Đang tải...

Hãng khác Thảo luận cách " câu" ắc quy cho đúng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thichthaoraxem, 13/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Thưa các cụ,khi các cụ và em đã dấn thân vào nghề sửa chữa ô tô thì ít nhất một lần đều đã từng đi câu bình ắc quy. Chỉ cần xách mỗi cái bình và 2 đoạn dây câu là có ngay một vài trăm, nhất là đi câu trong khoảng thời gian "ngoài giờ hành chính" thì tùy mặt khách mà chém đẹp. Cái việc tưởng chừng như đơn giản mà không hiểu sao e lại nghĩ nó khá phức tạp : có 2 vấn đề mong các cụ tư vấn,
    - thứ nhất nếu khi câu mà bình Ắc quy mình mang đi có số ampe nhỏ hơn so với ắc quy của xe bị hết điện thì có được không?
    - thứ 2 khi câu ta nên kẹp đầu âm của bình cứu hộ vào trực tiếp cọc âm của bình hết điện hay phải kẹp vào thân xe . Có sự khác nhau ở đây không ?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55lethuyen13.
  2. Quanau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng

    khi kẹp trực tiếp cọc âm của bình cứu hộ vào trực tiếp bình hết điện thường xảy ra hiện tượng phát tia lửa điện cụ ạ. điều này có 2 vấn đề. 1 là vs 1 số cụ chưa quen thì có thể giật mình lúng túng, làm mất đi sự chuyên nghiệp và giảm uy tín, chả ai khoái 1 ông lù cù lờ cờ chạm vào đống tài sản quả mình cả. 2 là trong 1 số điều kiện nhất định có thể gây cháy nổ, nhất là ở 1 số xe bố trí ắc quy nơi k thuận tiện. Vì thế cho nên cụ cứ kẹp cái cực âm vào thân động cơ (chỗ k sơn) thì vẫn câu đc mà tránh mọi rủi ro nhé.
    Còn cái vụ ampe thì theo em là vẫn oke. Trên đây là 1 số kn cá nhân chia sẻ vs cụ. mong các cụ chém nhẹ tay ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, tranquynhnd, thichthaoraxem2 tài xế khác.
  3. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    Em cùng hay đi câu bình ,đọc trên sách thì loàng nghoàng lắm:) .em thường cầm theo đồng hồ đo bình ,nếu là cứu hộ xe con thì bình mình mang đi khỏe là ok.còn là xe tải nặng thì phải đo xem bình của họ ở mức độ nào nếu thiếu ít thôi thì xem bình nào yếu câu bổ trợ cho bình đó là nổ ,yếu nhiều thì bỏ bình họ ra câu nguyên bình của mình thế thôi ạ.an toàn là trên hết cứ mở nắp bình cho yên tâm có gì dễ ăn dễ nói!em biết tới thế thôi ạ.các cụ có cao kiến gì xin chém tiếp ạ.em đi đâybicycle oh
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, tranquynhndthichthaoraxem .
  4. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    trong hầu hết sách Hướng dẫn sử dụng thì các nhà sx đều khuyến cáo là ko kẹp trực tiếp vào cọc âm ắc quy. Nhưng e thì biết vậy thôi em ( và tin chắc rất nhiều cụ) vẫn đều kẹp trực tiếp vào cọc âm ắc quy. Và e nghĩ nó cũng tiếp xúc tốt hơn là phải loay hoay tìm vị trí khác trên động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55, balong_autotntranquynhnd .
  5. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cụ thử lấy bình hàn quốc câu dòng yếu mang câu xe đức chắc khó nổ lắm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vothanhdanotoathichthaoraxem.
  6. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cụ ơi tức là tháo bình của họ lắp bình của mình vào hả cụ? Như vậy với những xe hiện đại có làm sao ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  7. Robert_Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Theo em nên dùng hẳn bình 90-100Ah để câu
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  8. ntkien13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/11
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    838 lít xăng
    Với 1 số xe hiện đại tháo như vậy chắc đồng nghĩa với gọi xe cứu hộ
     
    Đã được đổ xăng bởi s4tthu91, huynguyenmbvthichthaoraxem .
  9. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    791
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,611 lít xăng
    Câu xong thay một loạt cầu chì cụ ợ !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  10. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    câu bình theo mình. một phải có bình tốt đảm bảo đủ điện ,hai bình đảm bảo số Ah bằng hoặc lớn hơn .khi câu nối dương vào nhau trước khi nối âm vào bạn tháo nỏng cọc bình của xe rồi đấu âm bình câu vào .đảm bảo tiếp xúc tốt trước khi khởi động bạn hãy nhấc âm ra ngoài bình của xe.nổ máy rồi bạn nắp trả lại và tháo bình câu ra theo mình làm như thế là an toàn mời các bạn tiếp tục.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  11. phongphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,101 lít xăng
    theo mình. thì nên kẹp đường vào accu, âm vào sườn. ko nên tháo bình người ta xuống. vì dung lượng có lớn hơn mức bình thường cũng ko sao. sợ nhất là nổ bình: nguyên nhân là do dòng phóng lớn quá. nên chắc ăn là mở nắp accu ra. mời các bác chếm tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvthichthaoraxem.
  12. thanhtps
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    129
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,811 lít xăng
    xe đời mới kg nên tháo acqui cụ ạ nhất xe nhập , mất mã code cực lắm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  13. lohaw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    Theo Em trước khi câu bình cho xe thì nên kiểm tra phụ tải trên xe và fải tắt hết các thiết bị tiêu thụ điện. Sau đó cặp cực dương của bình cho vào bình nhận trước tiếp theo cặp cực âm vào trực tiếp cực âm của bình nhận nếu là bình kín khí. Cặp vào lốc máy nếu là bình nước. Số Ah của bình bằng nhau là tốt nhất. Lớn hơn chỉ 10% nhỏ hơn 20%
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji, huynguyenmbvthichthaoraxem .
  14. NgocDuy979
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Ở đây có mấy vấn đề.
    1 . Đối với các dòng mà nó có cực câu thì cụ kẹp cực dương vào dương âm vào âm.
    1. Đối với xe không có chỗ để câu thì tốt nhất cụ câu cực dương vào cực duong cực âm vào trực tiếp máy luôn bởi sao vậy . Mình câu như thế mục đích để cho dòng đi trực tiếp vào cái motor đề cho đề khỏe hơn.
    3. Tốt nhất là cụ mang bình tương đương hoặc khỏe hơn càng tốt. Không nên mang bình yếu hơn nhiều khi mất công ra mang đến rồi lại không đề dc.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvthichthaoraxem.
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình không nghĩ là lấy bình có Ah lớn hơn thì sẽ cháy, vì tải có khả năng tiêu thụ bao nhiêu là do bản thân nó chứ không phải là do bình áp đặt cho nó. Bình có Ah lớn, nhưng tải dùng điện nhỏ vẫn sống bình thường chứ không cháy vì nó cũng chỉ tiêu thụ theo khả năng của nó, miễn sao đúng V là được. Do vậy câu bình lớn cũng không sao cả.
    Nguyên nhân không kẹp trực tiếp vào cọc âm đó là do gây tia lửa điện.
    Mình cũng có cùng ý kiến với 2 cụ này.
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji, huynguyenmbvthichthaoraxem .
  16. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cụ kiếm xăng kiểu này thì sớm muộn cũng bị BQT sờ gáy thôi. Chủ đề này e nghĩ ko cần phải là thợ giỏi, ko cần kiến thức uyên thâm mà ai cũng có thể vào chém mà kiếm mấy điểm còm của cụ KĐL, nhưng dù cụ ko có nhã hứng cụ cũng nên chém theo kiểu " Vô thưởng Vô Phạt" chứ. Như thế ko ai bắt bẻ được cụ. Ai lại nói toạc ra thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvngocanh_102.
  17. hoangtruong0206
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/10
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    minh xin gh chu 1 ty. voi cac dong xe cac loai de khac nhau thi viec ban mang 2 binh kem ampe hon xe can cau thi chua chac la ban da cau dc dau. khi khoi dong se bi y. kem dong. the nen ban co the cau 36 tru may dien ra nha. teo hop do. con kep cuc am vao ac quy hay cuc am vao than xe cung ko khac nhau nhieu lam dau. con cach nua neu ban dem binh di va bih kia het sach dien thi ban tach rieng ra nha boi vi doi binh cua ban se thong dien voi doi binh kia. say ra hien tuong trung hoa die. cung ko cau dc dau.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemhuynguyenmbv.
  18. Robert_Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/14
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Em ko thấy vậy. Cụ có thể giải thích được ko
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  19. technologyotosd07
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    không đâu cụ ạ nếu cụ có bình 200ah càng tốt vì ampe chứ có phải volt đâu mà cụ sợ chủ yếu là mắc đúng thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  20. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    em thấy vấn đề này đâu cần gì phải bình loạn sâu như vậy cứ âm vào âm dương vào dương tiếp xúc chặt tốt là ok bình mang đi câu có dung lượng bằng hoặc lớn hơn bình trên xe thì càng tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.

Chia sẻ trang này