Đang tải...

Cơ bản [Thảo Luận] Động cơ Common Rail

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi www.maychandoanoto.com, 5/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. www.maychandoanoto.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Động cơ Common Rail là 1 loại động cơ khá mới ở VN, tài liệu còn ít, mà triệu chứng thì nhiều. Nên em mạo mụi mở topic này để a e cùng thảo luận về nó.
    Em xin đặt câu hỏi đầu tiên:
    Nếu 1 động cơ Common Rail để lâu ngày không cho nổ, khi khởi động thì không nổ được. Theo các bác mình nên kiểm tra cái j trước vậy?
    :b:b:b:b:b:b:b:b:b:b
     
  2. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    hiện tượng này phần nhiều là liên qua đến áp suất tĩnh của hệ thống.
    Nó có thể do tại một vị trí nào đó liên kết không đảm bảo gây rò rỉ vì áp suất trên hệ thống rất cao.
    hoặc do các van lưu áp.
    Phải dựa theo một số biểu hiện bệnh nữa để có thể phán đoán chính xác hơn.
     
  3. www.maychandoanoto.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Hôm nay em gặp 1 em common rail MB Sprinter, tình trạng là đạp ga chỉ đi được khoảng 80-100 kmh,ngaòi ra ko đạp lên được nữa, con sprinter này đời 311, các bác tư vấn giúp em
     
  4. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    MB sprinter có hạn chế tốc độ pác ạh, cái này dùng máy chẩn đoán hủy hạn chế tốc độ là đc, nhưng theo e k nên làm vậy, vì khi đó áp suất trong hệ thống rất cao, động cơ làm việc quá tải làm giảm tuổi thọ động cơ.
     
  5. ninhthithuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    theo minh nen kiem tra phan dien truoc sau do moi di kiem tra voi phun va xac dinh duoc thoi diem phun
     
  6. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Anh ơi, commanrail được lắp đặt trên rất nhiều loại xe của các hãng, mỗi hãng cách thức và phương pháp khác nhau, nhưng anh đặt vấn đề quá rộng, theo em anh nên đặt 1 loại xe của 1 hãng rồi sau đó cùng nhau thảo luận sự giống nhau và khác nhau của động cơ mỗi hãng. Giống như phân phối khí thông minh vậy, Hãng TOYOTA gọi VVT-i, còn hãng KIA cvvt cho nên mình phải tập trung chọn 1 loại thì khỏi phân tán anh à! Em đề nghị anh đặt lại vấn đề nha! Mong anh hồi âm,
     
  7. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác kiểm tra con cảm biến vị trí bàn đạp gas , nó hoạt động ơ 2 chế độ có tải và không tải, khi nó bị lỗi thì con này sẽ cho đông cơ hoạt động ở tốc độ cầm chừng đó là tóc độ không tải.
     
  8. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Trước hết các bác nên kiểm tra các bơm dầu, nếu bơm dầu hoạt động bình thường thi nên dùng máy để test lỗi để tìm nguyên nhân là tốt nhất
     
  9. buzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Theo em nên kiểm tra tình trạng lọc dầu thô và tinh, tình trạng bơm và kim. Em thường bị vặt nhất là lọc dầu và kim phun. Mấy xe chạy 1 trăm mấy chục ngàn rồi là kiểu j cũng bị cái này.
     

Chia sẻ trang này