    156 lít xăng
    cám ơn bác nguyenducan nha nhưng bác có thể viết có dấu không mình gắp khó khăn khi dịch:9:
     
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Em cứ nghĩ ngu là chiều dài xilanh ngắn thì khoảng cách ĐCT và DCD thấp hơn máy sẽ Hút nén nổ xả nhanh hơn và động cơ hoạt động nhanh va khỏe hơn.híhi
     
  7. babatmoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    các bác ơi ở đay là 2 loại xi lanh có cùng dung tích nghĩa la thể tích làm việc và buồng đốt như nhau ma
     
  8. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Động cơ có hành trình piston dài thì sinh công lớn nhưng tăng tốc chậm. Theo đúng nguyên lý: lợi về lực thì thiệt về đường đi.
     
  9. thienthien89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Neu nhu muon hoi ve turbo thi hoi minh nha cac ban
     
  10. thienthien89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
  11. duyvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    273 lít xăng
    dong co

    xilanh dai hon thi ti so nen lon hon.nen chay luot hon,theo minh nghi la nhu vay.
     
  12. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Ui, về vấn đề này các bác có nghe khái niệm "hành trình vuông" chưa? (hành trình piston và đường kính xi lanh bằng nhau được gọi là hành trình vuông). Trên các động cơ hiện đại để xe có được vận tốc lớn người ta đều dùng động cơ có "hành trình vuông". Hai xi lanh có thể tích công tác bằng nhau thì xi lanh ngẵn sẽ có hành trình ngắn (hành trình vuông) xi lanh dài sẽ có hành trình dài (hành trình không vuông - hành trình piston lớn hơn đường kính xi lanh)-->động cơ trang bị xi lanh ngắn sẽ có tốc độ cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi haui.
  13. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác nói như vậy là sai rồi ở đây là 2 xe cùng dung tích xylanh mà.
    theo em được biết thì 2 xe có cùng dung tích xylanh nhưng xe nào có chiều dài xylanh nhỏ hơn thì khả năng tăng tốc lớn hơn hơn nữa nó cũng giảm bớt được sự trượt của xylanh hơn do vậy việc mài mòn xylanh cũng thấp hơn.
     

Chia sẻ trang này