Đang tải...

Hãng khác Thảo luận thảo luận các cụ ơi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhthai89, 30/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    mong các cụ góp ý tham gia ý kiến về hệ thống lái của xe ô tô.
    vấn đề muốn các cụ góp ý là hệ thống lái cụ thể là khi xe quay vòng góc bánh xe gần tâm quay sẽ quay nhiều hơn bánh xa tâm quay đó là trên sách em hiểu như vậy nhưng trên thực tế thì chưa biết chưa hiểu cơ cấu nào mà để nó làm được như thế. mong các bác tham gia ý kiến. thực tế khi qua thời gian em làm thì khi làm ko xét về yếu tố này chỉ đo độ chụm rồi kéo hoặc đẩy rô tuyn sao cho xe không bị nhao lái hoặc lệch vô lăng chứ chả quan tâm đến khi xe quay vòng thì nó như thế nào
    chút ảnh minh họa

    12910994_609699495843683_1667200956_n.jpg

    12910742_609699452510354_42092768_n.jpg
     
  2. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,969
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,851 lít xăng
    Cái đó là do cơ cấu hình thang lái đảm nhiệm, bác ạ. Cái này trong sách khi học nói rất rõ
     
  3. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    Thế xe bây e ko có thấy có cơ cấu đó. Chắc là không cần ah bác
     
  4. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Có chứ. Nhưng bây giờ nó cải tiêan hơn ngày xưa 1 chút. Nhưng về cơ bản, nguyên tắc vẫn vậy.

    Cụ để ý chỗ trục tay lái nó có ăn vào một cái đòn rồi cái đòn nó ăn vào khu vực bánh xe.

    Đấy là thang lái.
     
  5. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    Chắc nó chỉ áp dụng với xe tải xe thui chứ xe con ko cần rùi
     
  6. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    cụ ơi cái hình em chụp ở trên thì làm gì có cái đòn nào đâu
     
  7. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Cấu tạo mỗi xe khác nhau. Cái mà cụ thấy trong hình đầu tiên. Chỗ cái thanh răng đấy. Đó cũng là thang lái.
     
  8. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    nhưng cái thước lái đó thì đâu có thể điều khiển được bánh trong cua nhiều hơn bánh ngoài đâu bác
     
  9. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Góc lái luôn luôn bằng nhau.
    Không có chuyện bên cua nhiều, bên ít đc.
    vì 2 bánh xe luôn luôn theo phương song song với nhau. Người ta bảo hình thang lái là vì vậy.

    Chắc cụ hiểu sai thông tin rồi.
    Mà cụ đọc đc ở đâu vậy?
     
  10. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    em đang nói đến việc khi xe quay vòng bác ạ trên sách thì nó nói thế cụ thể là như này

    tải xuống.jpg
     
  11. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Em nghĩ, tài liệu này sai.
     
  12. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    thực ra mình là thợ sửa xe khi làm không quan tâm đề cập đến vấn đề này bởi vì chỉ căn chỉnh cho hai bánh song song và chạy không nhao lái về bên nào là được. nhưng mới hôm rồi làm thước lái con này em mới nghĩ lại trước học là như thế
     
  13. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Uh.
    Nãy giờ em quên mất 1 điều.
    Thế có chết không cơ chứ.

    2 bánh trước khi căn chỉnh đều có thiết kế góc chụm, dù góc này nhỏ.
    Khi vào cua thì góc đánh lái cộng và trừ 2 bên góc chụm.
    Sẽ thành ra bên góc nhiều, bên góc ít. Tuy không nhiều nên thường ta quên mất.
     
  14. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    căn chỉnh ở chỗ nào thế bác
     
  15. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Cái này là thiết kế tiêu chuâtn. Xe nào cũng có những góc này.

    Còn chỉnh ở đâu thì tùy thuộc vào từng loại xe thôi.

    Mà ngày xưa cụ cũng học về nó rồi chứ nhỉ.
     
  16. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    em cũng học rồi nhưng chỉ là trên lý thuyết ra ngoài làm ko sử dụng đến cái này
     
  17. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    xe đang hoạt động bình thường lốp không bị ăn mòn nên người ta chỉ quan tâm tới độ chụm đó thôi.em không rõ về cái bác nói lắm vì em ngắn chữ.nhưng một số thông số sẽ phải can thiệp sau khi đã chỉnh rô tuyn mà vẫn nhao lái hoặ không trả lái đố là góc đặt bánh xe:góc Camber.,caster
     
  18. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Trước giờ căn bánh lái chưa căn chỉnh góc chụm bao giờ hả cụ.

    Để rõ hơn về cách căn chỉnh thì cụ phải chịu khó google thôi.
     
  19. anhthai89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,409 lít xăng
    Xe con e ko thấy có cái đòn nào
     
  20. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,858 lít xăng
    Mấy cái góc đặt bánh xe. Gọi chung là góc chụm. Và rất ít nơi căn chỉnh.
     

Chia sẻ trang này