Đang tải...

Thảo luận Thanh giằng cầu trên xe ô tô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi letdat, 16/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. letdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    các bác có thể giải thích thêm cho em về công dụng thanh giằng cầu, ngoài chức năng hạn chế lắc ngang của xe không,em còn nghe nói nó cải thiện góc độ bám đường và khả năng ôm cua của xe nữa.thanks
     
  2. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Tác dụng chính của thanh giằng không phải là chống lắc ngang. Với những xe sử dụng hệ thống treo phụ thuộc mà cơ cấu đàn hồi dùng lò xo thì phải có một đòn ngang gọi là đòn panhard (sách của thầy Trai viết thế, e ứ dịch được), đòn này để chống lắc ngang thân xe khi xe vào cua hoặc đi trên đường không bằng phẳng.
     
  3. letdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    thế theo bác tác dụng chính của thanh dằng cầu là gì ?
     
  4. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Chống lệch cầu vs cân bằng cầu ( cầu sau )
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,529 lít xăng
    "Giằng cầu" thì nghĩa của nó là dùng để giữ các cầu lại . Cụ thể hơn nhờ các thanh này chịu các lực tác dụng truyền từ bánh xe lên khung xe ( khi phanh, khi xuất hiện lực ngang...). Còn nếu không giằng cầu thì khi xe chạy phần thân xe đi 1 đường còn cầu xe thì một đường.=).Trên các xe tải dùng nhíp 1 cầu chủ động thì lá nhíp số 1 ( nhíp cái ) đã đảm nhiệm chức năng này nên mình không thấy còn xe con dùng lò xo hoặc xe tải 2 cầu chủ động thì có giằng cầu.
     

Chia sẻ trang này