Thắc mắc về trợ lực lái điện.

B
Bình luận: 7Lượt xem: 1,907

bungati2012

Tài xế O-H
chào các cụ!
hôm nay em muốn hỏi 1 câu đó là
ở hệ thống lái trợ lục điện
khi tháo cả cụm trụ lái có bộ trợ lục điện ra,bánh xe đặt ở hướng tiến thẳng (tháo không đánh dấu dãnh then hoa)
nhưng khi lắp vào tar cho bánh xe đánh sang hết 1 bên,còn hệ thống trợ lực vẫn giữ nguyên ở vị trí ban đầu.(sai vị chí then hoa)
vậy khi lắp xong:xe có vận hành bình thường ko có bị lỗi trong hệ thống lái trợ lực điện hay không a.
không tihns trường hợp lệch lái hay lệch vô lăng ạ
từ trước tới giờ em toàn đánh dấu và cugnx ít phải đụng trạm tới lái điện.
nên muốn hỏi để thêm kinh nghiệm.
 

ha_licogi16

Tài xế O-H
khi đánh dấu thì mọi chuyện không có vấn đề gì,nhưng khi không đánh dấu theo em cũng chẳng sao hết nếu có lệch vô lăng thì ta đặt lại vô lăng thui, không biết ý kiến của em có đúng không mong anh em cho ý kiến nhé
 

dangthanhhoa

Tài xế O-H
ngày trước em có đi thực tập ở 1 gara nhỏ, em không nhớ là xe này bị bệnh gì nữa có liên quan đến hệ thống lái, anh thợ phụ tháo cụm trục lái ra và không đánh dấu then hoa vừa tháo ra xong thì bác thợ chính hỏi mày đánh dấu chưa, anh kia mặt tái ra và lắc đầu.... khi lắp vào thì vô cùng gian nan, và em nghĩ là chỉ có bác thợ chính có kinh nghiệm lâu năm như vậy mới lắp được. em cũng chưa trực tiếp làm bao giờ, kinh nghiệm học hỏi được còn rất hạn chế, bản thân em chưa đủ trình độ để giải thích đầy đủ và tường tận cho cụ chủ thớt được.
mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ vụ này.:8::8:
 

bungati2012

Tài xế O-H
ngày trước em có đi thực tập ở 1 gara nhỏ, em không nhớ là xe này bị bệnh gì nữa có liên quan đến hệ thống lái, anh thợ phụ tháo cụm trục lái ra và không đánh dấu then hoa vừa tháo ra xong thì bác thợ chính hỏi mày đánh dấu chưa, anh kia mặt tái ra và lắc đầu.... khi lắp vào thì vô cùng gian nan, và em nghĩ là chỉ có bác thợ chính có kinh nghiệm lâu năm như vậy mới lắp được. em cũng chưa trực tiếp làm bao giờ, kinh nghiệm học hỏi được còn rất hạn chế, bản thân em chưa đủ trình độ để giải thích đầy đủ và tường tận cho cụ chủ thớt được.
mong các cụ có kinh nghiệm chia sẻ vụ này.:8::8:

nếu là lái trợ lực thì viêc đánh dấu nhằm không phải chỉnh lại độ lệch của vô lăng
đối với dòng xe có túi khí thì khi tháo thước phải khóa cổ và đánh dấu lại vì nếu không cáp còi có thể bị đứt khi quá lái 1 bên
 

huyhungst

Tài xế O-H
cũng tùy xe thôi bạn ! mi mình làm vios .atis của toyta civic .CRV của hon da không thấy lỗi gì ! chỉ khi lắp vào phảo cẩn thận cáp vô lăng thôi:9:
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
đơn giản thế này nhé.hệ thống lái điện sử dụng các cảm biến để xác định góc lệch của vô lăng từ đó điều khiển cho mô tơ quay sang trái hoặc sang phải tương ứng với góc đánh lái của vô lăng nhằm mục đích trợ lực cho tay lái...khi vô lăng ở vị trí giữa ,thông qua cảm biến hệ thống điều khiển sẽ nhận biết được và và khi đó mô tơ sẽ không quay.như vậy trong cụm vô lăng sẽ có vị trí trung gian.khi bạn giữ nguyên vị trí này của vô lăng,và kéo lái hết sang 1 bên rồi lắp vô lăng vào theo bạn nó sẽ có hiện tượng gì không? thêm 1 cái nữa nếu bạn chưa làm với cáp túi khí thì chắc chắn khi đó bạn sẽ phải thay 1 cái cáp mới
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
chào các cụ!
hôm nay em muốn hỏi 1 câu đó là
ở hệ thống lái trợ lục điện
khi tháo cả cụm trụ lái có bộ trợ lục điện ra,bánh xe đặt ở hướng tiến thẳng (tháo không đánh dấu dãnh then hoa)
nhưng khi lắp vào tar cho bánh xe đánh sang hết 1 bên,còn hệ thống trợ lực vẫn giữ nguyên ở vị trí ban đầu.(sai vị chí then hoa)
vậy khi lắp xong:xe có vận hành bình thường ko có bị lỗi trong hệ thống lái trợ lực điện hay không a.
không tihns trường hợp lệch lái hay lệch vô lăng ạ
từ trước tới giờ em toàn đánh dấu và cugnx ít phải đụng trạm tới lái điện.
nên muốn hỏi để thêm kinh nghiệm.
- Nếu như vậy thì không báo lỗi gì đâu Bác, chỉ tốn công sếp lại vôlang cho ngay. Riêng phần cảm biến moment của trợ lức lái điện thì cũng giống như hộp cơ cấu lái của hệ thống trợ lực lái bằng thủy lực, Nó cũng có thanh xoắn, khi đánh lái thì thanh xoắn bị xoắn, gây ra sai lệch vị trí giữa cuộn phát và cuộn nhận....tạo ra điện áp gởi về cho ECU trợ lực.... ECU trợ lực kích hoạt Motor trợ lực cho đến khi thanh xoắn hết bị xoắn thì dừng lại.

P/S: xe Toyota do Viet Nam cung cấp thì không bị ảnh hưởng gì nhưng dòng xe nhập khẩu dùng thước lái trợ lực điện và hệ thống phanh có VSC (Vehicle Stability Control) có cảm biến góc xoay vôlang nên nếu lắp bị sai vị trí hen hoa, sẽ báo lỗi VSC.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên