Đang tải...

Honda tháo lắp acquy

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi maidatbt, 9/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. maidatbt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    Em đọc một số tài liệu của hãng có vấn đề liên quan tới acquy như sau : khi tháo acquy thì phải tháo cực âm trước, còn khi lắp thì lắp cực dương trước ?
    mấy pro cho em hỏi tại sao vậy ? có nhược điểm gì.
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    khi tháo ác quy trên xe nguy hiểm nhất là để nó bị ngắn mạch gây cháy nổ và hỏng bình.khi tháo nên tháo cực âm trước vì khi đó ta chỉ quan tâm làm sao cho cái cà lê mà ta dùng để tháo nó không bị chạm vào cực dương là được.còn nếu bạ tháo cực dương trước thì cần phải tránh cho nó không được chạm sang cực âm và tất cả những gì liên quan đến phần mát của chatxi.khi đó nguy cơ chạm chập rất lớn.bạn cứ tháo đi rồi sẽ thấy.khi lắp thì ngược lại cũng vì như vậy.tất nhiên ở đây là Nên chứ không phải Bắt Buộc.
     
  3. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,840 lít xăng
    đơn giản bạn nghĩ là trên xe thì cực âm nó đấu ra khung xe, nên nếu tháo cực dương trước thì dễ để cực dương chạm vào khung gây chập mạch (cứ chỗ nào là kim loại trên xe là nó có điện âm cả):9:
     
  4. taothao2013
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    380 lít xăng
    Các bác nói cũng có lý,em thì cứ cực nào dễ là em tháo trước(dr,wave em toàn tháo cực + truoc. xe ga thì đa số em lại tháo cực - trước vi dễ tháo) cũng may là chưa bị chập lần nào. hôm nay nghe các bác nói em mới biết.:D
     
  5. DIEN545
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    thằng nào mà có diện tích tiếp xúc nhiều thì tháo trước, khi lắp thì ngược lại
     
  6. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Khi tháo thì tháo cực âm trước là vì cực âm gắn trên khung xe, nếu dùng khóa tháo cực dương trước thì khóa sẽ chạm vào khung xe khi chúng ta quay khóa dẫn đến ngắn mạch. Ngược lại khi lắp thì lắp cực dương trước
     
  7. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Cực nào dễ tháo trước,đùng để chập mass là đc.
     
  8. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Vì âm là thân xe nên tháo cực âm trước để cà lê mỏ lết của các bác mà có chạm vào thân xe thì cũng không sao. Tương tự như vậy khi lắp thì lắp âm sau cùng.
     
  9. vipkute1407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    492 lít xăng
    Tháo cực âm để tránh hiện tượng move làm cháy chập mạch điện
     

Chia sẻ trang này