Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về trợ lực lái điện.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bungati2012, 24/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chào các cụ!
    hôm nay em muốn hỏi 1 câu đó là
    ở hệ thống lái trợ lục điện
    khi tháo cả cụm trụ lái có bộ trợ lục điện ra,bánh xe đặt ở hướng tiến thẳng (tháo không đánh dấu dãnh then hoa)
    nhưng khi lắp vào tar cho bánh xe đánh sang hết 1 bên,còn hệ thống trợ lực vẫn giữ nguyên ở vị trí ban đầu.(sai vị chí then hoa)
    vậy khi lắp xong:xe có vận hành bình thường ko có bị lỗi trong hệ thống lái trợ lực điện hay không a.
    không tihns trường hợp lệch lái hay lệch vô lăng ạ
    từ trước tới giờ em toàn đánh dấu và cugnx ít phải đụng trạm tới lái điện.
    nên muốn hỏi để thêm kinh nghiệm.
     
  2. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em cũng chưa làm nhưng theo em nghĩ thì sẽ báo lỗi
     
  3. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    khi đánh dấu thì mọi chuyện không có vấn đề gì,nhưng khi không đánh dấu theo em cũng chẳng sao hết nếu có lệch vô lăng thì ta đặt lại vô lăng thui, không biết ý kiến của em có đúng không mong anh em cho ý kiến nhé
     
  4. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    ngày trước em có đi thực tập ở 1 gara nhỏ, em không nhớ là xe này bị bệnh gì nữa có liên quan đến hệ thống lái, anh thợ phụ tháo cụm trục lái ra và không đánh dấu then hoa vừa tháo ra xong thì bác thợ chính hỏi mày đánh dấu chưa, anh kia mặt tái ra và lắc đầu.... khi lắp vào thì vô cùng gian nan, và em nghĩ là chỉ có bác thợ chính có kinh nghiệm lâu năm như vậy mới lắp được. em cũng chưa trực tiếp làm bao giờ, kinh nghiệm học hỏi được còn rất hạn chế, bản thân em chưa đủ trình độ để giải thích đầy đủ và tường tận cho cụ chủ thớt được.
    mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ vụ này.:8::8:
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    nếu là lái trợ lực thì viêc đánh dấu nhằm không phải chỉnh lại độ lệch của vô lăng
    đối với dòng xe có túi khí thì khi tháo thước phải khóa cổ và đánh dấu lại vì nếu không cáp còi có thể bị đứt khi quá lái 1 bên
     
  6. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    cũng tùy xe thôi bạn ! mi mình làm vios .atis của toyta civic .CRV của hon da không thấy lỗi gì ! chỉ khi lắp vào phảo cẩn thận cáp vô lăng thôi:9:
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    đơn giản thế này nhé.hệ thống lái điện sử dụng các cảm biến để xác định góc lệch của vô lăng từ đó điều khiển cho mô tơ quay sang trái hoặc sang phải tương ứng với góc đánh lái của vô lăng nhằm mục đích trợ lực cho tay lái...khi vô lăng ở vị trí giữa ,thông qua cảm biến hệ thống điều khiển sẽ nhận biết được và và khi đó mô tơ sẽ không quay.như vậy trong cụm vô lăng sẽ có vị trí trung gian.khi bạn giữ nguyên vị trí này của vô lăng,và kéo lái hết sang 1 bên rồi lắp vô lăng vào theo bạn nó sẽ có hiện tượng gì không? thêm 1 cái nữa nếu bạn chưa làm với cáp túi khí thì chắc chắn khi đó bạn sẽ phải thay 1 cái cáp mới
     
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    #8 tuanhaitin, 25/10/12
    Last edited by a moderator: 26/10/12
    - Nếu như vậy thì không báo lỗi gì đâu Bác, chỉ tốn công sếp lại vôlang cho ngay. Riêng phần cảm biến moment của trợ lức lái điện thì cũng giống như hộp cơ cấu lái của hệ thống trợ lực lái bằng thủy lực, Nó cũng có thanh xoắn, khi đánh lái thì thanh xoắn bị xoắn, gây ra sai lệch vị trí giữa cuộn phát và cuộn nhận....tạo ra điện áp gởi về cho ECU trợ lực.... ECU trợ lực kích hoạt Motor trợ lực cho đến khi thanh xoắn hết bị xoắn thì dừng lại.

    P/S: xe Toyota do Viet Nam cung cấp thì không bị ảnh hưởng gì nhưng dòng xe nhập khẩu dùng thước lái trợ lực điện và hệ thống phanh có VSC (Vehicle Stability Control) có cảm biến góc xoay vôlang nên nếu lắp bị sai vị trí hen hoa, sẽ báo lỗi VSC.
     

Chia sẻ trang này