Đang tải...

Thảo luận Thảo luận cách kiểm tra kim phun xe FI

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daica1982, 5/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    #1 daica1982, 5/8/12
    Last edited by a moderator: 5/8/12
    .Kim phun nhiên liệu trên các xe FI hoạt ĐỘNG NHƯ 1 VAN ĐIỆN TỪ .Khi có tín hiệu qua kim phun,kim phun sẽ mở,nhiên liệu với áp suất cao được phun ra thành những hạt sương cung cấp cho động cơ làm việc.tuy nhiên sau thời gian sử dụng ,đầu kim phun bị nghẹt làm cho chất lượng phun kém,công suất đcơ giảm,đcơ ra khói đen.
    Để thử chất lượng kim phun,chúng ta lần lượt thực hiện các bước sau;
    -Tháo kim phun ra ngoài.
    -Mở công tắc máy.
    -Đề máy cho kim phun hoạt động.
    -Quan sát tia phun ở đầu kim phun.
    Nếu thấy góc phun rộng tia phun tốt,góc phun lệch hay hẹp là tia phun kém.
    [​IMG]
     
  2. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Đầu kim phun bị tắc thì sao ra khói đen hả chú,thật tình là qua ko hiểu moa giải thích dùm chút.
     
  3. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Đây là lời tư vấn của thạc sĩ Dương Ngọc Dũng ,Trưởng khoa cơ khí động lực,trường TC nghề KTCN Hùng Vương.
    thấy hay em chia sẻ lên diễn đàn.
     
  4. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    theo bác ấy ra khói đen là do hòa khí cháy không hết do không được hòa trộn tốt, đến thì xả, cháy trong tình trạng thiếu oxy nên sinh ra khói đen í mà
     
  5. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    tắc đầu kim phun ở đây không phải là tắc hẳn hoàn toàn . mà kim vẫn phun được nhiên liệu vào buồng đốt nhưng tia nhiên liệu không tơi theo dạng sương mù và phun không dứt điểm. khi đó hỗn hợp nhiên liệu sẽ trộn không đều nên quá trình cháy xảy ra không tốt. lượng nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn trong thì nổ , có thể kéo dài qua thì xả nên dẫn đến hiện tượng khói đen.
     
  6. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Đã làm mấy con tắc lọc, tắc kim phun,bugi trắng hếu.
     
  7. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Thật là khó hiểu quá đi , rốt cuộc cho Fi vào mấy cái xe phổ thông có tác dụng gì ?sắp tới có khi công nghệ phun lửa vào xe máy cũng nên .xe phun xăng phun lửa tiết kiệm xăng tuyệt đối thậm chí xe không tốn xăng hic hic
     
  8. phidecongtu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    thang nay` may` ngu vl..=))
     
  9. phidecongtu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Thang nay` may` ngu Vl..=))
     
  10. toanprohdbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    phun xăng điện tử có tác dụng nhiên liêu phun vào được tơi hơn có dạnh hơi sương có áp suất cao lên khi đốt cháy có công suất lơn hơn , cháy triệt để hơn và phun nhiên liệu thích hợp lí với từng trạng thái làm việc (vừa đủ) tăng . Khi kim phun bị bẩn or bị tắc dẫn tới mất công suất , tốt nhiên liệu ; có hiện tượng khói đen , máy nổ to, rung có thể giải thích do ko cung cấp đủ nhiên liệu cho quá trình cháy , tỉ lệ hỗn hợp ko đúng.
     
  11. katikati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    thì mình thử dùng giấy cứng lấy kim phun ra rùi đề thử có đủ 6 tia ko rùi dùng rp7 xịt là hết
     
  12. hongoc89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/14
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    592 lít xăng
    uh kim phun nghẹt thi nên thay mơi cho chác các cụ nhỉ,ah mà cụ nao biêt cách súc kim phun kg chỉ em vơi?
     
  13. kawasaki-monkey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    nếu gặp 2 trường hợp bad thì xe sẽ mất granti nếu có nổ thì cũng bị mất tốc đó
     

Chia sẻ trang này