Đang tải...

Thảo luận Tháo lắp chốt piston

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi rongbay98, 13/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    Các cụ cho hỏi khi tháo lắp chốt piston kiểu lắp bơi tự do thì có phải nung piston nên 80oC không nhỉ? Mong các cụ nhiệt tình giúp cho nhé.
     
  2. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    em đang là sinh viên, kinh nghiệm còn yếu kém, bác có thể giải thích giùm em "lắp bơi tự do" là kiểu lắp gì không ah? Em chỉ biết các kiểu lắp là lắp chặt, lắp trung gian, và lắp lỏng thui. Còn về các phương pháp lắp chốt piston thì cũng có 3 cách.
    - lắp chặt trên bệ chốt, lỏng trên đầu nhỏ
    - lắp lỏng trên bệ chốt, chặt trên đầu nhỏ
    - lắp trung gian, có độ dôi nhỏ trên bệ và đầu nhỏ thanh truyền => cách này được dùng phổ biến hơn hết vì khắc phục nhược điểm của 2 cái trên.
    Việc hơ nóng chỉ áp dụng cho 2 cách trên thì phải, nhưng nếu hơ chốt thì chốt to ra sao lắp được nhỉ :22::22::22::22::22: Em nghĩ là hơ piston thì đúng hơn. :D:D:D
     
  3. maihuyhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    theo e bit thì phương pháp bình thường là họ có dụng cụ chuyên dùng để tháo chốt, và nung để tháo cũng là 1 cách để tháo chốt nhưng em nghĩ nhiệt độ nung k cao như thế đâu ạ
     
  4. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    tất nhiên là hâm nóng pittong rồi
    lắp bơi tự do chính là kiểu lắp trung gian đấy- lắp như vậy thì sẽ mòn đều.
    với 2 kiểu trên thì có vít bắt ở đầu nhỏ hoặc ở bệ chốt, còn lắp bơi thì chỉ có phanh hãm ở 2 đầu. khi tháo lắp thì hâm nóng pittong rùi mới lắp.
     
  5. rongbay98
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    có người phải đốt giẻ tẩm dầu cho vào bụng pittong, chứ nhiệt độ thì có kiểm tra đâu. nhưng khoảng 80oC là được.

    nếu cụ nào có câu tra lời thực tế hay thì cho biết nhé.
     
  6. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cách hay dùng nhất của thợ sửa chữa là cho các quả piston vào nồi nước rồi đun sôi lên, nhấc từng quả để bay hết hơi nước, bôi ít dầu nhớt vào ắc piston và bạc ắc ở tay biên. Đút nhẹ nhàng ắc vào trong piston. OK con gà đen luôn!
     
  7. secretmta
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    45 lít xăng
    Khi lắp chốt pit tông thì hoặc là nung pit tông và đầu nhỏ thanh truyền để lỗ lắp chốt nở ra 1 chút và bôi trơn chốt pit tông bằng dầu sau đó dùng dụng cụ lắp vào nhẹ nhàng. Trong trường hợp tháo chốt thì làm ngược lại, hoặc làm lạnh chốt pit tông để chốt hơi co vào 1 chút sau đó dùng dụng cụ tháo ra. Tuy nhiên phương pháp làm lạnh thường tốn kém hơn nên phương pháp nung nóng là phổ biến hơn.
     
  8. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Phần đầu của Mụ thì chuẩn văn đét rồi nhưng câu cuối nên chỉnh thành....Con gà Son...cho nó "rực rỡ"...?!!
     
  9. tuan duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    nước ngoài họ cho piston vào tủ đá rồi mang đi lắp
     
  10. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Thưa các cụ, thế sao em thực hành trong xưởng thì ông thầy quăng cho 1 quả, bảo mang ra máy thủy lực A.C 20Ton ép ạ ? :dl
     
  11. bacsiaibolit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    27 lít xăng
    Tùy thuộc vào loại piston, nếu piston làm bằn hợp kim nhôm dãn nở lớn thì cần pải luộc piston theo nhiệt độ quy định rồi mới lắp chốt. Còn piston có độ dãn nở nhỏ thì ko cần, có thể ép nguội cũng được.
     

Chia sẻ trang này