Đang tải...

Mazda Thắc mắc về Mazda Premacy -quạt làm mát két nước; không nổ được máy có liên quan đến đồng hồ taplo

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Cai banh xe, 26/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Bài này, tôi viết để hỏi hộ thằng em, nên thông tin sẽ không được trau chuốt, các bác xin đừng chấp mà tư vấn giúp. Câu chuyện thế này:
    Thắc mắc 1: Thằng em nhận 1 em Premacy 2003, khách hàng kể không nổ được máy, mang vào hãng (không biết chỗ nào). Sau khi kiểm tra, kết luận hỏng đồng hồ taplo. Thay đồng hồ, và máy nổ, xe về. Cái này tôi không dính, không tài liệu nên thấy ảo quá
    Thắc mắc 2: Xe mang đến chỗ thằng em kia với triệu chứng là quạt két nước luôn chạy, và buổi sáng rất khó nổ. Rút đồng hồ ra, quạt không chạy nữa, lắp đồng hồ cũ, quạt không chạy và máy không nổ. Cắm đồng hồ mới, máy nổ, rút 1 giắc đồng hồ, quạt hoạt động như bình thường, có tắt, có bật, máy dễ nổThật khó hiểu!
    Nó gọi điện cho tôi, tôi bảo nó xem không nổ vì mất xăng, hay lửa. Nó đang kiểm tra
    Mong các bác tư vấn, giải thích. Bác nào biết về mạch điện phần nổ, phần quạt thì quăng lên đây cho tôi xin, nếu không thì mô tả mạch nguyên lý cũng được (sơ đồ bằng mồm)
    Chân thành cảm ơn!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi audi@@, mobilest, hanhthuy19901 tài xế khác.
  2. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    em thì thấy mạch điện của đồng hồ chỉ kết nối với ecu động cơ bằng các dây truyền tind hiệu đơn lẻ cho đồng hồ tốc độ ,vòng tua ,nhiệt độ nước và các đèn báo nạp, check mà thôi .Nên về cơ bản thì có thể nói khi xe là bình thường có thể rút giắc đồng hồ mà vẫn nổ được máy

    mạch đồng hồ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    mạch quạt
    [​IMG]

    [​IMG]

    mạch động cơ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    theo như lời bác mô tả thì em nghĩ bác nên tập trung vào kiểm tra mạch nhiệt độ nuơcs động cơ bởi vì đầu ra của cảm biến này được chia đôi 1 lên ecu 1 lên đồng hồ ,cắm máy scan vào xem nhiệt độ máy khi cắm lần lượt các đồng hồ cũ và mới xem có khác nhau ko .
    Em có chém sai mong bác đừng gạch đá
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Vâng, cảm ơn bác! Chưa thấy con nào như vậy, để tôi gửi ảnh cho nó kiểm tra ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  4. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    theo e thì thấy bảng đồng hồ chỉ là chiêu trò j đó thôi chứ làm j có chuyện thay cái đó lại hết bệnh đc
     
    Đã được đổ xăng bởi garaautoquangphuc.
  5. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Đứng rồi đấy.....trc cũng gặp 1 con masda 929.cái này là do nhà sx thôi....cái đây tín hiệu từ bảng đồng hồ xuống có 3.5v thôi...
     
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Máy khó nổ chỉ khi dây báo nhiệt độ bị chạm mát ( vì sao thì bác tự hình dung), vấn đề của bác là tìm nó chạm ở đâu , có khi đồng hồ chạm cũng nên.
     
  7. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Cụ có máy scan thì vào xem data coi nhiệt đọ nước thế nào? Con này có điều hòa tự động không? Nếu là điều hòa tự động thì ece cũng có thể điều khiển on quạt gió do bật a/c. Mà cái tín hiệu giao tiếp thì truyền qua mạng can với cluster là trạm trung chuyển.
     
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Bác nên cho tí thông số nhiệt độ trong datalist khi cắm giắc đồng hồ và khi rút giắc xem thử sẽ tìm ra nguyên nhân.
     
  9. Mdalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Dòng này cảm biến nhiệt độ nước rất quan trọng, sai thông số khi máy nguội đề lò gạch luôn.
     
  10. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    Cái này tháo bảng đồng ra nổ bình thường không liên quan đâu ah loại này đời cũ mà, khó tin quá
     
  11. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác hỏi chi xe xem xe đó thay ở hãng nào?em xuông đó hỏi bác nào thay cái đó là biết kết quả liên.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Thằng em nó báo lại là đồng hồ bị sai đời xe, thật chẳng biết sao. Tôi không làm trực tiếp, mong các bác thông cảm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthailua010101.
  13. Lebaolinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    E cũng đang gặp 1 em premacy khách đang chạy bị chết máy cứu hộ về kiểm tra điện đóm đầy đủ đã mựợn cảm biến truc cơ và cảm biến cam của 1 xe đang chạy bình thường mà xe không có hiện tượng nốbị mất tín hiệu điều khiển kim phun và đánh lửa e đã thửvà muon hết đồ của xe khác sang mà vẫn không nỗddề máy thi thoảng rất muốn nổsong lại thôi ae ai đã làm qua bệnh này tu vấn giup e cái
     
  14. egiss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    24 lít xăng
    Xe mình cũng bị giống vậy. Đã thử thay hộp Ecu chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi audi@@.
  15. audi@@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Chạm đường truyền à bác, nếu tình trạng đấy e nghĩ nó sẽ báo lost communication với đồng hồ.
     
  16. audi@@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    có lỗi phải gì không nhỉ ? bác gửi bảng lỗi cho e e hỏi giúp cho
     

Chia sẻ trang này