Đang tải...

Toyota / Lexus Thắc mắc về Vòi phun xăng của 4A FE.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi TranDzung, 31/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    các cụ cho nhà cháu hỏi chút ạ!
    Cháu có con động cơ 4A FE, phun xăng, đánh lửa theo chương trình.
    Tín hiệu đánh lửa khỏe.
    CHÁU CÓ THẮC MẮC , một đôi chút về vòi phun.
    4 vòi phun cháu đo : đều chung và có điện chân dương B từ chìa khóa,
    chân còn lại lấy tín hiệu #10, #20 khiển từ ECU.
    Cháu đo Led vào 2 chân này của mỗi vòi, LED sáng. đo bằng bóng Halogen thì mờ.
    đo áp khoảng 8v.
    Đề nổ sao nổ, bỏ vòi phun ra ngoài, đề lên thì vòi phun phun rất yếu, như tình trạng nâng van kim yếu.
    Cháu đã vệ sinh, thử lại ngoài bằng RP7 thì vòi rất tơi và ko tắc.
    Lắp đặt lên xe, ko cắm giắc điện, mà đấu điện trực tiếp, máy nổ,
    Các cụ cho cháu hỏi, liệu tín hiệu #10, #20 yếu có ảnh hưởng tới quá trình mở kim ko ạ?
     

    Bài viết khác:

  2. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    đấu trực tiếp kim ma máy nổ à?? Hên Vậy..mà cụ đấu trực tiếp 4 kim hay chỉ 1 kim..trực tiếp thì làm sao máy nổ được..đâu đúng tầm nổ..mà nổ được đâu ngon lành gì...cụ mà đấu trực tiếp ngon vậy thì vứt ecu luôn đi..cần chi hộp
     
    Đã được đổ xăng bởi 3zoka.
  3. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    thì em đấu trực tiếp để loại bỏ trường hợp là van kim bơm kẹt cụ ạ
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    - Về cơ bản, nghe bác mô tả thì mờ mắt luôn, chẳng hiểu gì nên chẳng biết nói sao
    - Chỉ biết #10 và #20 là nơi ECU cấp dòng để mở vòi phun
    Vậy thôi
     
  5. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Loại van kim bơm thì đưa ra ngoài rồi dí vào ắc quy mà thử chứ. chứ có ai mà đấu trực tiếp khi nổ hả cụ??haizzz.
     
  6. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    em đã cho ra ngoài thử vòi, phun tơi
     
  7. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Vậy cớ gì mà phải đấu trực tiếp trên xe và cho xe nổ..cụ biết chơi vậy dễ bị hiện tượng kích nổ lắm k..và sẽ hại máy đấy nhe
     
  8. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    dạ, cháu mô tả hơi lủng củng
    vòi phun 2 chân cấp : +B có, #10 và #20 từ hộp có
    Nhưng phun yếu, cảm giác khó nâng van kim ạ
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Vậy thì thay hộp điều khiển thôi
     
  10. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    cháu xin hỏi bác chút, tín hiệu #10, #20 là tín hiệu âm phải ko ạ?
    có thông số kĩ thuật về tín hiệu này ko ạ?
     
  11. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    dạ, ví ko nổ đc cụ ạ
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Ở #10 và #20, chỉ có 2 trạng thái ON= 0V (nối đất), khi đó vòi phun sẽ mở; và OFF=12V, vòi phun đóng
     
  13. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    em cho vòi ra bên ngoài
    đề nổ thì vòi phun rất yếu
    liệu thời điểm trạng thái ON- OFF diễn ra quá nhanh dẫn đến điều này ko ạ?
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    - Cái sự mạnh yếu thì chỉ mình bác biết
    - Quá trình đóng cắt trong thực tế là rất nhanh, bác ạ. Tốt nhất là bác đo xung lấy hình xung mới chắc được
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung.
  15. huycuongnute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    493 lít xăng
    theo mình thì nên kiểm tra thêm bơm, lọc và van điều áp nữa
     
  16. maithanhthi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/09
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    #10#20 để nhịp mass cho kim phun đó bạn, Hộp ECU sẽ điều khiển 2 chân này, có nhịp mass thì vòi phun mới mở được.
     
  17. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    #10, #20 laø tín hiệu điều khiển kim phun, và khi nao đến lúc phun thì ECU mới dóng mass. neu ban dau truc tiep se du xang rat nhiu
     
  18. Duchaihau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Lay kim phun khac nap vao thu biet ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung.
  19. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Bác làm như kim nó dễ tìm như rau ngoài chợ vậy..??
     
  20. Duchaihau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Lay cua toyo khac nap vao la dc
     

Chia sẻ trang này