Đang tải...

Thân gởi Ad OTO-HUI !

Thảo luận trong 'Góp ý xây dựng' bắt đầu bởi himas88_ckd, 4/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. himas88_ckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Chào AE ô tô HUI !
    Biết đến OTO Hui khá lâu rồi, nhưng hôm nay bức xúc, và xin đóng góp ý kiến với diễn đàn như thế này.
    Tối hôm qua, mình có coi bài Cảm biến áp suất MAP( Cảm biến áp suất ) của bác buctuonglua_16 . Nội dung trong đó có cái clip nói về cảm biến MAF
    Em thực sự không hiểu sao Admin mà lại có thể sơ xuất rất quá đáng vấn đề này. ( MAF và MAP là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn ).
    Và em góp ý bằng 1 comment .
    Sáng nay ra, check xem thử coi bài đã sửa chưa? Thì thấy comment của mình đã bị xóa, trong hộp thư không thấy có 1 lá thư cảm ơn.
    Vậy xin hỏi trực tiếp bác Ad buctuonglua_16 . Cái cách bác cư xử là gì vậy ? Bác có tôn trọng các Mem không ? Bác làm thế em thấy bài viết của em không được tôn trọng tí nào?
    Ở đây em cũng chẳng phân biệt chuyện kiến thức có nắm được bao nhiêu hay không? Nhưng em muốn nói ở chỗ , mình sai, mình nhận khuyết điểm thì mới tiến bộ được.
     
  2. buctuong_lua16
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Về vấn đề này xin chân thành sự góp ý của bác

    MAP ( Manifold Absolute Pressure): Cảm biến áp suất khí nạp
    MAF ( Manifold Air Flow): Cảm biến lưu lượng khí nạp

    Cảm ơn bác cho thấy được chỗ sai này và mình đã xem lại, và đã chỉnh sửa lại topic. Cần nói thêm là kiến thức là vô tận và không thể tránh khỏi sai sót, vì vậy kính mong nếu anh em có chỗ nào sai bác cứ nói thẳng để anh em còn sữa.

    Một lần nữa cảm ơn bác
     
  3. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Chào bạn!
    Bạn cho tôi hỏi ngu tý nhé .
    Tôi cũng không biết phải phân biệt MAF và MAP làm sao cả . Nhân đây xin bác cho em tý kiến thức về Map và MAF luôn vì lâu giờ em vẫn hiểu rất ngu rằng :
    MAF : Là cảm biến lưu lượng không khí
    MAP : Là cảm biến áp suất khí nạp
    Và chinh 2 cái khái niêm này bản thân tôi cũng chưa phan biệt nhiều song tôi có dọc 1 số bài việt nói về cách phân biệt 2 loại cảm biến này như sau:
     
  4. himas88_ckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Chẳng có gì là " Hỏi ngu" hết bạn à. Chưa biết thì phải tìm hiểu để biết thôi.

    Để đơn giản hóa thì mình nói sơ sơ thế này. Mình bắt đầu bằng các câu hỏi và trả lời làm sáng tỏ vấn đề nha.

    ECU điều khiển phun xăng như thế nào ?
    ---> Phun sẽ chia ra làm 2 phần : Phun cơ bản + Phun điều chỉnh .
    Thời gian phun cơ bản phụ thuộc vào những yếu tố nào?
    --> 2 cái : Tốc độ động cơ và lượng khí nạp.
    Lượng khí nạp được đo bằng cách nào ?
    ---> 2 cách : Đo trực tiếp lượng khí nạp và đo áp suất đường ống nạp( coi như đo gián tiếp đấy bác )
    Đo trực tiếp lượng khí nạp là cái gì ?
    ---> Là cái MAF mà bác biết đấy.
    Đo gián tiếp lượng khí nạp là cái gì?
    ---> là cái MAP, cái này nó sẽ đo được áp suất sau đó tính là khối lượng khí nạp.
    Sự khác nhau giữa 2 cách đo:
    ---> Đơn giản : Lấy cái bướm ga làm chuẩn nhé. Thi phía trước cái bướm ga là MAF. Còn cứ sau bướm ga là MAP. ( Cái này em đơn giản hóa để bác hiểu rõ hơn 2 cách đo ) . MAF nó tính khối lượng khí nạp trực tiếp từ tín hiệu đưa về. Còn MAP nó chỉ đo được áp suất thôi. Nên phải tính ra 1 bước nữa mới được lượng khí nạp.

    --> Từ 2 thông số : Tốc độ động cơ + lượng khí nạp ---> Hộp sẽ điều khiển phun cơ bản.
     

Chia sẻ trang này