Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc về xupap nạp và xupap xả !

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi QUAN.UCE, 12/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. QUAN.UCE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    thưa các bác,e có câu hỏi như sau mong các bác giúp đỡ em:em có 2 cái xupap giống nhau về đường kình và to như nhau nhưng trong đó có 1 cái là xupap nạp còn cái kia là xupap xả.vậy làm thế nào để phân biệt được ạ.mong các bác chỉ giáo ạ:-?:-?:-?
     
  2. lungtung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    Báo cáo cụ em chưa gặp trường hôp nào mà 2 cây nạp xả bằng nhau( em chưa thấy chứ không phải ko thấy nha) Với mục đích nhằm tăng hiệu suất nạp hổn hợp nhiên liệu vào buồng đốt trong kỳ nạp nên khi chế tạo người ta thường làm suppap nạp lớn hơn để công việc này trở nên nhanh chóng và đầy đủ nhất. Nhưng nếu chế tạo đầu suppap nạp quá lớn sẽ ảnh hưởng đến độ cứng vững của nắp máy (nắp culass) cũng như vật liệu chế tạo sự làm kín của suppap cũng sẽ bị hạn chế. Điều quan trong nhất là cùng một số vòng quay cốt máy và cùng thời điểm đóng mở suppap thì lượng hổn hợp nhiên liệu ở 02 suppap đầu nhỏ sẽ nạp được hổn hợp nhiên liệu nhiều hơn so với 01 suppap đầu to. vì thế các động cơ đời mới hiện nay thường có 02 suppap nạp. Hy vọng đã giải thích được phần nào thắc mắc của Bác.
     
  3. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Trong thì hút, piton chạy xuống tạo một khoảng trống (chân không) trong xilanh.Khi đó không khí bên ngoài (có áp suất khoảng 1 Kg/cm2) bị đẩy vào bên trong xilanh. Như vậy sự chênh lệch áp suất giữa bên ngoài và trong xilanh trong thì hút không lớn lắm (tối đa luôn dưới 1kg/cm2), nên không khí qua xupap hút sẽ "khó khăn" hơn. Vì vây xupap hút luôn được làm lớn hơn nhằm đảm bảo đủ lượng kk vào xilanh khi động cơ chạy với tốc độ cao
     
  4. QUAN.UCE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    bác luntung:ví dụ em đi mua 2 cái xupap,1 cái nạp và 1 cái xả cho 2 động cơ khác nhau mà 2 cái xupap to như nhau .vậy là có trường hợp đó chứ ạ
     
  5. QUAN.UCE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    bác haui:câu trả lời của bác khá hay.nhưng em không có dụng cụ gì để kiểm tra theo pp của bác,chả nhẽ lại cho miệng vào thổi để cảm nhận cái đó ạ :))
     
  6. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    em đang giải thích cho ý của bác lungtung dễ hiểu thôi! thật ra em cũng chưa gặp laọi nào mà cả 2 em nó bằng nhau!
     
  7. lungtung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    Em làm cũng khá nhiều xe , nhìn cũng nhiều tìm tài liệu nãy giờ mà hưa thấy thằng nào nó bằng nhau cả bác ợ để em tìm từ nước ngoài xem sao!
     
  8. QUAN.UCE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    theo em thì như thế này ạ:ta dùng tay đẩy vào đầu của piston xupap ấy.cái nào xuống ít hơn thì cái đó là xupap thải còn cái nào xuống nhiều hơn thì là xupap nạp.vì lí do cho dễ nạp khí nên để lo xo của xupap nạp sẽ mềm hơn để khí dễ vào vì theo bác lungtung thì độ chênh áp là khá nhỏ ạ
     
  9. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Đơn giản vô cùng xupáp hút và xả khác nhau ở góc vát miệng,xả vát 45o,hút vát 15-30o
    còn 1 cách nữa là cân nên sẽ thấy trọng lượng hút xả khác nhau=d>
     
  10. attilavt3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    1 cách khác: xp zin thường thì xp xả nam châm kg hút được, thử xem.
     
  11. anbethang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    nạp to hơn xả à
     
  12. maumuoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    nếu 2 xupap hút và xupap xả giống nhau thì nắp thế nào chả đc !
     
  13. vjking243
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    193 lít xăng
    một vấn đề nan giải....nếu cùng một loại xe thì ko co trường hộp nào như zi cả....
     
  14. xuantungkcn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/12/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Câu hỏi hay, có nhiều ý kiến cũng hay, thank các bạn nhiều :D
     
  15. xuantungkcn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/12/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Nhằm rùi bạn ơi, cùng trên 1 động cơ làm sao mà xupap xả lại to hơn nạp chứ, Nạp to hơn xả cơ mà :D
     
  16. wave110sd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    ko le moi lan lam may phai de dung lo so supap hut xa
     
  17. tungtiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    hi

    2 xu pap bang nhau co đấy...cái nào ngắn la xupap xả nhé
     
  18. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác xem mặt của nấm xem. hình như xu páp nạp nó lõm vào và xả lồi hơn thì phải
     
  19. khunglongteen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    hic...em đang học hỏi các bác nè...
     
  20. toithatdongian
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    nếu bác QUAN.UCE mà nói là đi mua xúpap mới thì cần j phải xác định xem đâu là hút đâu là xả làm j lắp được hết mà còn nếu là xúppap cũ thì măt tiếp xúc của xúppap hút với xie bao giờ cũng sáng hơn của xúppap xả
     

Chia sẻ trang này