Đang tải...

Thảo luận Thảo luận và chia sẻ về việc sửa chữa động cơ D6CA trên xe khách !

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nguyenthienvu, 22/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Tình trạng xe vào xưởng ở km 70.000 : Tiếng máy nổ không đều, có khói trắng và đặc biệt rất nhiều khói trắng ở vòng tua 1300 rpm, cổ xả máy 1 và 2 có hiện tượng ướt nhớt. Kiểm tra thăm nhớt thấy dư 12 lít nhớt.
    Lịch sử bảo dưỡng : Xe bảo dưỡng không theo các quy định về bảo dưỡng định kỳ, lọc dầu diesel thay ở 60.000km ( tại thời điểm 60.000 xe bắt đầu có hiện tượng khói trắng, bô e ngạt - gõ nhẹ bô e ra khoảng 100g bụi, thổi gió khá lâu mới làm sạch bô e được ) Turbo hoạt động bình thường, tình trạng tốt.

    * Các bác vào chém xem em này cần sửa chữa ntn nhé. Xong em sẽ viết luôn phần sửa chữa em nó. Em nó giờ đã trở lại tình trạng hoạt động bình thường.
     
  2. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    :D Bác sửa chữa như thế nào thì em làm như thế ấy! Có gì khác đâu bác! :))
     
  3. rongxanhvietnamdiese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Bác thay bộ sim cản dầu của béc phun là ok . Dầu của bác lọt vào nhớt bôi trơn hơi nhiều
    Nếu bác chỉnh dược lưu lượng phun của cảu cả 6 béc phun máy se êm ro thoi
     
  4. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    Thằng nào thay nhớt mà dư tới 12l vậy trời
     
  5. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    bác sờ tận tay thấy tận mắt . em thì bắt mạch qua intenet thì :7::7::7::7:
    cho bằng bác cứ phun phùn phụt ra cho anh em biết thế là song.=))=))=))
     
  6. rongxanhvietnamdiese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Dầu nhớt này dư ra la do dầu diesel lot vào
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Chính xác nguyên nhân là do dầu diesel bị lọt vào do bị hỏng gioăng trên kim, vì loại động cơ này dùng hệ thống nhiên liệu EUI đường dầu cấp chạy trong mặt máy nếu gioăng bị hỏng dầu diesel sẽ thoát ra ngoài và lẫn vào nhớt
     
  8. rongxanhvietnamdiese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    bác đúng 100%
     
  9. ngochaidiesel
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    kim phun bac bi vo dau roi
     
  10. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Seal béc mình đã thay nhưng không ăn thua , đầu kim phun cũng ko có dấu hiệu hư hại. Đúng như các bác phân tích là nhớt dư do dầu chảy vào....

    Nguyên nhân của hư hỏng bắt nguồn từ bô e bị ngạt ( xe chạy tuyến Daklak - HN ) , turbo hút không đủ gió từ bô e nên hút theo cả nhớt từ các te vào trong họng nạp. Buồng cháy có nhớt, nhớt cháy bám sỉ trên miểng supap và rò ra cửa xả... Toàn bộ supap và miểng supap phải thay thế.
    Kim phun : Phải thay thế toàn bộ 06 cây. ( khi test qua hiscan thấy mức tiêu hao nhiên liệu lớn + vẫn còn hiện tượng khói đen xả ra --> dư dầu --> --> kiểm tra, hiệu chỉnh lại thời điểm phun --> Không hiệu quả --> kiểm tra thay thế từng béc --> 06 béc đã hư ( do 60.000 ko thay lọc dầu + hậu quả của việc bô e ngạt --> chất lượng phun của béc giảm ) --Thay thế :)) )
    Con này cuối cùng bên mình phải thay toàn bộ 06 kim !
    kết quả : Hoạt động ngon hơn thời điểm ban đầu :))
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  11. phanvanlai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/14
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    e cũng đang gặp con d6ca ra khói trắng mịt mù, xe mới chạy 50.000km. máy giật mạnh khi ra khói nhiều và giật nhẹ khi ra khói ít. bác nào giúp e với. kim phun e đã mang đi kiểm tra ok rồi.
     

Chia sẻ trang này