Đang tải...

Cơ bản Thanh truyền

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nambt, 27/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Em xin ý kiến các pác về cái đầu to thanh truyền, phần nắp đầu to khi thì nằm thẳng còn có những máy thì nằm lệch về 1 phía nguyên nhân tại sao?
     
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    http://dc615.4shared.com/img/IlNn6Hbe/s7/0.6433786813026283/thanh_truyen.bmp




    ý của cụ là thế này ợ
    nếu như hình em vẽ thì nguyên nhân nó là để tháo lắp thui cụ ợ
    một số máy thủy to xác,nặng nề lại ở trong khoang tàu nên khi bảo dưỡng sửa chưa cơ cấu chuyển động trong động cơ thì thợ sẽ mở 1 cửa sổ trên thân máy sau đó quay trục cơ sao cho 2 con buloong đầu to thanh truyền đễ tháo nhất
    đây là ý kiến của em
    bác nào biết thêm xin chỉ giáo
     
  3. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
  4. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Không thấy trong tài liệu nói về phần nắp đầu to khi thì nằm thẳng còn có những máy thì nằm lệch về 1 phía!
     
  5. gato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    việc cắt chéo nắp đầu to thanh truyền là để thuận tiện cho việc tháo lắp cụm piston-thanh truyền ra-vào blog máy. Đầu to thanh truyền lớn hơn đường kính của xylanh thì không thể lắp được. Cụ tỉ như là trên đầu máy diesel thì người ta cũng sử dụng thanh truyền có đầu to là cắt chéo, đồng thời, để tăng ma sát chỗ lắp đầu to và nắp đầu to thì người ta làm bề mặt lắp ghép là mặt nhám.
     
  6. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Đơn giản chỉ để giảm lực cắt bulong ( trường hợp này là Gujọng) do thành phần lực ngang N gây ra( phân lực của hợp lực P1= Ptkhe+ Pqt lên phương vuông góc với tâm xilanh
    Gujong lắp nắp đầu to chỉ là M14+ thôi thì phải
     

Chia sẻ trang này