Đang tải...

Thảo luận Thanh truyền có độ dài biến thiên

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi locgay, 15/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. locgay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    Các cụ có thể giải thích giúp em nguyên lý hoạt động của cái thanh truyền này đc k ạ. Em xem đi xem lại mấy lần r mà vẫn còn lăng tăng

    [​IMG]
    [​IMG]

    vcr_trans_solid.png

    maxresdefault.jpg

    maxresdefault.jpg

    vcr_trans_solid.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Sangkynpi.
  2. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Cái này làm thay đổi áp suất buồng đốt cuối kỳ nén chống lại hiện tượng kích nổ.luân du cho đỉnh pistong o vị trí duoi .khi trục kiu o vi tri cao nhất cuoi nén đầu nô no điều chỉnh pitog về vi tri cao nhat thong thuong
     
    Đã được đổ xăng bởi locgay.
  3. locgay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    vậy cái thanh truyền nó có thể dài ra hay ngắn lại qua cơ cấu nào v cụ?
     
  4. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Dài ngắn nho vào cái bạc ác đầu nhỏ đuoc thiết kế nệch tâm.để cái bạc nêch tâm đó thay đổi đuọc vi trí thì nhò có hai chốt thủy lục làm jọc theo 2 bên cạnh nhỏ thanh chuyền.
     
  5. locgay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    là khi muốn tăng tỉ số nén thì cái chốt thủy lực bên cái ắc lệch tâm sẽ đi lên cao hơn nhờ đó thanh truyền chạy thêm đc 1 khoảng phải k cụ
     
  6. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Bác xem lại video bác sẽ hiẻu
     
  7. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Phải khi nào pistong đến điểm chết trên co sỏ thì nó moi điều chỉnh biến thiên.bác hiểu đúng ý em joi đây
     
  8. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Pistong lên cao thêm.còn thanh chuyên thì vẫn nhu vay
     
  9. locgay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    em tưởng cái tên công nghệ là thanh truyền biến thiên thì nó phải thay đổi đc chứ cụ nhỉ. Ai dè piston mới thay đổi
     
  10. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Bạc ăc nệch tâm quay 1 góc nhất định đua ắc piston lên 1 vị trí khác (lên trên) piston cũng theo ắc đi lên và nguoc lại
     
    Đã được đổ xăng bởi 4wheelspinlocgay.
  11. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,957 lít xăng
    Bác xem lại kỹ đi bác.. bác dịch được clip nói gì chứ. không pải đội vào pittón làm piton đi lên mà thật sự là thanh truyền dài ra(cái lệch tâm đó xoay tác động vào thân thanh truyền làm ắc đi lên ,xuống chứ không pải tác động dưới piton....bác xem lại và để ý chiều quay chốt khi quả di chuyển ạ).
    .
    Clip nói pitpitton có thể thay đổi độ dài... và sự thay đổi đó có thể rất nhanh 0.02s.. thay đổi dựa trên việc đốt cháy nhiên liệu và quán tính động cơ... thay đổi đó nhằm thích hợp với style của động cơ
     
  12. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Thanh truyền thì dài ra làm. Sao được trong khi nó là 1 khói cúng.nếu thanh truyền tu dài đuọc cung không cần làm ắc lệch tâm
     
  13. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,957 lít xăng
    Nó dài ở đây là dài cái Khoảng Cách Từ Tâm Hai Ắc 2 Đầu thanh truyền.. bác xem lại nhé.
     
  14. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,957 lít xăng
    Ắc lêch tâm quay cùng chiều kim đồng hồ, pipton đi xuống.. như bác nói nó đội đáy piton nó sẽ pải đi lên ạ

    Screenshot_2015-09-17-21-13-52.jpg

    Screenshot_2015-09-17-21-14-10.jpg
     
  15. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Ăc lệch tâm có một phần jày một phần mỏng.khi phần mỏng của ăc lệch tâm đuoc tác động tù chốt thủy lực làm quay chiều mỏng đi xuống juói thì đỉnh pistong ỏ vị trí juoi.va chiều dày quay xuống phía dưới chiều mỏng lên. Trên thi pist o vị trí trên vị trí cao nhất .biến thiên đó
     
  16. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
  17. locgay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    The twosupport chambers are connectedtotheoil circuitvia one check valve each,andbymeansofa 3/2 checkvalve,a passage from the chamber to the crankcase can be opened.Thus it is possible for one hydraulic piston to entermore deeply into its support chamber, displacing oil from itin the process, while the other support chamber is being filled with oil. Consequently,the eccentric is ableto rotate in one directiononly.The adjustment processtakes several working cyclest o conclude;the number of cycles required for the adjustment depends on the operating point as well as the hydraulic resistance.The hydraulic resistance,which can be controlled by means of orifices,is to be adjusted in such away that the adjustment process is finish ed as quick aspossible,so as to avoid engine knocking during step load changes from part load to fullload and,in addition,to be able to make immediate use of the improved efficiency of the higher compression at load changes to part load.The adjustment time must not be too short,however,so as to avoid the following undesired side effects:


    • Cavitation at the check valveof the enlarging support chamber

    • Inordinately high impact loads on the support mechanism when theend stops are reached Calculationshave demonstrated that it is possible toachieve switch-over timesof less than one second. INITIATION OF CR TRANSITION

    Thereversal oftheeccentric's direction ofrotationcanbetriggeredbyactuatingthe3/2wayvalve,which isdesignedasa mechanicalswitch.Thereversalisexecutedbyactuatingtwocamdiscsin suchaway that thevalveisaxiallymovedin eitherthe"CR-low"orinthe"CR-high" direction(figure10).Theactuationprocessitselfisconcludedwithinoneengine revolution.Asthevalvebodyisarrestedintherespectiveendpositionbymeansofacombination ofspring-and-ball catches, any further impacts through subsequent engine revolutions are prevented.


    [​IMG]

    Figure10: ActuationwithCamDiscs
     
  18. Bachbanhbeo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Số km:
    204
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Thì đúng là thanh truyền nó biến thiên ấy chứ anh,tại anh xem chưa hiểu đó.đầu nhỏ thanh truyền được thiết kế lệch tâm..khi xoay thì chiều dài Tổng thể thanh truyền Không thay đổi Nhưng khoảng cách từ tâm chốt lắp Piston với tâm chốt khuỷu thai đổi từ đó làm hành trình Piston (S) thai đổi được,dung tích xy-lanh vẫn không đổi thi lúc này tỷ số nén sẻ thay đổi..mục đích tránh hiện tượng kích nổ knock.nó thay đổi,tốc độ thay đổi rất nhanh ! em xem thì em hiểu vậy thoy chứ cũng mới biết.hj
     
  19. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    nguyên lý : dùng áp lực dầu động cơ để làm thay đổi hành trình của piston nhờ cơ cấu bánh răng lệch tâm. về cơ bản nó giống như cam thông minh đó bác.
    mục đích : tăng tỉ số nến để tăng hiệu suất động cơ chứ không phải tránh hiện tượng kích nổ. ở đây có "2 điểm" tỷ số nén 1 :là tỷ số nén mặc định của động cơ, 2 :là tỷ số nén hiệu chỉnh.
    trong tương lai thì loại thanh truyền này sẽ được ứng dụng cho hầu hết các kiểu động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi locgay.

Chia sẻ trang này