Đang tải...

Mazda Tham khảo và nhờ ý kiến của các Bác về mazda 323.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi quochunghue, 10/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quochunghue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Em vừa mới tậu 1 chiếc 323 đời 99. xe đã qua nhiều lần sơn quét, sữa chữa nền phần điện có 1 số cái nó không còn độ chuẩn hay bị cắt mất dây. xe em hiện tại cái van bù ga nó không hoạt động.
    Em đo tín hiệu từ cục bù ga thì vẫn còn tốt, van bù ga em mua mới luôn. Nhưng mạch AC bị cắt mất 1 dây từ mạch AC - bộ ECU (em tìm mãi mà vẫn chưa ra) nên em bật AC mà ECU vẫn ko có tín hiệu nên nó không cấp nguồn cho con bù ga. lúc bật đèn pha + đạp chân côn cũng vậy, tua máy có lịm đi 1 tí.
    Ý định của em: tìm lại các giây tín hiệu đã mất đấu lại cho đúng chuẩn. nếu tìm không đc em sẽ làm 1 mạch chạy rời bên ngoài.
    Hôm qua em tách 2 sợi nguồn của cục bù ga ra nguồn riêng. kết quả thì dòng điện = 9V thì có bù ga nhẹ (cỡ như bù ga lúc đánh lái, đèn pha, đạp côn) . Dòng điện = 9.4- 9.5 thì bù ga điều hòa OK.
    Em đang làm 1 mạch 2 cấp nguồn riêng cho cục bù ga, gồm 2 ngồn 9v và 9,5v lấy từ 2 nguồn cấp là đóng AC & nguồn đèn pha. còn bù ga đánh lái, chân côn và òa ga lúc máy lạnh thì em chưa biết tính như thế nào.
    Bác nào đã gặp qua tình huống như em thì tư vấn hộ em với.
     
  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    -Bạn tham khảo sơ đồ mạch điện mazda 323 này nhé,trên bom trợ lực lái có công tắc báo về hộp ECM nhé

    sơ đồ mạch điện mazda 323.png
     
  3. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Khó khăn đó bác . cơ ban lá hộp bây giờ nó xó chịu bù không mới quan trọng. Theo em thi nên chế một bộ bù ga băng chân không điều khiển bằng solenoi
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  4. quochunghue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Báo cáo với các bác là em đã làm thành công theo cách lắp thêm 1 bo mạch điện tử, chạy ổn định, bù ga chính xác.
    Xe em hôm trc đo lại tổng thể thì :
    - tín hiệu bù ga lúc đánh lái dây tín hiệu ở bơm vẫn còn
    - Tín hiệu bù ga ở chân côn vẫn còn
    - Tín hiệu lúc bậc AC vẫn báo về ECU
    Nhưng nguồn cấp cho cục bù ga lúc những chức năng đó hoạt động không có. Bình thường đo thì có trở. Em nghĩ bộ công suất cấp cho bù ga hỏng nên quyết tâm làm mạch điện tử chạy ngoài.
    Hiện tại em mới làm bù ga cho điều hòa thôi, còn những bù ga cho bơm trợ lực, lúc đạp côn, đèn pha cũng chưa cần thiết lắm nên em chưa làm.
    Nguồn cần cấp cho bù ga lúc bật AC là 6v. em làm 5 con ổn áp 7806 bắt song song, ngồn cấp lấy từ đầu lạnh. lúc đóng AC thì mạch điện tử hoạt động cấp nguồn cho bù ga. kết quả rất OK.
    Hiện tại thì các chức năng bù ga khác như: bù ga lúc nguội máy, lúc đánh lái, em chưa nghĩ ra cách như thế nào. em định làm thêm 1 mạch 5v nữa để làm bù ga cho phần này, nhưng không biết lấy nguồn từ đâu..
     

Chia sẻ trang này