Đang tải...

Thảo luận thắc mắt cần hỏi , mong các bác có kinh nghiệm chỉ giáo

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi giaothong91, 18/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    em chào các bác, đầu tiên em cảm ơn các bác đã đọc bài của em. Em có 1 điều muốn hỏi các bác về cái hệ thống nhiên liệu Common rail . Em đọc sách thì thấy có nhiều loại bơm , nhưng chúng đều có tên như PE, VE, PF........ nhưng khi tới cái common rail thì bơm cao áp nó cứ ghi là bơm piston, thế cái tên chính xác của bơm cao áp common rail là gì thưa các bác, em tìm google miết ko ra hình và tài liệu về bơm, mong các bác giải thích giúp em. cái này em ko hiểu nên có chỗ nào em hỏi " ngu " mong các bác chỉ giáo, chứ đừng chửi vì em ko biết mới hỏi chứ em biết thì ko đăng bài để nhờ các bác giúp,
    cuối cùng em xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất với bác nào cho em chút kinh nghiệm quý báu về điều này, em xin cảm ơn rất nhiều
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Không biêt thì hỏi có sao đâu, ăn nhau là cách hỏi thôi. Bơm VE hay PE gì đó cũng đều là bơm pittong cả thôi bác ạ. Bơm cho common rail cũng là bơm pittong (không chắc là tất cả, nhưng tôi chưa đọc thấy loại nào khác).
     
  3. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    cảm ơn bác nhưng điều em quan tâm vẫn chưa đc giải thích hihi, là tên của cái bơm là gì :D, thì em cũng như bác, bơm PE hay VE gì thì chả là bơm piston nhưng mà nó vẫn đc gọi là bơm PE hay VE, lên google em gõ bơm VE thì nó ra 1 đống , thế nhưng với hệ thống common rail thì ko biết gõ thế nào lun
     
  4. ledangtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    cái bác hỏi là bơm PE và VE là bơm cao áp của nhiên liệu Diezen. bác mún biết nguyên lý hoạt đông hay cách phân biệt bơm nào la bơm PE và VE
     
  5. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    732
    Được đổ xăng:
    232
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    Bơm cao áp nó nhiều loại lắm bác ạ.. bác cứ nắm nguyên lý của nó là tạm ổn rồi.. còn của commonraid thì chỉ thêm các cảm biến (nhiệt độ, áp suất, tốc độ..) và khác là nó điều chỉnh lượng nnhiên liệu bằng các van điện từ chứ không phải xoay pitton nữa
     
  6. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    cảm ơn bác đã trả lời, mình cũng muốn hỏi lại " thế bác thấy cái hệ thống nhiên liệu Common rail nào dùng bơm VE hay PE ko bác??????" nó dùng 1 loại bơm khác hoàn toàn, và mình muốn biết cái tên chính xác đó
     
  7. ledangtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    bơm Common rail là tiếng anh chuyên nghành của bơm cao áp sử dụng trên xe phung dầu điện tử. bơm nay dẩn động băng dây curo nhưng khi phung dầu là do hợp ECU sử lý. nó khác hoàng toàn bơm PE và VE
     
  8. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    803 lít xăng
    bạn nói cái điều mình hoàn toàn biết!! thậm chí biết nhiều nữa, mình ko tự cao nhưng những điều bạn nói mình hoàn toàn biết. cái mình ko biết là tại sao bơm dùng cho hệ thống nhiên liệu nó ko có cái tên RIÊNG như bơm PE hay VE... Bạn hiểu ý mình chứ. Bạn có công nhận bơm PE hay VE thì cũng làm bơm piston thôi đúng ko?? nhưng tại sao nó gọi là VE , PE còn bên hệ thống nhiên liệu common rail thì tên riêng của bơm là gì
     
  9. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    732
    Được đổ xăng:
    232
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    Bác tìm bơm pitton hướng kính nhá
     
  10. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    732
    Được đổ xăng:
    232
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    Không nữa thì bác tìm bơm cao áp điều khiển điện tử.. (ok) nếu không được em cũng bó chiếu
     
  11. Ngockien_hd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/14
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    Ở lớp thầy dạy gọi là: Bơm áp cao, mình hay nói nhầm sang cao áp hehe
     

Chia sẻ trang này