Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về piston.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hellanger_td, 26/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hellanger_td
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/09
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    tại sao chốt piston lại được chế tạo lệch tâm với tâm piston về phía đối diện với chiều quay của trục khụy ( thường lệch về phía xupap nạp)
     
  2. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Cái này chủ yếu là có tác dụng trong chu kì cháy sinh công của động cơ bạn ah. Lúc khối hòa khí đang bị nén với áp suất cao và nổ giãn nở thì lực khí thễ tác dụng lên piston cực lớn mà lúc này piston, thanh truyền ,tâm trục khuỷu đang tạo thành một đường thẳng nên lực dọc trục là rất lớn khiến piston bị rung lắc mạnh ép vào vách xi lạnh Để khắc phục điểm chết này của piston thì người ta chế tạo chốt(ắc) nó lệnh tâm nhẳm tăng tuổi thọ cho nó cũng như giảm rung động cho dc khi làm việc!
    [​IMG]
    Thân!
     
  3. bac
    Offline

    bac
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    :wban a
    ban co the mo phong nguyen ly lam viec cua may nen khong
     
  4. hellanger_td
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/09
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    nhưng tại sao nhất định lại phải làm lệch về phía ngược với chiều quay của trục khuỷu
     
  5. hellanger_td
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/09
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    mà không làm lệch về hướng ngược lại
     
  6. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Cái này thì rất dễ hiểu bạn ah, lực đẩy của khối khí tác dụng theo phương thẳng đứng xuống dọc theo thanh truyền nhưng vì ắc piston làm lệch tâm nên lực này sẽ phân thành hai lực thành phần: lực theo phưong ngang ép píton vào thành xi lanh và lực tạo moment quay cho động cơ. khi chế tạo lệch về phía ngược chiều quay thì lẽ dĩ nhiên là sẽ có lợi hơn do góc hợp lực sẽ có lợi cho lực tạo moment quay của động cơ bạn ah! có gì bạn coi thêm hình trên bạn nhé!:22::22:
     
  7. kehoiloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/09
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    cám ơn bác super mod nhiều lắm, em đang thắc mắc với cái này đúng là đi giữa sa mạc gặp nước mát ^_^:105:
     
  8. thuanhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    cam on bac nhieu
    thanks
     

Chia sẻ trang này