Đang tải...

Hãng khác THACO TB95S gặp lỗi bất thường

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tanluong_565, 3/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Chào các bác!
    Vừa rồi xưởng em có nhận làm 1 chiếc THACO BUS TB95S, xe vào thay lá côn. Sau khi thay xong thì hôm nay xe lại vào với 1 triệu chứng bệnh hết sức lạ. Khi xe đi số 4 hoặc 5, tốc độ đạt 45-50 km/h thì phía cầu sau có tiếng Gào... nghe giống như bị gào bộ cầu. Chúng em đã tháo cầu, lắc lê, thay nhớt mới, nhưng tình trạng không thay đổi. Lái xe nói là trước khi thay là côn thì không có hiện tượng trên. Đặc biệt, tốc độ nhỏ hơn 45 và lớn hơn 55, 60 km/h thì xe chạy êm ru, không có tiếng gào.
    Mọi người góp ý giùm em với... mai chủ xe phải lấy xe rồi!
    Cảm ơn các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, oto_lckia_service .
  2. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,928 lít xăng
    Có nghi án bị hộp số cụ ạ, vừa rồi chỗ e có e TB120SL-W vô than chạy số 5 tốc độ khoảng 50km/h là bị rần, chỗ e rã hộp số ra thay mấy ổ bi xong nó khỏi bệnh.
     
  3. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    có thể do khi lắp côn bạn bị sai lệch chút xíu, giờ kích cầu lên, chạy ở tốc độ nó kêu và xem chính xác bị ở đâu và tháo ra kiểm tra
     
  4. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Hộp số hình như không phải cụ ạ, vì lúc trước không bị sao hết, thay côn vào mới bị, bọn e không đụng chạm gì tới hộp số cả. Cả nhóm thợ kinh nghiệm mà không đoán được là bị gì. :D. Em cảm ơn cụ đã quan tâm, mong cụ góp ý thêm ạ :D
    [MERGETIME="1415027173"][/MERGETIME]
    em không dám làm như vậy bác ạ, nó kém an toàn quá :D
     
  5. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    thay lá côn mà khong rhay luôn mâm ép là bi thế đó . thay luôn mâm ép đi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  6. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Dạ đúng rồi bác ạ, Bọn em lúc chiều thay mâm ép, lò xo luôn là hết. Nguyên nhân là vì ly hợp bị cháy nên quá nhiệt, làm lò xo cũng bị biến tính, sinh ra va đập vào thân ly hợp. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, hanhthuy1990nguyentuan_me .
  7. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Xe lại đến và tình trạng vẫn vậy. Tài xế nói hôm bữa đi được hơn 10 km thì lại bị lại... Xe đến, anh quản đốc và phó quản đốc lên thử xe, xong chỉnh chỉnh gì đó rồi cho xe ra. Tình hình là xe ra nhưng vẫn bị bệnh cũ... Các bác tư vấn giúp em ah. Đã thay lá côn, mâm ép...
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, kia_service, hanhthuy19901 tài xế khác.
  8. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Bác xem căc-đăng , bi chữ thập chưa ? Hay lại lắp rônuya căc-đăng bị lệch chữ thập ở hai đầu rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvtanluong_565.
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Cụ kiểm tra xem có phải bị hỏng phớt chặn mỡ các đăng không nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác chạy tốc độ đó với các số khác xem sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  11. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    em đã kiểm tra rồi ạ, đây là những cái kiểm tra đầu tiên, lắp hoàn toàn giống với lúc đầu ạ. Bên em cũng đã thử đổi lại đầu, rồi thay láp mới, nhưng tình hình k khả quan ạ.
    số 3 vẫn bị bác ạ, cứ lên tầm 45 - 50 là bị, mà tốc độ nhanh hơn hay chậm hơn lại không bị. Em thấy xe vào, a trưởng phòng thử 1 lần nữa, rồi cử người làm gì gì đó, xong cho xe về, hình như là không được.
    Em thiên về cộng hưởng giao động, nhưng mà đã thay hết lò xo, mâm ép rồi thì chẳng biết còn chổ nào có thẻ dao động được không nữa.
    Mong các bán chém giúp
    [MERGETIME="1416496778"][/MERGETIME]
    Nếu hỏng thì đã có mở chảy ra cụ nhỉ??? ở đây bi bạc hoàn toàn bình thường, k rơ cụ ạ
    [MERGETIME="1416496787"][/MERGETIME]
    Nếu hỏng thì đã có mở chảy ra cụ nhỉ??? ở đây bi bạc hoàn toàn bình thường, k rơ cụ ạ
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Tôi tán thành với hướng cộng hưởng dao động của bác, tuy nhiên vẫn còn 1 chỗ nữa chưa thực sự bị kiểm soát, đó là hệ số ma sát của côn: đĩa côn với bánh đà, và đĩa côn với bàn ép. Nhưng kể cả có ngon đi nữa thì cũng chưa thuyết phục, vì bệnh của bác có liên quan tới tốc độ xe hơn là tới lực kéo của động cơ
     
  13. aihato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,329 lít xăng
    bác canh trục khớp đăng có đúng với dấu cũ không
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác nói cũng có lý, nhưng cái đó chỉ có hỏi ông giời. Có đánh dấu đâu mà có dấu mới với dấu cũ. Mà có đánh dấu thì khỏi lắp sai, ông nào lắp sai thì chắc quả này phạt bia ốm
     
  15. tqtrungdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    kiểm tra lại hộp số đi bác !
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Theo bác, tháo hộp số ra rồi, bác sẽ tập trung kiểm tra phần nào?
     

Chia sẻ trang này