Đang tải...

Thảo luận [Thảo luận] Tại sao đèn Air Bag Báo Hiệu?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Vin, 23/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Thân chào anh em oto-hui!

    Mấy hôm vừa qua, cái đèn báo hiệu air bag, không biết có gì hư của túi air bag mà đèn báo, nhưng ngừng lại, đến chiều chạy về thì đèn không báo nữa và thỉnh thỏang cái đèn air bag xe hay nổi lên. Không biết trong hệ thống air bag trong xe mình có gì trục trặc, thường airbag hay hổng cái gì, và sửa làm sao, nếu để ở nhà tự sửa cho đỡ tốn tiền. Nhờ các bác chẩn giúp em.
     
  2. lungtung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/10
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến cho đèn báo SRS (Supplemental Restraints) của airbag sáng lên:


    1. Battery của xe có lúc đã bị cạn gần hết điện vì một lý do nào đó khiến cho nguồn điện dự phòng của airbag (airbag battery backup) cũng bị cạn theo. Mặc dù đã được sửa chữa hay thay battery mới để xe có thể chạy được thì bộ nhớ của airbag vẫn không chịu quên đi chuyện đó. Trong trường hợp này xe vẫn có thể tiếp tục được sử dụng một cách an toàn, nhưng rất tiếc là bạn không thể biết rõ là có nguyên nhân nào khác hay không.
    2. Lò xo xoắn của airbag (airbag clock-spring) mòn hay nứt do sử dụng lâu ngày nên không thể nối điện một cách liên tục cho airbag, cần được thay mới.
    3. Module điều khiển airbag (airbag control module) ẩm ướt khi xe bị ngập nước vì thường được bố trí ngay phía dưới ghế ngồi phía trước, cần được thay mới.
    Để bảo đảm an toàn, khi đèn báo SRS nổi sáng bạn nên đem xe đến một nơi sửa chữa và nhờ họ dùng Scan-Tool kiểm tra xem airbag bị hỏng bộ phận nào. Trường hợp battery đã từng bị mất điện là phổ biến nhất, chuyên viên chỉ cần dùng Scan-Tool để xóa đi lỗi ghi trong bộ nhớ của module điều khiển airbag là xong. Tuy nhiên theo như mô tả, có lẽ xe của bạn rơi vào trường hợp thứ hai, đó là airbag clock-spring bị mòn hay nứt. Chúc bạn may mắn !!!
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Theo em thì có thể có 2 khả năng
    1 là do accquy của bác bị cạn hết điện như bác lungtung nói
    2 Các rắc nối bị bẩn, bụi hoặc ẩm ướt có thể nó sẽ báo lỗi "resistant too hight" bác cứ tháo ra vệ sinh sạch sẽ là ok ngay
     
  4. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Bác thử kiểm tra ở các cảm biến túi khí nằm ngay hai bên trước xe nhé. Có thể bị ở đó. Vì chỗ đó tiếp xúc với bụi bẩn nước nhiều nên rất dễ hư hỏng.
     
  5. localhost
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -332 lít xăng
    Tốt nhất là nhờ chuyên viên dùng Scan-Tool để kiểm tra mới biết chắc bộ phận nào bị hư hỏng. Sau khi kiểm tra xong có khi giật mình vì những nguyên nhân không ngờ dù là xe còn mới. Bên Mỹ, khi nhờ kiểm tra xe thường không phải trả tiền, đôi khi phải trả khoảng 20 dollars, tùy nơi. Nếu không tin tưởng ở những chỗ lạ, nên đem xe đến hãng (dealer) để nhờ thực hiện dịch vụ này. Chúc may mắn !!!
     
  6. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,182
    Được đổ xăng:
    2,437
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,676 lít xăng
    Kinh nghiêm cho thấy khi đèn SRS đỏ lên thì vấn đề có thể nằm ở bất kỳ chổ nào trên hệ thống : từ crash sensor đến control module,túi hơi, dây điện và đầu nối ...Tuy nhiên 70% nguyên nhân sẽ nằm ở bộ phận “clock spring”
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    bác Vin ko nói là rõ là xe gì.nh theo m nếu chưa chắc chắn thì tốt nhất là đừng có đụng vào hệ thống AB.m làm Ib cg tương đối nh quan điểm là chỉ thay mới chí ko sửa chữa.như trường hợp này thường chỉ có 2 nguyên nhân.1 là do hộp SRS bị ẩm hay ngập nước ,2 là do khi tháo Vo-lăng ko đánh dấu và đặt lại cáp túi khí nên sau đó bị đứt khi quay vô-lăng.2 nguyên nhân này m gặp rất nh.nguyên nhân do cảm biến va chạm thì m nghĩ 99% là ko phải.trên 1 số xe thì mạch của hệ thống căng đai khẩn cấp bị hở cũng báo đèn AB ,nếu bác đã từng lót sàn hay làm j đến sàn thì cg nên lưu ý.chúc b thành công
     
  8. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Trường hợp đèn Airbag nháy như vậy nguyên nhân là do chỗ tiếp xúc k tốt (bỏ wa trường hợp hộp hư và bình yếu), pác nên kiểm tra những phần đơn giản như giắc nối bộ căng đai lắp dưới ghế trước, sau đó đến các giắc cảm biến,giắc ngòi nổ, và cáp xoắn. Tốt nhất pác nên kiếm 1 cái máy chẩn đoán quét sẽ nhanh và dễ dàng hơn. Nếu pác nói xe pác là xe j, năm sản xuất thì a e diễn đàn sẽ hỗ trợ pác phần hình ảnh vị trí các giắc nối (nếu có)
     
  9. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    bác thử kiểm tra cuộn kèn bên dưới vô lăng xem nó có hỏng hay tiếp xúc gì đó k tốt hay k?nó cũng là 1 nguyên nhân báo lỗi đèn airbag
     
  10. hondacivic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Sẵn đây các bác cho em hỏi câu này có thể nó hơi ngoài lề 1 tí là nguồn dự phòng cho SRS system thường nằm ở đâu ạ và hình dạng em nó ra sao? Nếu có hình ảnh thì quá tốt. Em đọc trong tài liệu thấy ít nói về vấn đề này quá nên muốn tìm hiểu.
     
  11. trungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    Đèn Air bag sáng thì phải dùng dụng cụ chẩn đoán mới biết chính xác lỗi Bác ah. Nếu nó lúc sáng lúc tắt thì lỗi ở chổ tiếp xúc của các socket chỉ cần rút ra lấy RP7 xịt vào sau đó vệ sinh lại và xóa code đó đi là xong.
     
  12. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    theo quan điểm của em nếu bác ko có chuyên môn tốt nhất bác nên mang xe đến gara để kiểm tra.ht airbag nếu ko có kinh nghiêm thì giắc nối bác cũng ko rút được ra đâu,ko khéo lại chữa lành thành què.chúc bác tìm ra phương án tối ưu.:3:
     
  13. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Tôi khuyên bạn nên đem xe đến gara cho các kĩ thuật viên có chuyên môn dùng máy chẩn đoán để xác định lỗi. Vì nếu không biết mà làm mò mẫm có thể không khắc phục được mà còn có nguy cơ gây nổ túi khí đấy.
     
  14. mvt184
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    xe minh accord 2001 2 cua den SRS cu sang hoai, dealer da sua airbag roi nhung ho noi den do do sitbell, can ban chi giup, cam on nhieu, xin loi may tinh minh sao hom nay khong bo dau duoc , xin dien dan thong cam
     
  15. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    em chẳng biết lên chém bác kiêủ gì. cụ cho em biết xe cụ là xe gì đời bao nhiêu. gần đây nhât xe có làm gì không. xe bị va chạm bao giờ chưa. để em còn làm cái bệnh án. mà xe nổi đèn Airbag mà không có máy Scan thì mò mẫm đến bao giờ hả cụ.
     
  16. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    nổi đèn thf phải check lỗi mới biết được vấn đề ở đâu ạ.
     

Chia sẻ trang này