Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về việc hoán đổi Tu bô tăng áp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrdp, 23/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    #1 mrdp, 23/9/12
    Last edited by a moderator: 5/10/12
    Theo các bác hai cái tu bo cùng hãng sản xuất trông rống như nhau chỉ khác cái có bộ phận hạn chế tốc độ ( có thêm cái cánh bướm và cục màng áp xuất ) có lắp lẫn cho nhau đươc không em đang phân vân về vấn đề này mong anh em rải đáp.
     
  2. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Lắp lẫn cái gì cụ ơi!

    Hay là thay cả cái turbo qua luôn ạ...
     
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,812 lít xăng
    Theo ý hiểu của em.thỳ bạn ấy hỏi là 2 thứ cólắp đổi đc cho nhau ko?
    Ví dụ.xe này hỏng phần tu bô tăng áp.thỳ lấy tu bo tăng áp của xe kia lắp vào được ko?
    Ý kiến của mình như sau:
    -Về hình dạng kích thước.2 cái giống nhau thỳ trên lý thuyếtcó thể lắp được cụ ạ
    -Nhưng cụ xem lại kết cấu và nguyên lý hoạt động.Cụ thử phân tích xem.cái mà thay vào nó có đảm nhiệm đủ chức năng của cái cũ ko.
    Đó là ngu ý của em.Mong các cụ chỉ bảo thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    lắp được cụ ạ!
    chỉ có điều, thay thế turbo có cánh bướm và cục màng áp suất bằng turbo k có thì turbo làm việc kém hơn và ngược lại.
    câu hỏi cụ cần giải đáp là cánh bướm và cục màng mà cụ nhắc đến có tác dụng gì
     
  5. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    thay cả tu bo luôn bác ạ
     
  6. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Cụ xem lại 2 cái cục có màng đó có đường kính và hành trình làm việc giống nhau không. Nếu giống thì khả năng ( em nói là khả năng thôi nhé) là lắp được còn nếu khác thì 90% là lắp vào hoạt động kém.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Chào bác mrdp!

    Thật tình em chưa hiểu câu hỏi của bác lắm..hehe

    Nếu 2 cái turbo giống nhau (có phải giống về hình dạng, kết cấu, kích thước bạc, trục, đường kính các bánh tubin, bánh nén,...)

    Nhưng khác nhau về cánh bướm. Cái cánh này có phải cánh trong hình này không? Cánh này có phải có nhiệm vụ điều chỉnh lưu lượng khí nạp vào cánh nén không??
    [​IMG]

    Hay là bộ điều chỉnh cấp hơi cho turbo ạ? như hình dưới
    [​IMG]


    Còn cục màng có phải là cục nằm 1 bên turbo theo hình dưới không ạ?
    [​IMG]

    Mà 2 cái turbo này khác nhau có phải là 1 bên có cánh bướm, cục màng như bác nói và một bên không có phải không hay là kết cấu của thằng điều khiển lưu lượng gió nó khác ạ?

    Em thấy bắt đầu thấy vấn đề rắc rối rồi, em đợi tin chủ thớt nói rỏ rồi xin comment ý kiến của mình. Hiện tại vấn đề này em thấy chưa rỏ ràng tí nào cả.

    Em chờ tin chủ thớt và các bác vào góp ý ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  8. namqvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/12
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Theo mình là được, nhưng cái turbo không có cánh bướm và màng cao su sẽ hoạt động kém hơn vì :
    - Cái màng cao su giống như một cái cảm biến lưu lưu lượng và áp suất khí. Khi lưu lượng và áp suất khí thay đổi màng cao su co dãn thông qua cơ cấu cơ khí làm cánh bướm đóng cửa thoát khí nhiều hay ít--> turbo quay nhiều hay ít v/phut phù hợp với tốc độ động cơ do đó hiệu suất động cơ sẽ được tận dụng tối đa hơn
     
  9. Nonebyme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    thưa các bác. Trước tiên cần hiểu tại sao lại có cái màng nay ( còn gọi là màn hạn chế áp suất đầu ra):
    -Quá trình cháy không thể nhanh và tạo ra công suất lớn khi nghèo nhiên liệu.
    -Không thể đáp ứng được yêu cầu về khí thải khi nhiệt độ cháy cao.
    khi áp suất đầu ra của turbo quá cao, màng nay sẽ mở van bypass không cho dòng khí cháy qua turbo.
    Thông qua hai yếu tố trên, cho dù hai loại turbo này giống nhau (cùng lưu lượng khí trên vòng và hoạt động ở dãy tốc độ như nhau) thì cũng cần cân nhắc!
     
  10. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Nếu lắp tu bô từ không có cục van màng và cánh bướm sang loại không có là được. còn ngược lại thì không vì cơ cấu đó nó có tác dụng phanh cổ tu bô ( phanh động cơ).
     
  11. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #11 Mr.Pono, 5/10/12
    Last edited by a moderator: 5/10/12

Chia sẻ trang này