Đang tải...

Thảo luận Tháo cọc mát ắc quy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi auto22, 30/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    các bác ạ em có vấn đề không hiểu ,tại sao khi hàn thì phải tháo cọc âm của ắc quy ra. còm không thì phải nổ máy lên là được. các bác giải thích cho em với
     
  2. whatistruelove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    61 lít xăng
    Tháo mát ắc quy ra để cho không bị hỏng vì dòng điện hàn có cường độ rất lớn bác à. Khi dòng lớn đi vào ắc quy sẽ gây nổ bình, thông thường thì dòng nạp cho ắc quy bằng 1/10 cường độ của nó. VD như ắc quy 100 Ah thì dòng nạp của nó khoảng 10A thui.Còn việc khi xe nổ cũng hàn được thì em cũng chịu ko biết tại sao nữa, mong các bác chỉ giáo
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    chuẩn. nhưng quả thậtem cũng chửa hiểu tại sao khi nổ máy thì lại khong việc gì nữa.hĩ
     
  4. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    em thấy ảo quá . khi hàn nổ mấy lại được hần . khi hàn nếu gần ác quy thì phải tháo cả ác quy ra chú ko phải chỉ rút cực âm ra vì đó là an toan lao động.
     
  5. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    496
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,167 lít xăng
    chào bạn . bạn nên nhớ là điện tích đi +sang âm -mà náy hàn là điện ac không thể hoặc động cùng điện dc được .còn khi nổ máy thì dòng điện + của máy phát sẻ hoặc đọng thì lúc này dòng điện máy phát sẻ đi tưg + sang âm thì xung điện máy hàn không vào am được vì đầu bên kia cọc + của aq điện máy phát đảy vào ( nổ binh aq không phải do điện máy hàn dòng lớn mà do khi hàn ta chấm vào hai đầu hàn tạo ra xung qua lớn đảy ngược vào bình ) có 1 cách khi hàn bạn không cần tháo bình là khi bạn hàn chỗ nào thì bắt mát máy hàn ngay chỗ đó không việt gì
     
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    theo em thì thế này :
    ắc qui là 1 nguồn điện có cực âm bắt vào sắt si,cực dương đi đến các thiết bị tiêu thụ.khi Hàn thì dây âm ta phải để vào sắt si xe.nếu ta k cắt mát ở ắc quy đi khác nào ta dí cực âm vào dương của acquy.(*k nổ mới lạ ).còn khi nổ k phải tháo cực âm như bác longxehoi noi.
    em xin hết ý kiến !
     
  7. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    còn đây là ý kiến em biết được
    Tháo mát ắc quy ra để cho không bị hỏng vì dòng điện hàn có cường độ rất lớn bác à. Khi dòng lớn đi vào ắc quy sẽ gây nổ bình, thông thường thì dòng nạp cho ắc quy bằng 1/10 cường độ của nó. và tránh gây hiện tượng cháy chập các dây điện + thiết bị vì dòng điện của máy hàn quá lớn.............
     
  8. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    ghdfh

    các bác cho em hỏi ngu tí.
    em đồng ý là điện máy hàn là xoay chiều nhưng tại sao +máy hàn không về - máy hàn cho dễ mà đi vào acquy làm gì cho khó,em hình dung thân xe và acquy là 2 điện trở mắc song song thì dòng điện sẽ đi qua thằng nào có điện trở thấp chứ nhỉ,mà thằng điện trở khung xe chắc là quá thấp rùi thế thì nó đi qua ácquy làm gì mà giết acquy nhỉ
    như trong hình của em thì có cần phải tháo acquy không nhỉ
    mà muốn làm hại được acquy thì phải giết được các tải tiêu thụ điện như bóng đèn trong hình của em,vậy thì tháo acquy là bảo vệ acquy hay là bảo vệ phụ tải
     
  9. dut.tme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Cái này ta chỉ cần hiểu đơn giản đó là nếu nối ác quy vào xác xi thì toàn bộ xe là mạch (-) nếu khi ta chấm mỏ hàn vào là cực (+), âm dương gặp nhau thì bùm bùm và bùm =p~=p~=p~
     
  10. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    thì nó bùm bùm và bùm ở chỗ mình muốn hàn rùi còn gì nữa,
     
  11. tronganh6691
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    chào bạn, trên xe dòng điện phải có dương có mass, mass ở đây chính là thân xe của bạn đó, trong quá trình thực hiện các thao tác bảo dưỡng và sửa chữa liên quán đến việc tháo ắc-quy bạn nên nhớ rõ điều này nhé, khi tháo tháo âm (mass) trước tháo dương sau và khi lắp lắp dương trước và âm sau. Tại sao như vậy, vì khi tháo ra nếu bạn tháo dương trước thì nguy cơ xảy ra việc ngắn mạch là vô cùng lớn,trong quá trình làm việc ta dùng rất nhiều các thiết bị dụng cụ chế tạo từ sắt và thép, nếu không may bạn tiện tay để bất cứ vật gì bằng kim loại trên ắc quy hoặc khi tháo cọc dương ra trước mà lỡ chạm vào thân xe thì dòng điện sẽ đi tắt về mass, điều này là vô cùng nguy hại vì nó sẽ làm hỏng hệ thống điện của bạn, đặc biệt là các cảm biến rất dễ hư hỏng. Bạn nhớ điều này nhé:5:
     
    Đã được đổ xăng bởi hongson19091997.
  12. cklc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    nói chung dòng điện dùng để hàn lớn hơn dòng của ắcquy,nên nếu không tháo cọc bình ngắt dòng thì mass hàn sẽ cấp vào bình thông qua mát thân xe => dòng từ ắcquy đến phụ tải cao và bùm hoặc cháy thiết bị điện trên xe
     
  13. chubehieudong89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Tôi không dám ý kiến gì. Nhưng từ lúc tôi biết hàn đến giờ chưa lần nào phải tháo bình ắc quy, mà cũng chưa bao giờ thấy bị nổ ắc quy.
     
  14. 15auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/12
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    nếu bạn không muốn tháo cáp ác quy thì bạn nên để xe nổ máy. còn không thì bạn phải tháo cáp ác quy. vì nếu không tháo sẽ làm hỏng các thiết bị điện trong xe. đặc biết là các xe phun xăng hoặc phun dầu điện tử. cẩn thận là tốt bạn ạ.
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Mình làm kỹ thuật mà không thể chủ quan được, phòng bệnh hơn chữa bệnh, dân kỹ thuật chẳng ai dám chắc mình giỏi hơn ai, với lại người giỏi hay chủ quan, tốt nhất là luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
     
  16. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    Ðề: tháo cọc mát ắc quy

    bác nên nhớ nguồn điện của accu và nguồn của máy hàn không phải là 1 thì làm sao mà chập được,vì điện hàn lấy từ biến áp hàn chứ đâu phải lấy điện dương từ accu đâu.
     
  17. Anhkhoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    nếu dùng máy hàn chỉ có dòng chạy từ đầu mỏ hàn qua thân xe đến chỗ nối mát rồi về, có qua acqui đâu mà nổ được hở các cụ
     

Chia sẻ trang này