Đang tải...

Thảo luận [Thảo Luận] Một kỹ sư oto cần biết những gì?

Thảo luận trong 'Giao lưu chia sẻ và học tập' bắt đầu bởi mixx, 19/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mixx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    457 lít xăng
    Chào các bác, em là một sinh viên oto mới tốt nghiệp ra trường, hệ đại hoc, em đang tự hỏi là mình đã biết j về ngành oto và có thể làm được những gì với kiến thức đã học được? Và mọi người sẽ đánh giá như thế nào về kỹ sư oto hiện nay?
    Em rất sợ khi nghe câu "ông kỹ sư...ông biết làm cái này ko...ông biết làm cái kia không....?" Nếu làm được thì không sao, còn làm không được thì họ đánh giá thế nào? Có phải kỹ sư oto ngày này đã không còn giỏi như những kỹ sư oto ngày xưa không?
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, theduong1206, mavohinh871 tài xế khác.
  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,570 lít xăng
    Đây là một đề tài hết sức thực tế . Theo em nghĩ là một kỹ sư ô tô theo đúng nghĩa là "kỹ sư thật" có nghĩa là xác định luôn cái nghiệp thì cần những kỹ năng cơ bản sau:
    Một là : Phải luôn tìm tòi học hỏi , khả năng nhìn nhận tốt (vì con người ta sinh ra 2 cái tai nhưng chỉ có một cái miệng)
    Hai là : Thời đại tin học ngày nay thì cũng nên biết nhiều về máy tính đặc biệt là khả năng anh văn
    Ba là : Chịu khó ( ráng chịu khó để mai mốt còn chịu cực :)))
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, binh1992iasao, timfan6 tài xế khác.
  3. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Có phải kỹ sư là phải biết tất cả không? Từ lý thuyết đến tay nghề, và các kỹ năng anh văn giao tiếp, anh văn chuyên ngành, sử dụng máy tính, sử dụng máy chẩn đoán. Có phải là quá nhiều đối với 1 con người không?
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  4. saudoioto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Số km:
    398
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    45 lít xăng
    Em biết người kỹ sư cần nhưng điều đó. Em đang cố gắng và mong có 1 môi trường tốt để thực hiện.
     
    Đã được đổ xăng bởi thientam26.
  5. Se7venlov3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    420
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    917 lít xăng
    tốt nhất là chọn những nhà xưởng mà làm sẽ được va chạm với nhiều loại xe sẽ biết nhiều hơn nhưng sẽ vất vả hơn:3:
     
    Đã được đổ xăng bởi thientam26mavohinh87.
  6. nguyenauto4989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Cái gì cũng cần phải có thời gian. Tương lai còn dài mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi thientam26.
  7. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Sợ thì ra cứ kiu là học trung cấp, cao đẳng j đó. Giả ngu giả ngơ nhiều vào, gặp j cũng hỏi, đụng j cũng xin làm, làm sai thì xin lỗi nhiệt tình vào => người ta thương ngta chỉ thêm cho. Bỏ cái mác kỹ sư của mình đi mà học hỏi, thực tế thì a thợ học việc có khi còn rành hơn kỹ sư chúng ta đó chứ. Chịu cực chịu khổ ko nổi nữa thì tìm đường khác vậy, đại da số kỹ sư vn ra nghề không có mấy người trực tiếp lao động sản xuất đâu bạn à :D
     
    Đã được đổ xăng bởi bngoctuan11anmapu1.
  8. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Vấn đề là e wá thiếu tự tin, nói thật ra trường chả kỹ sư nào dám vỗ ngực bảo ta đây biết làm cả, ng kỹ sư tay nghề k bằng 1 ng thợ, nhưng họ có nền tảng, có khả năng tự học, còn nếu k có những điều đó thì kiếm nghề khác cho rồi
     
  9. Tran Hiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    La mot ki su oto khong nhung ban phai ranh ly thuyet va thuc hanh tot ma con can luon luon cap nhat nhung cach sua chua nhung dong xe moi. Phai co gang trau doi tieng anh chuyen nganh va dac biet toi muon gui den tat ca nhung ki su tuong lai nhung ki thuat vien la ban phai yeu no phai yeu thich nganh ma ban da va dang chon tinh yeu do se giup ban vuot qua kho khan de tim thay nhung dieu ma nhung ki su nhung nguoi ki thuat vien muon tim chuc ban thanh cong tren con duong ma ban da chon va toi cung the mac du nganh cua chung ta co nhieu y kien cho la rat chua va cuc kho co gang len :8:
     
  10. jindobang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    vấn đề nầy thì phải nói đến môi trường đào tạo bạn ah. ở nước ngoài người ta đào tạo ra một kỹ sư thì người kỹ sư đó có thể làm được moi việc cho dù là mất nhiều thời gian. còn kỹ sư VN thì lại khác. bắt tay vào công việc thì lại ko biết mình phải bắt đàu làm công việc nào trước, công việc nào sau. Nhưng nếu bạn đã học qua đại học thì bạn sẽ nhìn nhận mọi việc nhanh người công nhân, sau này ra đi làm thực tế bạn chỉ cần làm vài ba lần là làm được, còn ng]ời tợ để làm được như vậy thì người ta mất nhiều thời gian hơn bạn.

    ---------- Post added at 10:50 AM ---------- Previous post was at 10:46 AM ----------

    vấn đề nầy thì phải nói đến môi trường đào tạo bạn ah. ở nước ngoài người ta đào tạo ra một kỹ sư thì người kỹ sư đó có thể làm được moi việc cho dù là mất nhiều thời gian. còn kỹ sư VN thì lại khác. bắt tay vào công việc thì lại ko biết mình phải bắt đàu làm công việc nào trước, công việc nào sau. Nhưng nếu bạn đã học qua đại học thì bạn sẽ nhìn nhận mọi việc nhanh hơn người công nhân, sau này ra đi làm thực tế bạn chỉ cần làm vài ba lần là làm được, còn người thợ để làm được như vậy thì người ta mất nhiều thời gian hơn bạn. nói tóm lại kỹ su ô tô khi ra trường không làm sửa chữa được ngay đâu bạn ah. nên fải cố gắng đi làm thêm ở các gara ô tô thì bạn ra trường mới có thể tự hào mình là kỹ sư được!
     
    Đã được đổ xăng bởi anmapu1.
  11. thientri.ngoc239
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Tôi rất đồng ý với ý kiến của Bác. Một kỉ sư vừa mới tốt nghiệp cần phải có những đức tính như vậy: siêng năng, chịu khó, và đặc biệt là phải ham học hỏi ( học ở thực tế, học ở sách vở, báo chí, internet...)
     
  12. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    cụ cho em hỏi trau dồi thêm anh văn thì cần chú trọng mục nào vậy cụ
    tiếng anh chuyên nghành hay là giao tiếp ?
     
  13. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    mình đang là sinh viên nhưng qua 1 đợt thực tập cấu tạo thì mình thấy bạn nói đúng đấy
    ra trường tiếng là kĩ sư nhưng trong tay mình có cái gì ngoài lí thuyết. nhiều khi nản lắm chứ càng nghĩ càng mơ hồ
     
  14. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    tốt nhất là bác nên chọn lấy 1 mảng để đi sâu.lạnh,cơ điện tử,khung gầm,động cơ.chẳng ai giỏi hết được cả.bác thấy mình có khả năng phát triển mảng nào nhất thì nên chịu khó tìm tòi đi sâu.kiến thức và tay nghề cao đến đâu là tùy vào bác tích cực tiếp xúc với môi trường và thu nhận về được những gì.tự tin lên bác,ai bắt đầu cũng đều thấy chất ngất khó khăn như bác thui.chúc bác sớm thành cao nhân!
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, bngoctuan11, thientam262 tài xế khác.
  15. anmapu1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    205 lít xăng
    Đúng rồi cụ ah. Mang tiếng là một kỹ sư học hành đàng hoàng, cái gì cũng biết nhưng chẳng biết cái gì, hay chỉ là kỹ sư giấy hjhjhj.
    Chúng ta học là 1 chuyện nhưng làm được lại là 1 chuyện khác. So với học cao đẳng hay thâp hơn mà lăng xả lại cao hơn. Đừng nghĩ cái bằng sẽ là tất cả, cứ ỷ lại tấm bằng thì chẳng làm gì được hết cả. Không biết thì bảo là ko biết, hầu như thuật ngữ chúng ta học ra thợ họ dùng từ khác. Họ dùng ngôn ngữ của họ, mình theo tiếng noi của mình, chẳng ai hiểu cả. Vậy làm sao mà giỏi nghề được.
     
    Đã được đổ xăng bởi thientam26.
  16. chungwater
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    #16 chungwater, 9/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 9/9/14
    Em thấy bác nói rất thấm thía nhưng em chưa biết chọn mảng nào để đi sâu, em thì thể hình nhỏ con nên phần gầm hay động cơ làm chắc cũng chết mà thấy phần điện khó quá. các bác tư vấn giúp em với:(
     
  17. duydienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,044 lít xăng
    tôi đồng tình với ý kiến bác nam định hãy chọn một công việc và học chuyên sâu cố gắng sẽ không thiệt
     
  18. hoanbugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    các bác vào tư vấn giúp nếu em là người có thể hình nhỏ.không khỏe để có thể học gầm thì nên học mảng nào?điện,điện tử...??THANGTAULAITHANGTAULAITHANGTAULAI
     
    Đã được đổ xăng bởi thientam26.
  19. levanquoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    theo mình thấy thì ban đầu hơi bỡ ngỡ nhưng sau một thời gian thì những lý thuyết mình học sẽ được dùng đến rất nhiều. chúc bạn may mắn
     
    Đã được đổ xăng bởi thientam26.
  20. locgay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    mình nghĩ bạn nên học chuyên phần điện thân xe w các tiện ích đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanbugatti.

Chia sẻ trang này