Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về hệ thống common rail và bơm piston trong động cơ diessel.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vantuanmy90, 20/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantuanmy90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Chào các bác, em có 1 thắc mắc là ưu điểm, nhược điểm của hệ thống common rail so với bơm piston cao áp phun nhiên liệu của động cơ diesel ah?và áp suất bơm piston tao ra áp suất phun là bao nhiêu? common rail là bao nhiêu? cám ơn các bác nhiều.
     
  2. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    kể ra thì hệ thống common rail cũng dùng bơm piston thôi mà
    có điều nó được điều khiển bằng hệ thống điện tử mà thôi. cụ thể là khống chế bơm cao áp cung câp áp suất định mức(từ 1 đến vài ngàn bar) đặt vào ống rail và điều khiển thời điểm, thời gian và số chu trình mở kim phun.
    hệ thống common rail có ưu điểm là hiệu suất cao, khí thải sạch và máy nổ êm. tuy nhiên do đòi hỏi công nghệ cao nên giá thành rất đắt, kèm theo chi phí bảo trì cũng cao (đặc biệt là ở nước ta, nơi có tỉ lệ dầu bẩn rất cao).
    với hệ thống nhiên liệu điều khiển cơ khí hoàn toàn thì đương nhiên là rẻ hơn nhưng do nó chỉ phun dầu 1 lần trong mỗi chu trình cháy nên máy không êm, khí thải không sạch nhất là khi đã xảy ra hao mòn trong các bộ phận cơ khí(mà các bộ phận này thì rất nhiều, tất cả các sai số cộng lại là rất lớn).
    bơm cao áp dạng piston thẳng hàng cũng có nhiều loại (phân loại theo kich cỡ)cho nhiều ứng dụng khác nhau:
    dạng M (rất nhỏ) dùng cho xe con và xe tải nhỏ công xuất <20kw/xilanh. nó chịu được áp suất phun là 550bar
    dạng A (nhỏ) dùng cho máy công trình, xe thương mại cỡ vừa, công suất <27kw/xilanh. áp suất phun <750bar
    dạng P ---------------------------------------------------------------<60kw/xilanh, ap suất phun<950bar
    dạng P7100 và P8500 dùng cho xe tải hạng nặng công xuất <160kw/xilanh và áp suất phun <1300bar
    trên thực tế áp suất phun của bơm thẳng hàng là bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ, áp suất mở của vòi phun, độ nang kim phun, số lỗ phun và đường kính lỗ phun....
     

Chia sẻ trang này