Đang tải...

[Thảo luận] Cải tạo hệ thống Brake Engine trên động cơ Detroit 12.7L S60

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi namtv, 11/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em kính các bác!

    Bên em có con Freight Liner đang dùng động cơ Detroit 12.7 S60 mà không có bộ phận chấp hành của hệ thống Brake Engine như hình sau:
    [​IMG]
    Hiện tại hệ thống điện của hệ thống vẫn còn, bật công tắc vẫn có điện.
    Giờ lái xe kêu quá các bác ạ. Xe lại hay đi đường đèo dốc nữa.

    Bác nào có cao kiến vào giúp em chế lại cái hệ thống Brake Engine này được không? Chứ mua bộ chấp hành thì giá thành cao quá...

    Nếu tại địa bàn Hà Nội và Hải Phòng bác nào đảm nhận được vụ này thì em đưa xe tới liền ạ..

    Em cảm ơn các bác
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Có thật không có bộ phận đỏ đỏ trên kia không cụ nhể :))
     
  3. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cụ mà không tin em nữa ah?? :(:)(:)((
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Cụ Tò vò coi trong cái hình nầy, nó thiếu cái gì tích vào nhé:

    [​IMG]

    "Sờ chi mà thích" (Schematic) của nó giống cái nầy:

    [​IMG]


     
  5. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Cụ Duongpn ơi!

    Hiện em chưa tháo nắp ca bô ra để xem lại, nhưng em nhớ chắc là không còn cái gì liên quan đến bộ phận chấp hành của hệ thống brake engine này hết, hôm đó định lấy cái máy ra chụp vài kiểu mà quên mất..hic hic
     
  6. Te tua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Haizza!

    Vụ này căng đây. Cái bộ cơ của thằng này phải 15 củ..

    Nếu bạn muốn cải tạo thì làm được mà. Đưa về Hp nhé =))

    Hay là chuyển từ hãm máy sang hãm bô mà dùng cho nó dễ chế.

    Các cụ vào chém tiếp đi ạ
     
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Sao cụ lại thở dài thế ạ!

    Em thấy ý tưởng chuyển từ hãm máy (Brake Engine) sang hãm bô là 1 ý hay.

    Nếu chuyển sang hãm bô thì em nên trang bị những gì ạ

    Mà cụ ơi, ở HP chổ nào làm được cái này ạ. Cụ chỉ cho em nhé.

    Cảm ơn cụ nhiều..:D :))
     
  8. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Các bác vào cho em chút kinh nghiệm với nhé....
     
  9. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    mua cục cúp bô khác gắn vào cho chắc cụ ơi chứ mấy vụ chế nguy hiểm lắm ... nhất là xe hay đi đèo dễ gây án mạng lắm à nha ... em thấy máy cụ garga chế tùm lum tà là xe trung quốc mà vẫn mất thắng quài ... tốt nhất hàng nào gắn hàng đó cho chắc ... đừng đem đồ Mỹ mà gắn hàn China thì hỏng xe của người ta mất :45: thế là mất cả lương tâm nghề nghiệp :12:
     
  10. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    #10 namtv, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    Bác lại hiểu sai ý của em nữa rồi..hehe Khi nào bác với em phải nói chuyện riêng mới hiểu nhau được.:10::10::10:

    Không có hãm máy (hoặc hãm bô) thì nó có nhiều cái hại: như tiêu hao nhiên liệu, lốp láp bị nổ nhiều...Còn nếu chở bình thường theo quy định hoặc quá tải không quá khoảng 20% thì có vấn đề gì đâu. Không liên quan gì đến tính mạng hết... :10::10:Hệ thống phanh bằng khí nén nó khá an toàn mà..

    Ý của em ở là chế tác như thế nào thôi..:D Bác hiểu em chưa?????
     
  11. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    bác nhắm chế được giống rin thì chế chứ theo em thì của sao được nguyên vậy cho chắc ăn chứ mấy đồ chê độ an toàn không cao :3:
     
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Mấy cụ Đầu kéo chém nhau kinh nhể.

    Lâu nay Pờ Nờ em sang bên Máy công trình hầu chuyện các Tiền bối, còn các cụ ở đây rôm rả quá. Khi nào có chuyện tán gẫu nhớ gọi em hát thêm cho vui nhá.



    Chắc cụ Thành Tiền chưa hiểu về cái Brake Engine lắm rồi. Thôi kệ.

    @namtv: Nếu của cụ không có cơ cấu chấp hành thì nó có option điều khiển không? Hay là bây giờ chế cả phần điều khiển hả?

    Thằng này liên quan hoàn toàn đến hộp do việc cắt nhiên liệu các máy có Jack brake



     
  13. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Bác Pờ nờ!

    Hệ thống điện của hệ thống này đang còn dùng được ạ. Đợt trước bác nguyencuongk5 nói là cách đó, nhưng tìm mãi không thấy bác ấy chém vào giúp em..:((

    Các bác vào giúp em với nhé
     
  14. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    vấn đề của nam mình làm được
    các bước sủa chữa
    1.lắp hệ thống dàn phanh máy(brake).bao gồm 2 dàn+ 2 van
    2.cài đặt phanh động cơ tron hộp
    3.kiển tra và thử
    nếu nam cần liên lạc với mình
     
  15. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Chào các bác!

    Việc này hôm trước em có đặt vấn đề với bác duhuu2003 rồi nhỉ?
    Chắc cải tạo không được rồi. Chỉ có cách như bác duhuu2003 thế là OK rồi. Em cứ nghỉ 02 dàn phanh máy ở trên đắt. Nhưng nếu với cái giá mà bác nói thì bên em OK luôn :D
    [​IMG]
    Mà bác yên tâm, phần điện của hệ thống này theo em nghỉ vẫn còn dùng được anh ạ. Hôm trước bật công tắc Brake Engine vẫn có tín hiệu điện.
    Chắc tuần tới em đưa em đó xuống HP cho bác xử nhé. :D
    Có gì em sẽ báo cáo các bác sau nhé..

    P/s: Chân dung bác duhuu2003 và con xe cưng của bác ấy..:)) Em đưa lên cho các cụ ngắm dung nhan nè :D

    [​IMG]
     
  16. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    máy 14.0 hay 12.7 thế cụ ... 14.0 trên em nó tháo bỏ 2 cục cúp bô hết luôn... mấy thằng thợ béc no kêu cái đó gắn 14.0 sửa phức tạp không biết tại sao nữa ??? sẵn cho em hỏi cái máy mình đề lên mà trong máy không có hơi hám gì là bị gì vậy ????
     
  17. Laogiacodon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Em trung đây!
    Nếu chế được thì người ta chế hết rùi
    Em mua được cho anh lf được với giá rẻ nhất là được chứ gì.
     
  18. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    em chưa làm cái việc phức tạp này của bác bao giờ. nhưng em thấy làm hệ thống phanh động cơ kiểu này cũng không rễ chế đâu. hệ thống của nó xẽ cắt nhiên liệu khi phanh động cơ. vì vậy mà nó có liên quan đến phanh, con, ga và công công tơ mét nữa
     
  19. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em chào bác sangdenso!
    Nói thật để chế khác so với nguyên bản của nó củng khó thật, Em nghỉ chỉ có cách là mua cái mới lắp vào rồi kiểm tra sửa chữa điện điều khiển hệ thống này là OK thôi...
     
  20. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    chào các bác
    mấy hôm nay bận quá không chém với các bác được
    vấn đề của nam,mình nghĩ không lên chế tác làm gì khi phụ tùng có bán.
    và chế tác có thể dẫn đến rủi ro cao,và độ oan toàn không cao
    mình cũng lên tôn trong nhà sản xuất,không lên làm biến dạng chiếc xe mà họ nghiên cứu sản xuất ra.
    =d>:cp
     

Chia sẻ trang này